Cách chỉnh tính năng sạc nhanh trên Samsung

Tiết kiệm thời gian sạc pin

Samsung hiện nay đã cung cấp thêm tính năng sạc nhanh hay còn gọi là Samsung Adaptive Fast Charge cho các dòng smartphone cấp cao. Với tính năng này thời gian sạc của thiết bị sẽ giảm đi so với những thiết bị khác.

Với hầu hết các thiết bị hiện nay để sạc đầy pin bạn sẽ cần chờ hơn 2 tiến. Nhưng nếu dùng tính năng sạc nhanh thì thời gian sạc chỉ mất hơn 1 tiếng 30 phút mà thôi. Khá thuận tiện cho người sử dụng khi có thể rút ngắn thời gian sạc. Tuy nhiên, tính năng sạc nhanh hiện nay chỉ áp dụng với một số dòng Samsung cấp cao như Samsung Galaxy S7, Samsung Galaxy A7 2017, Samsung Galaxy S8, Samsung Galaxy S8 Plus. Một số dòng Samsung trước đây cũng hỗ trợ tính năng này như Samsung Galaxy Note 4, Galaxy S6, Galaxy S6 Edge,...

Và trong quá trình sạc pin chúng ta có thể lựa chọn bật hoặc tắt tính năng sạc nhanh rất dễ dàng, tùy theo nhu cầu của từng người.

Cách bật/ tắt sạc nhanh trên Samsung smartphone

Bước 1:

Đầu tiên bạn nhấn vào mục Cài đặt trên thiết bị rồi tìm tới mục Bảo trì thiết bị. Sau đó, nhấn tiếp vào mục Pin ở dưới màn hình như ảnh dưới đây.

Cài đặt trên Samsung Tùy chỉnh mục Pin

Bước 2:

Tiếp đến nhấn vào biểu tượng 3 chấm dọc ở góc trên cùng bên phải màn hình. Người dùng nhấn chọn vào Cài đặt nâng cao.

Tùy chọn cho mục Pin Cài đặt nâng cao

Bước 3:

Trong giao diện Cài đặt nâng cao này bạn sẽ thấy một số tùy chọn về thông báo, pin. Trong phần Sạc sẽ có 2 tùy chọn gồm Sạc nhanh bằng cáp và Sạc nhanh không dây.

Mỗi một tùy chọn sạc nhanh sẽ đều có những đặc điểm khác nhau. Tùy theo nhu cầu của từng người mà có thể vô hiệu hóa sạc nhanh bằng dây cáp hoặc sạc nhanh không dùng dây. Gạt thanh ngang về bên trái để vô hiệu hóa các tùy chọn sạc nhanh.

Tắt sạc nhanh trên Samsung

Nhìn chung khi sử dụng tính năng sạc nhanh thì thiết bị sẽ đều phải vận hành nhiều hơn, tỏa nhiều nhiệt hơn. Nếu như bạn không cần phải sạc pin gấp thì tốt nhất nên tắt tính năng sạc nhanh này đi.

Xem thêm: Vì sao điện thoại sạc đầy vẫn nhanh hết pin?

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Năm, 07/12/2017 21:55
3,916 👨 52.392
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản