Asus và Acer không ra netbook mới cho đến năm 2010

Thay vào việc giới thiệt netbook, hai nhà sản xuất lớn này sẽ hướng trọng tâm vào các mẫu laptop siêu mỏng trong nửa cuối năm nay.


Acer và Asus không ra mắt thêm netbook trong năm nay. Ảnh: Cnet.

Asus và Acer sẽ không giới thiệu thêm mẫu netbook mới trong nửa sau của năm 2009, trong khi đó Intel đang có kế hoạch giới thiệu các dòng sản phẩm giá thấp trên nền tảng Pine Trail-M vào quý I/2010.

Hiện tại, Asus đang chuẩn bị giới thiệu chiếc netbook lai tablet có màn hình cảm ứng Eee PC T90 bên cạnh T101, hãng cũng đang chuẩn bị giới thiệu chiếc laptop tí hon chạy hệ điều hành Android vào nửa sau năm nay. T101 được hy vọng sẽ sử dụng Windows 7, trong khi netbook chạy Android có thể xuất hiện chậm nhất vào cuối tháng 10.

Với dòng laptop siêu mỏng, Asus hiện có các model với kích thước 12; 13,3 và 15 inch. Trong đó, các phiên bản 13,3 inch hứa hẹn bán chạy, dẫn đầu doanh số của hãng. Ngoài ra, Asus cùng trình làng các mẫu netbook siêu mỏng khác, kích thước 12 và 14 inch vào tháng 8, những model này không có ổ quang.

Với Acer, hãng sẽ giảm việc chi tiêu ngân sách vào nghiên cứu các mẫu netbook mới và chỉ sản xuất các model Aspire One màn hình 10 inch trong nửa cuối năm nay.

Khác với Asus, Acer sẽ không giới thiệu netbook chạy hai hệ điều hành Windows XP và Android, nhà sản xuất này đánh giá laptop mini chạy nền tảng của Google không phát triển mạnh.

Thứ Năm, 30/07/2009 10:11
31 👨 367
0 Bình luận
Sắp xếp theo