Cách cạo râu chuẩn giúp cạo râu sạch & lâu mọc lại

Cạo râu là công việc quen thuộc giúp nam giới tút lại vẻ điển trai của mình. Tưởng chừng việc làm này đơn giản thế nhưng không hẳn ai cũng biết được cách cạo râu sạch và không mọc lại. Những chia sẻ và hướng dẫn cạo râu đúng cách dưới đây, hi vọng sẽ có ích đối với bạn.

Cách cạo râu

Sai lầm nam giới hay mắc phải khi cạo râu

  • Cạo râu vào buổi tối: Không phải hứng lên là bạn có thể cạo râu đâu nhé. Nhất là vào thời điểm buổi tối khi mà da mặt trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết. Nếu tiến hành cạo râu vào thời điểm này sẽ làm tăng nguy cơ trầy xước. Lời khuyên cho bạn là nên tiến hành cạo râu vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy.
  • Không rửa mặt trước khi cạo râu: Nhiều nam giới thường không tiến hành rửa mặt trước mỗi lần cạo râu. Tuy nhiên việc làm này lại có ý nghĩa hết sức quan trọng. Rửa mặt sạch không chỉ giúp loại bỏ chất nhờn, bụi bẩn mà còn giúp ngăn chặn sự thẩm thấu nước để việc cạo râu trở nên dễ dàng hơn.
  • Cạo râu khô: Rõ ràng khi cạo khô bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, không phải thao tác nhiều bước. Thế nhưng cạo râu khô lại khiến bạn đối diện với tình trạng trầy xước da mặt rất cao, có thể gây kích ứng da, phát ban hay nổi mụn quanh vùng cạo.
  • Dùng chung dao cạo: Đây là thói quen khá phổ biến. Nhưng bạn có biết rằng việc sử dụng chung dao cạo sẽ rất nguy hiểm và tăng nguy cơ lây lan bệnh nếu không may vùng cạo bị trầy xước không? Hãy từ bỏ ngay thói quen xấu xí này nhé.
  • Không chăm sóc da sau khi cạo: Nếu không chăm sóc da sau quá trình cạo sẽ khiến cho da bị khô hơn, tấy đỏ.
  • Cạo quá mạnh tay: Việc làm này vô tình khiến cho râu sẽ mọc lại nhanh hơn.
  • Cạo râu không đúng hướng: Hướng cạo đúng là cạo theo chiều mọc. Nếu bạn cạo theo hướng ngược lại, các lỗ chân lông của da bị mở và có thể làm hỏng làn da của bạn.
  • Không vệ sinh dao cạo: Khi bạn không tiến hành vệ sinh dao cạo trước hoặc sau khi cạo râu sẽ khiến cho vi khuẩn, nấm ngứa tích tụ lâu ngày ảnh hưởng không tốt tới làn da của bạn.

Cách cạo râu đúng

Hướng dẫn cách cạo râu sạch không mọc lại

Bước 1: Chuẩn bị

- Đây là một bước có ý nghĩa quan trọng khi bạn tiến hành quá trình cạo râu. Trước tiên hãy thực hiện làm sạch da mặt của bạn để loại bỏ bớt chất nhờn, bụi bẩn, giúp lỗ chân lông được mở và cũng là làm cho râu được mềm hơn. Việc làm này sẽ rất có ích giúp cho quá trình cạo râu được diễn ra thuận tiện và dễ dàng hơn.

- Lời khuyên cho bạn là nên cạo râu vào buổi sáng, sau khi đã tắm bằng nước ấm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng kem cạo râu có lượng glycerin cao, tránh các sản phẩm chứa menthol bởi chúng có thể gây đóng các lỗ chân lông, làm cứng râu và tê da mặt.

- Lựa chọn máy cạo râu phù hợp cũng là việc bạn cần chuẩn bị. Bạn có thể căn cứ vào độ cứng của râu, phương pháp cạo râu ưa thích, loại da... để chọn loại máy cạo thích hợp.

  • Đối với nam giới có râu dày và da nhạy cảm, bạn nên sử dụng dao cạo đa lưỡi truyền thống.
  • Nếu bạn có mụn trứng cá và bạn cần phải cạo râu một khu vực, hãy thử một dao cạo điện.

- Tiếp theo, hãy luôn đảm bảo rằng dao cạo bạn chọn đã được vệ sinh sạch sẽ và chúng luôn có độ sắc bén cần thiết.

Bước 2: Cạo râu

Sử dụng cọ cạo râu để bôi đều kem cạo râu theo vòng tròn. Việc làm này sẽ tạo ra chất bọt giúp cho việc cạo râu trở nên dễ dàng hơn.
Khi tiến hành cạo, bạn dùng tay để giữ cho da mặt được căng đồng thời lướt nhẹ nhàng dao cạo.
Hướng cạo râu đúng là cạo theo chiều mà râu mọc. Khi bạn cạo theo hướng ngược lại, các lỗ chân lông của da bị mở và có thể làm hỏng làn da của bạn.
Tránh dùng quá nhiều lực lên dao cạo để tránh cho da xuất hiện các nếp nhăn đồng thời có thể làm cho râu không nhanh mọc lại.

Bước 3: Vệ sinh máy cạo râu

Việc vệ sinh là một bước không thể bỏ qua giúp ngăn không cho vi khuẩn sinh sôi để đảm bảo cho những lần cạo tiếp theo.

Bước 4: Chăm sóc da sau cạo

- Sau khi cạo xong các bạn rửa mặt bằng nước ấm

- Sau đó rửa lại bằng nước lạnh để các lỗ chân lông được se khít đồng thời làm dịu làn da

- Nhẹ nhàng thoa một lượng vừa đủ dưỡng chất sau cạo râu để làm ẩm da, tránh các sản phẩm chứa cồn bởi chúng có thể làm khô da. Các bạn có thể dùng kem dưỡng chứa nhiều vitamin E, B3, pro-vitamin B5, bổ sung độ ẩm, làm dịu và tăng cường sức sống cho da.

- Ngoài ra, sau khi cạo khoảng 1 ngày bạn nên dùng thêm các loại kem dưỡng da để chăm sóc cho vùng cạo râu làm cho da mềm mại, không bị khô rát và khiến râu lâu mọc hơn.

Trên đây là hướng dẫn cách cạo râu đúng, sạch và lâu mọc lại. Hãy ghi lại và áp dụng để luôn có được vẻ điển trai nhất các đấng mày râu nhé!

Thứ Sáu, 30/08/2019 08:09
52 👨 42.514
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Làm đẹp