Cập nhật tình hình Covid 19 ở Việt Nam hôm nay và thế giới 19/03/2024

Dịch viêm phổi cấp tính do virus corona (Covid-19) đang có diễn biến khó lường với hơn 168 triệu trường hợp lây nhiễm trên toàn thế giới, hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận có người dương tính với chủng virus mới này. Tình hình trở nên phức tạp đến mức Tổ chức Y tế thế giới WHO phải nhóm họp và đưa ra tuyên bố dịch viêm phổi do nCoV là "tình trạng y tế khẩn cấp quốc tế".

Đây là số ca nhiễm Corona tại Việt Nam và trên thế giới được cập nhật tự động theo thống kê từ trang web worldometers.info, một trong những trang web thống kê số liệu về các vấn đề trên thế giới đáng tin cậy nhất. Họ cũng lấy thông tin từ trang web của Bộ Y Tế Việt Nam, nên số liệu rất chính xác các bạn nhé.

Việt Nam đang trải qua đợt dịch với nhiều ca lây nhiễm nhất từ trước đến nay. Để chung tay chống dịch và bảo vệ bản thân, hãy nghiêm túc thực hiện 5K và các khuyến cáo phòng dịch của Bộ Y tế cũng như các quy định phòng chống dịch tại địa phương bạn nhé.

Trên điện thoại, bạn hãy xoay ngang màn hình để xem được hết bảng.

Bảng thống kê đại dịch Covid-19 Thế giới

(Nguồn: WorldOMeters)

Bảng thống kê tình hình Covid-19 theo Châu lục

Website cập nhật số người nhiễm Covid-19

Nhằm cung cấp thông tin chính xác, uy tín và mang đến cho người dân toàn cầu cái nhìn tổng quan hơn về sự lây lan của virus corona theo thời gian thực, Kompa Group (công ty dữ liệu lớn và AI có trụ sở cả ở Mỹ và Việt Nam); Trung tâm Khoa học và Kỹ thuật Hệ thống (CSSE) có trụ sở tại Johns Hopkins, Maryland, Hoa Kỳ mới đây đã cấp tốc phát triển và giới thiệu một website thống kê trực tuyến, tập hợp dữ liệu về bệnh dịch thu được từ một số cơ quan chính thức bao gồm WHO cũng như các trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh ở Trung Quốc, Mỹ và Châu Âu.

Trong quá trình dùng thì mình thấy trang web của Kompa Group cập nhật tình hình Corona tại Việt Nam kịp thời và chuẩn xác hơn. Các bạn có thể xem trực tiếp số liệu mà Kompa Group cập nhật được trên Quantrimang.com dưới đây:

https://corona.kompa.ai/

Dưới đây là giao diện của trang web về Corona của CSSE:

Những lo ngại về việc chủng virus corona mới có thể khó bị kiểm soát hơn so với đánh giá ban đầu xuất hiện vào hôm chủ nhật 26/1 vừa qua, sau khi Bộ trưởng Bộ Y tế Quốc gia Trung Quốc Ma Xiaowei cho biết thời gian ủ bệnh có thể kéo dài tới 14 ngày, và trong khoảng thời gian này, virus vẫn hoàn toàn có thể lây truyền trực tiếp từ người sang người thông qua đường hô hấp, tai, và mắt, dẫn đến việc kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh trở nên cực kỳ khó khăn.

Tuy tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu đã được WHO ban hành, nhưng tổ chức này cũng cho rằng không có lý do ra lệnh cấm đi lại toàn cầu, đồng thời hoan nghênh Bắc Kinh đã có những biện pháp hành động nhanh chóng để kiểm soát dịch.

Truy cập website cập nhật tình hình dịch cúm Vũ Hán của CSSE tại địa chỉ sau:

https://gisanddata.maps.arcgis.com/apps/opsdashboard/index.html#/bda7594740fd40299423467b48e9ecf6

Ngoài ra, bạn cũng chỉ nên đọc thông tin về Corona tại các kênh thông tin chính thống sau:

  • Ứng dụng Ncovi
  • Website của Bộ Y tế: https://www.moh.gov.vn/
  • Website của Cục Y tế dự phòng: http://vncdc.gov.vn/.
  • Báo Sức khỏe & Đời sống (cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế): https://suckhoedoisong.vn/Virus-nCoV-cap-nhat-moi-nhat-lien-tuc-n168210.html.
  • Số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin, ý kiến vê tình hình dịch bệnh trên toàn quốc là: 19003228 và 19009095 (tất cả đều miễn phí cước gọi).
  • Tài khoản Zalo Bộ Y tế: Bạn chỉ cần nhập “Bộ Y tế” trên ô tìm kiếm của Zalo là ra.
  • Thông tin trên đài phát thanh và truyền hình của 63 tỉnh, thành phố, Đài truyền hình Việt Nam.
Thứ Tư, 09/06/2021 11:58
4,760 👨 55.732
0 Bình luận
Sắp xếp theo