Cách cài đặt Google Camera trên các thiết bị Android

Khi nói đến chụp ảnh trên điện thoại, hầu hết mọi người đều công nhận là phần mềm rất quan trọng. Phần mềm dẫn đầu trong lĩnh vực này đó là Google Camera được thiết kế cho các điện thoại Pixel. Tuy nhiên, Google Camera giờ đã có thể được cài đặt trên hầu hết các thiết bị Android, tận dụng được mọi tính năng của nó.

Google Camera là gì?

Google Camera là ứng dụng camera được ra mắt năm 2014 trên chiếc điện thoại Google Pixel đầu tiên. Mặc dù không có nhiều lợi thế về phần cứng như các dòng điện thoại flagship nhưng Pixel vẫn luôn là một trong những thiết bị chụp ảnh đẹp nhất trên điện thoại.

Nó chứng minh được rằng chất lượng ảnh không phụ thuộc quá nhiều vào phần cứng. Bằng cách thay thế ứng dụng tích hợp sẵn của điện thoại, Google Camera cho phép bạn truy cập vào các tính năng cao cấp, cho ra những bức ảnh chất lượng tốt nhất.

Tại sao Google Camera lại có chất lượng tốt như vậy?

Tại sao Google Camera có thể vượt trội hơn so với ứng dụng nguồn của Android? Dưới đây là những tính năng tuyệt vời mà Google Camera có được:

  • Slow Motion: Quay video ở tốc độ 120 hoặc 240 fps, tùy theo khả năng của máy. Đây là độ phân giải lý tưởng để tạo ra những video hiển thị từng chi tiết của chuyển động.
  • Motion Photos: Kết hợp các chuyển động của một video dài 3 giây với ổn định hình ảnh quang học, con quay chuyển hồi của điện thoại để tạo ra những ảnh chụp video nhanh và không bị mờ.
  • Lens Blur: Được thiết kế chủ yếu để chụp ảnh chân dung, tính năng này làm mờ hậu cảnh, nhấn mạnh và nâng cao mặt trước và trung tâm của đối tượng.
  • HDR+: Bằng cách sử dụng khéo léo thời gian phơi sáng ngắn khi chụp một loạt ảnh, HDR + giảm hiện tượng nhòe, nhiễu hình ảnh và tăng dải động. Một cách hiệu quả, ngoài một bộ ảnh, ứng dụng sẽ chụp ảnh sắc nét nhất, nâng cao nó theo thuật toán bằng cách xử lý từng pixel đơn lẻ và chọn màu phù hợp với màu trung bình trên bộ ảnh. Trong số nhiều lợi ích, HDR + giúp tăng cường ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng nhiều nhất.
  • Smart Burst: Với Google Camera được cài đặt, điện thoại của bạn sẽ có thể chụp khoảng mười ảnh mỗi giây bằng cách giữ nút chụp. Sau khi nhả nút, ứng dụng sẽ tự động chọn bức ảnh đẹp nhất trong số các bức ảnh. Đây là một tính năng tuyệt vời cần có khi bạn muốn loại bỏ ảnh của những người đang nhắm mắt!
  • Video Stabilization: Bằng cách sử dụng cả OIS và ổn định video kỹ thuật số, ứng dụng xử lý các video clip để loại bỏ hiện tượng méo màn trập và chỉnh sửa lấy nét. Do đó, bạn có thể tạo video mượt mà dễ chịu và không làm phiền mọi người khi bạn chia sẻ chúng trên mạng xã hội.
  • Panorama: Hầu hết các máy ảnh đều có tính năng toàn cảnh, nhưng Google Camera tốt hơn hầu hết. Hơn nữa, Google Camera không bị giới hạn bởi độ hoặc góc. Với nó, bạn có thể chụp ảnh toàn cảnh theo chiều dọc, chiều ngang và góc rộng trên toàn bộ khoảng 360 độ.

Nhiều điện thoại đã có một số tính năng này, nhưng Google Camera mang lại kết quả đỉnh cao trong hầu hết mọi trường hợp. Nó nâng cấp ngay cả những bức ảnh chụp cơ bản, nhờ vào HDR và hiệu suất ánh sáng yếu.

Cách cài đặt Google Camera trên thiết bị Android

Để xem thiết bị có tương thích với Google Camera không, đầu tiên vào Google Camera Port Hub và kiểm tra xem nó có sẵn trên thiết bị của bạn không. Các nhà sản xuất có hỗ trợ sẽ được xếp theo thứ tự bảng chữ cái, từ Asus cho đến Xiaomi.

Để tìm được dễ hơn, làm theo các bước sau:

  1. Bấm vào biểu tượng dấu ba chấm ở góc phải trình duyệt web.
  2. Chọn Find in page.
  3. Gõ mẫu điện thoại bạn đang sử dụng. Nếu nó được hỗ trợ thì tên máy sẽ được đánh dấu trong danh sách.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng GCam Hub để thay thế. Bạn sẽ được cung cấp danh sách các tệp APK để tải xuống điện thoại của mình. Khi nhấn vào tệp tải xuống APK, bạn sẽ thấy màn hình cảnh báo và cần xác nhận.

Tiếp theo ấn OK. Vào Settings > Security và kích hoạt ứng dụng được cài đặt từ Unknown Sources.

Cuối cùng, chọn file APK bạn đã tải để bắt đầu quá trình cài đặt.

Thứ Hai, 04/01/2021 08:08
3,73 👨 4.198
0 Bình luận
Sắp xếp theo