20 ý tưởng làm đồ trang trí Giáng sinh từ thìa, tất cũ hay len thừa

Nhiều người nhận thấy rằng khi càng lớn tuổi, họ càng khó cảm nhận được sự kỳ diệu trong những câu chuyện cổ tích được nghe vào đêm Giáng sinh.

Tuy nhiên, chúng tôi chắc chắn rằng nếu bạn tự tay trang trí Giáng sinh cho ngôi nhà của mình hay chỉ đơn giản là trang trí cây thông Noel thôi thì tinh thần đón lễ Giáng sinh sẽ đến với bạn một cách đúng nghĩa. Hầu hết các ý tưởng làm đồ trang trí Giáng sinh ở đây không tốn nhiều thời gian hay vật liệu chuẩn bị. Bạn chỉ cần dành 30 phút sử dụng nguyên liệu có sẵn ở nhà là được rồi.

Ngôi nhà sẽ lung linh hơn với ông già Noel vẽ trên thìa, người tuyết bằng tất, ngôi sao kết từ len hay vòng nguyệt quế bằng mắc áo. Mời các bạn cùng tham khảo 20 ý tưởng làm đồ trang trí Giáng sinh từ thìa, tất cũ hay len thừa trong bài viết này nhé!

20. Ngôi sao kết bằng len

Ngôi sao kết bằng len© AdMe / 5-minute Crafts

Bạn có thể trang trí cho cây thông Noel, cửa sổ hay tường nhà trong mùa Giáng sinh này bằng những ngôi sao, bông tuyết làm từ len. Chỉ với vài thao tác và dụng cụ đơn giản, bạn đã tự làm ra những món đồ thủ công độc đáo để điểm tô thêm cho ngôi nhà dịp năm mới.

Nguyên liệu cần có: len đan đủ kích cỡ và màu sắc, keo, móc treo, một ít ghim nhỏ và kéo cắt.

19. Vòng nguyệt quế bằng mắc áo

Vòng nguyệt quế

Vòng nguyệt quế bằng mắc áo© AdMe.ru / 5-Minutes Crafts

Bạn chỉ mất khoảng nửa tiếng để tự làm vòng nguyệt quế Giáng sinh từ mắc áo cũ mà thôi.Tất cả những gì bạn cần là một bộ đồ trang sức đã cũ, rẻ tiền. Nếu không có, hãy tận dụng một sợi dây kim loại chắc chắn.

Nguyên liệu cần có: một bộ trang sức (20-25 quả cầu đủ màu sắc và kích cỡ), móc treo quần áo hoặc dây kim loại chắc chắn, vài quả thông khô, dây ruy băng để thắt nơ hoặc bất kỳ thứ gì có thể trang trí được.

18. Khăn trải bàn bằng bông tuyết giấy

Khăn trải bàn bằng bông tuyết giấy© youaremyfave

Chắc hẳn nhiều người đã từng làm những bông tuyết giấy khi còn nhỏ và bạn có thể tạo ra một chiếc khăn trải bàn bằng chính những bông tuyết giấy xinh đẹp đó. Cả gia đình bạn có thể cùng nhau cách cắt những bông tuyết giấy hoặc có thể tự cắt và dán những bông tuyết đó vào với nhau. Đây là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn muốn tiếp đón khách ở nhà hoặc lên kế hoạch một bữa tối cho gia đình.

17. Mũ len quả bông sắc màu

Mũ len quả bông sắc màu© easypeasyandfun

Mũ len sắc màu© AdMe.ru / 5-Minute Crafts

Những chiếc mũ len quả bông sắc màu treo trên cây thông Noel là một gợi ý hay ho dành cho bạn. Hãy tận dụng những mẩu len thừa và lôi kéo các con vào cùng làm với mình. Trẻ trên 5 tuổi hoàn toàn có khả năng trang trí kiểu đơn giản này. Bạn có thể trang trí trên cây thông Noel, trên tường, cửa sổ hoặc đèn chùm.

Nguyên liệu cần có: Kéo, len màu sắc, lõi giấy vệ sinh (hoặc bìa cứng) và tinh thần hào hứng.

16. Đèn "Snowy city - Thành phố tuyết"

Đèn "Snowy city - Thành phố tuyết"© Casa e Jardim

Để làm chiếc đèn quyến rũ này, bạn cần phải đo một miếng giấy cuộn quanh bình (thừa ra một chút để có thể dính). Sau đó, vẽ và cắt một thành phố hoặc rừng cây. Cuộn giấy xung quanh bình và đặt một ngọn nến bên trong.

