5 laptop mỏng nhẹ xuất sắc

Tuy có thân hình mảnh mai, quyến rũ nhưng 5 mẫu laptop dưới đây vẫn có hiệu suất làm việc rất cao, do không hề phải hy sinh bất cứ tính năng hữu ích nào.

Trên thị trường laptop, những model có màn hình cỡ 11,1" - 12,1" được gọi chung là ultraportable (tạm dịch là laptop siêu di động), còn những model 13,3" - 14,1", trọng lượng dưới 2,5 kg gọi là laptop mỏng nhẹ (thin-and-light).

Khác với dòng ultraportable, thường phải hy sinh tính năng và tốc độ hoạt động để đổi lấy thân hình gọn nhẹ và tính cơ động cao, những mẫu máy mỏng nhẹ vẫn được trang bị đầy đủ công nghệ cần thiết như ổ đĩa quang tích hợp sẵn, hay các cổng kết nối thông dụng. Tuy vẫn có một số trường hợp ngoại lệ như Apple MacBook Air hay LG P300, phải cắt giảm ổ đĩa quang nhằm ép mỏng thân máy hoặc tăng cường khả năng chơi game, nhưng nhìn chung, với những thế hệ vi xử lý đời mới, khả năng làm việc của những model mỏng nhẹ vẫn cao hơn hẳn những đối thủ ultraportable.

Sau đây là 5 mẫu laptop mỏng nhẹ được đánh giá cao nhất hiện nay:

1. Apple MacBook Air (13,3 inch)


Apple MacBook Air có ngoại hình rất quyến rũ. Ảnh: Zol.

MacBook Air được xem là một cuộc cách mạng về thiết kế laptop của Apple, với thân hình siêu mỏng, trọng lượng siêu nhẹ và kết cấu tổng thể siêu quyến rũ. Không chỉ có ưu thế về ngoại hình, Apple MacBook Air còn hấp dẫn ở bàn di chuột cảm ứng có khả năng nhận tín hiệu từ hai ngón tay, giúp người dùng thuận tiện và thoải mái hơn khi dùng máy.

Tuy nhiên, máy khá hạn chế về khả năng kết nối, đồng thời bị đánh giá là có tốc độ hoạt động chậm hơn so với các thế hệ MacBook trước. Thêm vào đó, ổ cứng của máy có dung lượng chỉ dừng ở mức 80 GB, trong khi model sử dụng ổ SSD lại quá đắt đỏ. Pin của chiếc laptop này cũng không thể tháo rời, gây bất tiện lớn cho người sử dụng.

Giá của Apple MacBook Air tại thị trường Việt Nam hiện nay là 2.250 USD.

Trọng lượng máy: 1,36 kg.

2. BenQ JoyBook S41 (14,1 inch)


BenQ JoyBook S41 có cấu hình cao nhưng giá bán khá hấp dẫn. Ảnh: Ccw.

Không chỉ là một trong số rất ít những mẫu laptop 14,1 inch được trang bị card đồ họa rời Nvidia GeForce 8600M GS, BenQ JoyBook S41 còn được xếp vào hàng "đỉnh" nhất hiện nay về khả năng hoạt động đối với một cỗ máy có thân hình mỏng nhẹ.

Máy được tích hợp webcam, ổ ghi đĩa DVD, bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo T7100 1,8 GHz và ổ cứng 120 GB. Đặc biệt, khả năng kết nối của BenQ JoyBook S41 rất dồi dào, với các cổng FireWire, VGA, HDMI, 4 cổng USB và hỗ trợ Bluetooth, duy chỉ có điều chiếc laptop này không có các phím chuyên dụng cho những tính năng đa phương tiện, đồng thời chất lượng của bộ loa tích hợp không được cao. Bù lại, giá bán của BenQ JoyBook S41 khá hấp dẫn, chỉ khoảng 1.369 USD.

Trọng lượng máy: 2,05 kg.

3. LG P300 (13,3 inch)


LG P300 có vỏ máy màu vằn ngang rất độc đáo. Ảnh: 2dayblog.

Mặc dù có thân hình tương đương với chiếc ThinkPad X300 của Lenovo, nhưng LG P300 lại không được tích hợp ổ đĩa quang, bởi một lý do rất đáng hoan nghênh, đó là để tăng cường khả năng chơi game cho máy. Với màn hình chỉ rộng 13,3 inch và dáng vẻ bên ngoài rất thời trang, gợi cảm, không ai tin LG P300 có thể chạy được những trò game "khủng", nhưng với card đồ họa Nvidia GeForce 8600M GS, bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo T9300 2,5 GHz, RAM 2 GB và ổ cứng 250 GB, chiếc laptop này thực sự đã gây nên một sự ngạc nhiên lớn về hiệu suất hoạt động. Không những vậy, vỏ máy độc đáo với những đường vằn ngang cũng mang đến vẻ sang trọng đặc biệt cho cỗ máy này.

Giá tham khảo: 2.478 USD.

Trọng lượng máy: 1,65 kg.

4. Sony Vaio VGN-CR13G (13,3 inch)


Sony Vaio VGN-CR13G có nhiều màu vỏ hấp dẫn. Ảnh: shopbot.

Sony Vaio VGN-CR13G là mẫu laptop có khả năng quyến rũ khách hàng ngay từ những cái nhìn đầu tiên, nhờ sở hữu thiết kế ngoại hình quyến rũ, với nhiều màu vỏ sặc sỡ. Bên cạnh đó, máy còn có bàn phím khá nhạy, màn hình hiển thị tốt và những thông số kỹ thuật đời cao. Tuy nhiên, do phía sau tấm nền màn hình không được Sony trang bị cho một lớp cấu kiện nào giúp gia cố kết cấu máy, nên người dùng có thể sẽ cảm thấy không thực sự an tâm về độ chắc chắn của chiếc laptop này. Vị trí đặt loa cũng khiến cho hiệu quả âm thanh của Sony Vaio VGN-CR13G không được cao. Thêm vào đó, chiếc laptop này còn không có cổng ra video kỹ thuật số cũng như đầu đọc thẻ.

Trọng lượng máy: 2,5 kg.

Giá tham khảo: 1.350 USD.

5. Lenovo ThinkPad X300 (13,3 inch)


Lenovo ThinkPad X300 được tích hợp ổ đĩa quang và đầy đủ các tính năng hữu ích. Ảnh: gizmodo.

Tuy ra mắt sau, mang sứ mệnh cạnh tranh thị phần với MacBook Air của Apple, nhưng ngay lập tức Lenovo ThinkPad X300 đã nhận được những lời tán dương không ngớt về sự dồi dào tính năng và khả năng hoạt động mạnh mẽ. Máy "ăn đứt" đối thủ về khoản được tích hợp ổ đĩa quang và đầy đủ kết nối cần thiết. Thêm vào đó, tiếp nối truyền thống của dòng máy doanh nhân ThinkPad, X300 vẫn mang đến sự thoải mái tối đa cho người dùng khi được trang bị bàn phím full-size, với đầy đủ các phím có kích cỡ lớn thông thường, dẫu máy có màn hình chỉ 13,3 inch. Mặc dù vậy, ngoại hình của ThinkPad X300 cũng rất quyến rũ, với độ mỏng và nhẹ không thua kém gì MacBook Air.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 3.179 USD.

Trọng lượng máy: 1,3 kg.

Thứ Năm, 24/04/2008 11:00
31 👨 1.709
0 Bình luận
Sắp xếp theo