Cách bật HDR trên Windows 10

Dù công nghệ HDR đã có trên hầu hết các TV trong vòng 3 năm qua, nhưng gần đây nó mới xuất hiện trên màn hình máy tính. Có lẽ lý do là bởi cho tới tận tháng 5.2018, Windows vẫn chưa hỗ trợ công nghệ hiển thị HDR. Giờ đây, người dùng có thể trải nghiệm công nghệ này trên Windows để nhìn ngắm màu sắc với độ sâu và độ chân thực cao hơn.

Trước tiên hãy đảm bảo là thiết bị của bạn có hỗ trợ HDR

Không phải máy Windows nào cũng có thể hiển thị nội dung HDR. HDR chỉ chạy qua dây cáp DisplayPort 1.4 hoặc HDMI 2.0a. Đây là các yêu cầu mà màn hình phải đáp ứng được để có thể hiển thị nội dung HDR trên Windows 10.

  • Màn hình HDR hoặc TV hỗ trợ HDR10 và DisplayPort 1.4 hoặc HDMI 2.0 hoặc hơn. Khuyến nghị màn hình được DisplayHDR chứng nhận.
  • Windows 10 phải có card đồ họa hỗ trợ PlayyReady 3.0 DRM (cho các nội dung HDR được bảo vệ). Có thể là các card sau: NVIDIA GeForce 1000 Series hoặc hơn, AMD Radeon RX 400 Series hoặc hơn, Intel UHD Graphics 600 Series hoặc hơn. Khuyến nghị dùng card đồ họa có hỗ trợ giải mã tăng tốc phần cứng 10-bit cho các codec video HDR.
  • Windows 10 PC phải cài codec để giải mã video 10-bit (ví dụ như HEVC hay VP9).
  • Khuyến khích sử dụng các driver WDDM 2.4 mới nhất trên Windows 10. Kiểm tra phần Windows Update trong Settings hoặc kiểm tra trên website của nhà sản xuất.

Kích hoạt HDR trên Windows 10

Nếu máy tính, màn hình và cáp nối đều đáp ứng các yêu cầu và PC đã cập nhật lên bản mới nhất Fall Creator’s Update phát hành vào cuối năm 2017 thì bạn đã chuẩn bị đầy đủ để tiến hành. Để bật HDR trên Windows, mở Start và đi tới Settings.

Mở ứng dụng Settings trong menu Start
Mở ứng dụng Settings trong menu Start

Từ đây, click chọn Display, bạn sẽ thấy một nút chuyển đổi bên dưới lựa chọn Night Light có ghi “HDR WCG”.

Nút chuyển đổi tính năng có tên HDR và WCG
Nút chuyển đổi tính năng có tên HDR và WCG

Chỉ cần bật nút này lên là màn hình của bạn có thể hiển thị nội dung HDR, nhưng lưu ý là các nội dung không phải HDR trông sẽ nhợt hơn. Đó là bởi Windows tự động điều chỉnh toàn bộ bảng màu trên hệ thống để hiển thị được nội dung HDR, nghĩa là bất kì thứ gì bạn làm (email, duyệt web) mà không được cấu hình cho HDR thì sẽ đều trông xám và tối hơn bình thường.

Xem thêm:

Thứ Năm, 15/11/2018 08:15
53 👨 11.012
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10