Nguyên liệu cần có: một lọ thủy tinh, giấy màu loại dày (có thể dùng màu trắng) và một cây nến. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một chiếc bình được bày bán trong các cửa hàng.

15. Trang trí bằng ảnh

Trang trí bằng ảnh© evermine © decozilla

Đây là một ý tưởng trang trí tuyệt vời dành cho cây thông Noel hoặc một món quà ý nghĩa dành cho bạn bè và người thân của bạn. Bạn có thể sử dụng hình ảnh đen trắng hình chữ nhật hoặc cắt thành hình tròn giống như hình ảnh con mèo trong quả cầu tuyết bên trên. Trang trí bằng ảnh cũ không chỉ gợi lại kỷ niệm mà còn là cách kéo mọi người trong gia đình lại gần nhau hơn.

Nguyên liệu cần có: đồ trang trí bằng nhựa hoặc thủy tinh, ảnh và những thứ trang trí (kim tuyến, đèn chiếu sáng, muối trông giống tuyết).

14. Đèn Giáng sinh

Đèn Giáng sinh© livediyideas

Điều kỳ diệu này chỉ lấy mất của bạn 5 phút mà thôi. Tất cả những gì bạn cần làm là thu thập đồ trang trí, cành cây, quả thông khô và đặt chúng trong một chiếc bình trong suốt (hoặc một cái bình dễ thương). Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm ánh sáng để làm cho nó thêm lộng lẫy.

13. Bếp sưởi lửa hồng

Bếp sưởi lửa hồng© smartschoolhouse

Bếp sưởi© thepolohouse

Những ánh sáng rực rỡ ẩn chứa giữa quả thông khô và cành cây tạo ấn tượng giống như lửa đang cháy trong lò sưởi. Thậm chí chúng có thể phát ra hơi ấm áp! Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc giỏ hoặc một cái xô dễ thương, và tất cả những thứ còn lại (dĩ nhiên, trừ đèn) có thể được tìm thấy trong công viên.

12. Nến nổi lung linh

Nến nổi lung linh© diyandmag

Nến nổi© randomtalks

Đây là cách trang trí đơn giản cho bàn ăn hoặc bàn phòng khách trong mùa Giáng sinh. Bên trong chiếc bình, bát hay lọ đựng nước, bạn có thể cho cành hoa, quả nhỏ màu đỏ rồi thêm ngọn nến nổi lung linh.

11. Trang trí hình người tuyết

Trang trí hình người tuyết© brittanyestes © princesspinkygirl

Chắc chắn bọn trẻ nhà bạn sẽ thích điều này. Trang trí hình người tuyết trên cửa ra vào hoặc cánh tủ lạnh. Hình trang trí này vừa đơn giản, dễ thương lại dễ thực hiện. Bạn có thể hướng dẫn con cắt hình tròn, tam giác hay chữ nhật rồi sắp xếp theo ý muốn. Sử dụng giấy gói quà, các tông màu khác nhau và băng keo để gắn chúng vào cửa.

10. Bông tuyết gắn trên cửa sổ

Bông tuyết gắn trên cửa sổ

Bông tuyết

Bông tuyết giả dễ dàng được tạo ra từ keo dán. Bạn chỉ việc tìm hình bông tuyết, sau đó dùng súng bắn keo tô theo các đường vẽ và đợi khô là được.

Nguyên liệu cần có: một mẫu bông tuyết, súng bắn keo và một chút kiên nhẫn.

9. Kẹo cây thông Noel

Kẹo cây thông Noel© itallstartedwithpaint

Kẹo cây thông Noel sẽ là món quà yêu thích của trẻ nhỏ. Bạn hãy cắt hình tam giác từ giấy màu hoặc bìa cứng, sau đó dùng tăm làm thân cây rồi gắn vào kẹo.

Nguyên liệu cần có: Sô-cô-la Hershey’s Kisses hoặc bất cứ loại kẹo nào, tăm, băng, giấy màu hoặc giấy bìa cứng có hoa văn.

8. Dây đèn lấp lánh có treo ảnh gia đình

Dây đèn lấp lánh có treo ảnh gia đình© light4fun

Góc phòng ngủ hay phòng khách nhà bạn sẽ rực rỡ hơn với những dây đèn lấp lánh có treo ảnh gia đình bạn. Thật dễ dàng để gắn chúng bằng cách sử dụng kẹp áo có thể được trang trí bằng trái tim và bông tuyết.

