11 mẹo vặt vô cùng hữu ích mà người đeo kính nhất định phải biết

Nếu cuộc sống luôn gắn liền với những cặp kính cận thì chắc chắn bạn sẽ thấu hiểu những nỗi khổ khó nói mà chỉ người đeo kính mới hiểu. Đối với người phải đeo kính, khi bước chân ra đường việc gì cũng có thể quên được, nhưng “đeo kính” là việc không thể nào cho phép mình quên. Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi chuyện cũng suôn sẻ như ý muốn, sẽ có rất nhiều lúc bạn gặp sự cố với chiếc kính của mình. Hãy ghi nhớ thật kỹ 11 mẹo vặt dưới đây để có thể giải quyết dễ dàng và nhanh chóng các tình huống bất ngờ và oái oăm đó nhé.

1. Dùng điện thoại thay cho kính

Trong trường hợp khẩn cấp, nếu bạn vẫn chưa tìm thấp cặp kính của mình thì lúc này hãy sử dụng chức năng máy ảnh của smartphone như một cứu cánh. Nhìn vào màn hình điện thoại qua camera, bạn sẽ thấy mọi vật rõ và dễ quan sát hơn rất nhiều.

11 mẹo hay dành cho người đeo kính cận

2. Cách tìm kính trong bóng tối đơn giản

Với những người đeo kính, không gì tuyệt vọng hơn khi tỉnh dậy lúc nửa đêm mà không sờ thấy kính đâu. Để đối phó với nỗi khổ này, bạn hãy bôi một lớp mỏng huỳnh quang vào hộp kính của mình, trong bóng đêm huỳnh quang sẽ phát sáng giúp bạn tìm kính dễ dàng hơn.

11 mẹo vặt vô cùng hữu ích mà người đeo kính nhất định phải biết

3. Dùng nước rửa bát để rửa kính

Một ngày đẹp trời, nước rửa kính của bạn bỗng nhiên "không cánh mà bay" hoặc "hết đúng lúc" thì không cần vội vàng chạy ra quán để mua, hãy dùng nước rửa bát để rửa kính, đảm bảo kính vẫn sạch bong và trong vắt tức thời. Bạn tuyệt đối không sử dụng các chất tẩy có chứa giấm, cồn, amoniac hoặc thuốc tẩy vì các chất này sẽ làm hỏng lớp bảo vệ trên bề mặt kính.

11 mẹo hay dành cho người đeo kính.

4. Mẹo sửa kính trong tích tắc

Nếu chẳng may kính bị tuột vít, bạn hãy biến mình thành một người thợ sửa kính chuyên nghiệp tạm thời trước khi bạn có thời gian ra hiệu kính để sửa nhé. Chỉ cần dùng một cái tăm để thay thế nó, bạn xuyên tăm vào vị trí khớp nối giữa gọng và mắt, sau đó bẻ gãy những phần tăm thừa là xong.

11 mẹo cực hay dành cho người đeo kính cận.

5. Tuyệt đối không lau kính bằng áo

Nhiều người có thói quen dùng vạt áo hoặc tay áo để lau kính, thói quen tưởng chừng như vô hại này lại có thể để lại những vết xước nhỏ trên mắt kính, khiến bạn khó nhìn và phải điều tiết mắt nhiều hơn. Cách tốt nhất là bạn chỉ nên dùng miếng vải lau kính chuyên dụng được phát khi mua kính hoặc loại vải có sợi rất nhỏ, mềm, mịn để lau kính.

Tuyệt đối không được lau kính bằng áo.

6. Chống mờ kính khi nhiệt độ thay đổi

Mỗi khi thay đổi nhiệt độ chiếc kính thân yêu của bạn sẽ bị mờ đi, để tránh điều này xảy ra hãy bôi một chút xà phòng lỏng hoặc rắn lên mắt kính trước khi đeo.

Mẹo chống mờ kính khi nhiệt độ thay đổi.

7. Điều chỉnh gọng kính quá rộng hoặc quá chật

Nếu kính của bạn quá rộng hoặc chật, bạn có thể ngâm phần gọng vào nước nóng trong vài phút cho tới khi phần gọng mềm hơn. Sau đó uốn cong gọng sao cho phù hợp với kích thước mặt của bạn để có cảm giác thoải mái nhất khi đeo.

Cách điều chỉnh gọng kính quá rộng hoặc quá chật.

8. Lựa chọn gọng kính phù hợp với khuôn mặt

Bí quyết lựa chọn gọng kính phù hợp với khuôn mặt này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Nếu hai mắt cách xa nhau, bạn nên chọn kính có gọng dày và nổi bật, điều này sẽ thu hút sự chú ý vào giữa khuôn mặt, làm cho đôi mắt của bạn trông gần nhau hơn. Ngược lại, nếu hai mắt bạn gần nhau, hãy chọn gọng kính có phần trang trí ở hai bên cạnh để đôi mắt của bạn trông xa nhau hơn.

Lựa chọn gọng kính phù hợp với từng khuôn mặt.

9. Không cài kính lên đầu

Thường xuyên đeo kính, hẳn bạn đã ít nhất thực hiện việc này một lần, tuy nhiên cài kính lên đầu lâu dần sẽ khiến gọng kính của bạn bị giãn ra và lúc đeo có thể bị tuột. Khi rửa mặt hoặc trong một số tình huống không cần dùng kính, tốt nhất là tháo kính và để nó sang một bên.

Tuyệt đối không cài kính lên đầu.

10. Mẹo điều chỉnh giá đỡ trên mũi của kính

Muốn điều chỉnh giá đỡ trên mũi của kính để khi đeo không bị lệch và tránh mỏi mắt, rất đơn giản thôi bạn hãy đặt kính lên một mặt phẳng rồi chỉnh cho hai phần này cân đối với nhau.

Mẹo điều chỉnh giá đỡ trên mũi kính.

11. Không đặt kính ở nơi gần ánh sáng

Nhiệt độ cao có thể làm gọng kính bị biến dạng hoặc thậm chí là phai màu, do đó bạn không nên đặt kính ở cửa kính, hay các vị trí trực tiếp tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, điển hình như việc hay để kính trên ô tô là rất có hại. Cách tốt nhất là cất kính trong khoang chứa hoặc trong hộp đựng kính chuyên dụng để đảm bảo chất lượng mắt kính của bạn.

Không đặt kính ở nơi gần ánh sáng.

Trên đây là 11 mẹo hay dành cho những người đeo kính, chỉ có những người cùng cảnh ngộ "bị đeo kính" mới thấu hiểu nỗi khổ sở và bất tiện này, vậy nên đừng ngần ngại lưu lại cho mình và chia sẻ cho mọi người cùng biết 11 mẹo vặt hưu ích này nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Hai, 13/06/2022 17:56
31 👨 6.653
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt