Các bước xóa tài khoản LinkedIn của bạn

LinkedIn cho phép người dùng có thể xóa tài khoản, xóa toàn bộ profile trên trang web

LinkedIn cho phép người dùng có thể xóa tài khoản, xóa toàn bộ profile trên trang web.Nếu không muốn sử dụng tài khoản Linkedln nữa, bạn có thể tiến hành xóa tài khoản đi.Sau khi đã xóa tài khoản, bạn sẽ mất quyền truy cập tất cả các dữ liệu trên tài khoản của mình. Profile của bạn sẽ biến mất khỏi trang web LinkedIn và có thể biến mất khỏi các công cụ tìm kiếm như Google, Bing và các công cụ tìm kiếm khác.

Các bước xóa tài khoản LinkedIn của bạn

1. Những điều bạn cần biết

Sau khi đã xóa tài khoản, bạn sẽ mất quyền truy cập tất cả các dữ liệu trên tài khoản của mình. Profile của bạn sẽ biến mất khỏi trang web LinkedIn và có thể biến mất khỏi các công cụ tìm kiếm như Google, Bing và các công cụ tìm kiếm khác.

Nếu thay đổi ý định bạn có thể kích hoạt lại tài khoản của mình trong vòng 20 ngày kể từ ngày xóa tài khoản. Tuy nhiên các dữ liệu như thành viên nhóm, người bạn theo dõi, lời mời, xác nhận, khuyến cáo,… sẽ bị mất.

Trước khi xóa tài khoản của mình, bạn có thể tải một bản sao dữ liệu LinkedIn. Để làm điều này, bạn truy cập trang Request Your Data Archive (yêu cầu lưu trữ dữ liệu) của mình trên trang web LinkedIn và click chọn nút “Request Archive” (yêu cầu lưu trữ).

2. Xóa tài khoản LinkedIn trên máy tính

Để xóa tài khoản LinkedIn trên máy tính, bạn truy cập trang web LinkedIn, sau đó di chuyển chuột vào hình ảnh profile của bạn ở góc trên cùng bên phải trang, click chọn Manage rồi chọn Privacy & Settings.

Xóa tài khoản LinkedIn trên máy tính

Cuộn xuống dưới trang Account, tìm và click chọn Closing Your LinkedIn Account tại mục Subscriptions. Hoặc ngoài ra bạn có thể truy cập trực tiếp trang Close Your Account tại link này.

Xóa tài khoản LinkedIn trên máy tính

Chọn một lí do vì sao bạn muốn "đóng cửa" tài khoản LinkedIn của mình và cung cấp thêm feedback nếu muốn rồi click chọn Next để tiếp tục.

Xóa tài khoản LinkedIn trên máy tính

Nhập mật khẩu tài khoản LinkedIn của bạn vào trang tiếp theo rồi click chọn nút Close Account để xác nhận muốn "đóng cửa" tài khoản.

Xóa tài khoản LinkedIn trên máy tính

3. Xóa tài khoản LinkedIn trên điện thoại di động

Ngoài ra bạn còn có thể xóa tài khoản của mình trên ứng dụng LinkedIn dành cho thiết bị Android hoặc iPhone, hoặc trang web LinkedIn trên điện thoại di động. Quá trình thực hiện tương tự như trên.

Nhấn chọn biểu tượng Me trên thanh điều hướng, sau đó nhấn chọn biểu tượng Settings hình răng cưa. Sau đó nhấn chọn Close Account trên tab Account.

Xóa tài khoản LinkedIn trên điện thoại di động

Nhấn chọn tiếp Continue và nhấn chọn 1 lí do mà bạn muốn đóng tài khoản LinkedIn của mình, sau đó nhập mật khẩu tài khoản LinkedIn của bạn rồi nhấn chọn Done. Và tài khoản của bạn sẽ bị "đóng cửa".

Xóa tài khoản LinkedIn trên điện thoại di động

4. Làm thế nào để kích hoạt lại tài khoản LinkedIn?

Nếu thay đổi ý định bạn có thể kích hoạt lại tài khoản của mình trong vòng 20 ngày kể từ ngày xóa tài khoản. Chỉ cần truy cập trang web và đăng nhập địa chỉ email của tài khoản và mật khẩu là xong.

Tuy nhiên các dữ liệu như thành viên nhóm, người bạn theo dõi, lời mời, xác nhận, khuyến cáo,… sẽ bị mất.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 06/12/2016 17:22
31 👨 9.312
0 Bình luận
Sắp xếp theo