7. Ngôi sao Origami

Ngôi sao Origami© liagriffith © designrulz

Các ngôi sao origami dễ thương có thể trang trí trên cây thông Noel, bàn hoặc dùng làm đèn Giáng sinh. Bạn có thể tìm hướng dẫn chi tiết tại đây.

6. Trang trí muỗng ăn

Trang trí muỗng ăn

Muỗng ăn© etsy © s-media-cache-ak

Những chiếc thìa gỗ hay kim loại dễ dàng biến thành món đồ trang trí Noel chỉ với một chút sáng tạo. Thứ duy nhất bạn cần chuẩn bị là sơn acrylic. Trẻ em sẽ rất thích ý tưởng sáng tạo này! Nếu bạn muốn giấu tay cầm của muỗng kim loại, bạn có thể treo chúng trên cây Giáng sinh. Muỗng gỗ có thể trang trí trong nhà bếp.

5. Làm người tuyết bằng tất

Làm người tuyết bằng tất© darkroomanddearly

Làm người tuyết bằng tất trắng

Làm người tuyết © darkroomanddearly

Người tuyết làm từ chiếc tất cũ màu trắng sẽ chỉ mất vài phút để thực hiện. Cắt bớt phần cổ tất, sau đó cho gạo vào bên trong để tạo hình phần bụng dưới rồi dùng dây buộc lại. Tiếp tục cho gạo vào để tạo phần đầu. Dùng kim khâu mũi, mắt từ những hạt cườm nhỏ. Hoàn thiện người tuyết với khăn quàng cổ, mũ và cúc áo.

Nguyên liệu cần có: gạo, tất màu trắng, cúc áo và một số miếng vải khác.

4. Những bông tuyết lấp lánh

Những bông tuyết lấp lánh© 1dogwoof

Bạn có thể treo những bông tuyết xinh xắn này, trang trí cây thông Noel và cửa sổ.

Nguyên liệu cần có: giấy trắng, kéo sắc và một cái bấm ghim.

3. Đồ trang trí làm từ bóng đèn cũ

Đồ trang trí làm từ bóng đèn cũ© David M. Zuber © etsy © dollartree © imadeafunny

Dừng ngay việc bỏ bóng đèn đã qua sử dụng! Chúng tạo ra những đồ vật trang trí tuyệt vời và trẻ em sẽ thích ý tưởng này. Bạn sẽ có các ông già Noel, người tuyết và chim cánh cụt trên cây Giáng sinh. Bạn không phải sử dụng lông cừu để làm mũ như trong ảnh ở góc trên bên phải. Bạn có thể sử dụng vải còn sót lại để tạo ra những chiếc mũ đẹp mắt.

Nguyên liệu cần có: bóng đèn cũ, sơn acrylic (có thể sử dụng sơn móng cũ), keo thường và keo màu (đối với đồ chơi bên trái) được bán trong các cửa hàng. Bạn cũng sẽ cần cúc, kim tuyến, ruy băng, hạt và các đồ vật trang trí nhỏ khác.

2. Hãy mang cây Giáng sinh đi!

Hãy mang cây Giáng sinh đi!© itallstartedwithpaint

Đây là đồ vật thường dùng để trang trí trong tủ, cửa sổ hoặc bàn làm việc. Bạn có thể tự làm tuyết bằng cách xé giấy ăn thành từng miếng nhỏ.

Nguyên liệu cần có: một xe ôtô đồ chơi, giấy ăn màu trắng, cây thông Noel đồ chơi, một bình đẹp cùng ruy băng màu đỏ và trắng.

1. Bong bóng kỷ niệm, mong ước và những thứ khác

Bong bóng kỷ niệm, mong ước và những thứ khác© thriftycraftygirl

Một bộ đồ trang sức Giáng sinh có thể được biến thành vật dụng trang trí tuyệt vời và có ý nghĩa. Ví dụ, bạn có thể làm đồ chơi mang những kỷ niệm đẹp nhất của năm qua - một đứa trẻ sơ sinh hoặc một chuyến đi tuyệt vời. Theo thời gian, đó sẽ là truyền thống trong gia đình và bạn sẽ có những kỷ niệm đẹp sau khi xem những món đồ trang trí này.

Bạn đã có ý tưởng trang trí Giáng sinh sắp tới cho riêng mình chưa? Đừng quên chia sẻ chúng với mọi người xung quanh nhé!

Tham khảo thêm một số bài viết khác:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 26/12/2017 14:08
52 👨 6.720
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giáng sinh - Noel