Cách bỏ gạch dưới ở cuối URL trong Chrome

Google Chrome cho phép thêm công cụ tìm kiếm tùy chỉnh để tìm kiếm các trang web với từ khóa đặc biệt. Tuy nhiên, đôi khi Chrome thêm gạch dưới vào URL khiến xảy ra sự cố khi nhập nó vào thanh địa chỉ.

Tại sao lại xảy ra vấn đề này?

Mặc dù không biết lý do chính xác của vấn đề này nhưng có thể nguyên nhân là do Chrome thêm dấu gạch chân vào một số URL sử dụng tìm kiếm tùy chỉnh hoặc từ khóa để truy vấn trang web.

Một giả thuyết cho rằng khi thêm một công cụ tìm kiếm tùy chỉnh, nó sẽ bị trùng lặp và thay vì xảy ra lỗi, Chrome nối từ khóa với dấu gạch dưới và tiếp tục như không có chuyện gì xảy ra.

Vấn đề chính là từ khóa trông rất giống một URL được tạo đúng cách chỉ với một dấu gạch dưới ở cuối. Khi nhập URL trên thanh địa chỉ, Chrome gợi ý URL chứa dấu gạch dưới này và sau đó bạn có thể nhấn Tab hoặc Enter để hoàn thành địa chỉ.

Nếu chọn nhấn Tab, bạn có thể nhập cụm từ tìm kiếm để truy vấn trang web. Tuy nhiên nếu nhấn Enter, Chrome sẽ tìm kiếm địa chỉ IP của trang web đó, khi DNS không thể tìm thấy bất cứ thứ gì, nó sẽ thông báo lỗi This site can’t be reached.

Lỗi This site can’t be reached

Lỗi này chỉ xảy ra với một số ULR nhất định và đây là cách sửa chữa nó.

Cách bỏ dấu gạch dưới ở cuối URL trong Chrome

Mặc dù, bạn chỉ cần sử dụng lệnh bàn phím Shift+Delete của Chrome để xóa mục cụ thể từ gợi ý thanh tìm kiếm, nhưng phương pháp này chỉ xóa mục trong lịch sử trình duyệt. Bạn cần tìm từ khóa công cụ tìm kiếm cụ thể trong cài đặt Search Engine của Chrome.

Mở Chrome, click vào nút ba chấm ở góc trên bên phải và sau đó chọn Settings.

Chọn Settings

Cuộn xuống cho đến phần Search Engine và click vào Manage Search Engines.

Click vào Manage Search Engines

Nếu không biết URL chính xác, bạn có thể cuộn xuống danh sách hoặc gõ dấu gạch dưới (_) trong thanh tìm kiếm ở trên đầu cửa sổ. Nó sẽ hiển thị các URL truy vấn có chứa dấu gạch dưới, hãy chú ý đến từ khóa của từng mục.

Tìm URL truy vấn có chứa dấu gạch dưới

Tiếp theo, click vào nút ba chấm cạnh công cụ tìm kiếm có vấn đề. Nếu muốn xóa nó hoàn toàn, click vào Remove from List. Nếu muốn giữ nó và chỉ xóa dấu gạch dưới, click vào Edit.

Click vào Edit

Bây giờ, xóa dấu gạch dưới trong từ khóa hoặc nhập tên mới và click vào Save.

Click vào Save

Nếu có nhiều URL có dấu gạch dưới, lặp lại quá trình này cho từng URL trong trang cài đặt Manage Search Engines.

Mặc dù lỗi này có thể không ảnh hưởng đến tất cả mọi người, nhưng cách giải quyết nhanh và đơn giản này có thể bỏ dấu gạch dưới và sửa chuỗi từ khóa của công cụ tìm kiếm tùy chỉnh. Bây giờ, bạn có thể nhập URL mà không xảy ra lỗi trang trong Chrome.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 06/09/2019 08:11
4,47 👨 2.591
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome