5 laptop giải trí xuất sắc

Trong 5 mẫu laptop được đánh giá cao về khả năng hỗ trợ giải trí sau đây, có chiếc được trang bị ổ HD DVD hoặc Blu-ray, có chiếc thì được đề cao về hệ thống âm thanh, có chiếc lại được tôn vinh về sức mạnh và tốc độ xử lý.

Để chiếm được một vị trí trong top 5 cỗ máy giải trí di động xuất sắc sau đây, một chiếc laptop không thể đơn thuần chỉ có màn hình chất lượng cao và ổ DVD thông thường. Nếu không được trang bị ổ HD DVD hoặc Blu-ray, thì ít nhất nó cũng phải có hệ thống âm thanh với chất lượng tuyệt hảo và màn hình widescreen lộng lẫy. Bên cạnh đó, một chiếc laptop giải trí xuất sắc còn phải được trang bị điều khiển từ xa, bộ chỉnh kênh TV tích hợp sẵn hoặc có khả năng chơi đĩa CD/DVD mà không cần vào Windows. Dĩ nhiên, số tiền phải bỏ ra để sở hữu một cỗ máy như vậy cũng không hề rẻ một chút nào.

1. Apple MacBook Pro

MacBook Pro có thân hình mảnh mai, quyến rũ nhưng khả năng hoạt động vô cùng mạnh mẽ. Ảnh: Filippocorti

Với một loạt cấu kiện hấp dẫn, cùng với sự dồi dào về tính năng và trọng lượng nhẹ không một chiếc laptop 17 inch nào có thể bì kịp, MacBook Pro của Apple thực sự là giấc mơ đối với những người dùng đề cao sức mạnh xử lý và chất lượng thực của máy. Khả năng hỗ trợ giải trí của chiếc laptop này có thể nói là "miễn chê", do được tích hợp những phần mềm hàng đầu, cũng như một chiếc điều khiển từ xa, giúp cho việc quản lý tài nguyên được dễ dàng và thuận tiện hơn. Tuy nhiên, để đổi lại, những ai muốn sở hữu chiếc "laptop chạy Windows Vista nhanh nhất thế giới" (theo bình chọn của PC World) này sẽ phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ.

2. HP Pavilion HDX

Pavilion HDX - laptop Rồng của HP. Ảnh: PC World.

HP Pavilion HDX còn được gọi là laptop Rồng, bởi nó có ngoại hình to lớn hơn hẳn những chiếc laptop thay thế máy tính để bàn khác. Bên cạnh đó, bộ tính năng giải trí mà HDX sở hữu cũng thuộc vào hàng khủng nhất hiện nay.

HP Pavilion HDX được trang bị màn hình widescreen có đường chéo lên tới 20 inch, ổ HD DVD và bộ chỉnh kênh TV. Ngoài ra, chiếc điều khiển từ xa của máy cũng giúp ích cho người dùng rất nhiều trong việc quản lý các tài nguyên ảnh, nhạc và phim, thông qua giao tiếp với ứng dụng HP MediaDirect.

3. Lenovo Y410

Lenovo Y410 được tích hợp loa siêu trầm subwoofer. Ảnh: Gizmodo.

Nếu nói về giá bán, chỉ có Acer Aspire 4710 và Dell Inspiron 1420 là có thể cạnh tranh với Lenovo Y410. Tuy nhiên, hai đối thủ kia lại kém xa Y410 về khả năng hỗ trợ giải trí. Sản phẩm của Lenovo là một trong số rất ít mẫu laptop giải trí hiện nay được tích hợp loa siêu trầm subwoofer. Bên cạnh đó, giao diện Shuttle mà Lenovo trang bị cho chiếc máy này cũng giúp cho người dùng có thể thưởng thức các tiện ích đa phương tiện dễ dàng hơn, khi không cần phải thông qua hệ điều hành.

4. Sony Vaio VGN-AR49G

Sony Vaio VGN-AR49G có giá gần 4.500 USD. Ảnh: Infosyncworld.

Vaio AR là dòng laptop giải trí cao cấp nhất của nhà sản xuất đến từ Nhật Bản, đồng thời cũng là dòng laptop đầu tiên trên thế giới được tích hợp ổ Blu-ray. Người dùng sẽ không phải băn khoăn về khả năng hỗ trợ giải trí của Sony Vaio VGN-AR49G, bởi nó được trang bị bộ vi xử lý tốc độ cao Intel Core 2 Duo T7500 2,2 GHz, RAM 2 GB và ổ cứng 320 GB. Ngoài ra, chiếc laptop này cũng sở hữu card đồ họa đời cao Nvidia GeForce 8600M GT và bộ chỉnh kênh TV.

Tuy nhiên, mức giá gần 4.500 USD của Sony Vaio VGN-AR49G cũng có thể khiến cho nhiều người "toát mồ hôi". Nếu không "kham" nổi mức chi phí quá cao ấy, người tiêu dùng có thể tham khảo thêm dòng Vaio FZ rẻ tiền hơn, nhưng cũng được trang bị ổ Blu-ray.

5. Toshiba Qosmio G40

Toshiba Qosmio G40 được trang bị ổ HD DVD. Ảnh: 3dnews.

Qosmio G40 là một chiếc laptop thay thế máy tính để bàn hàng đầu của Toshiba, được trang bị những tính năng hỗ trợ giải trí vô cùng mạnh mẽ. Những tính năng đáng chú ý nhất của nó là ổ HD DVD và webcam tích hợp sẵn, card đồ họa Nvidia GeForce 8600M GT có tốc độ xử lý rất nhanh. Ngoài ra, Toshiba Qosmio G40 còn hấp dẫn ở bộ nhớ đệm Intel Turbo Memory có dung lượng 1 GB và một cổng USB cắm-xạc khá độc đáo. Thêm vào đó, thiết kế của Qosmio G40 cũng được đánh giá khá cao, với bộ khung mỏng và bề mặt bóng loáng.

Thứ Sáu, 25/01/2008 09:17
31 👨 213
0 Bình luận
Sắp xếp theo