Web App Manager: Công cụ giúp biến website thành các ứng dụng độc lập trên Linux Mint

Trong bản cập nhật định kỳ hàng tháng mới nhất, đội ngũ phát triển Linux Mint vừa đưa ra thông báo cho biết đang hoàn thành và triển khai thử nghiệm một ứng dụng mới có tên Web App Manager, được thiết kế để cho phép người dùng biến các trang web yêu thích của họ thành những ứng dụng độc lập có thể được tìm thấy trong menu start, cũng như ghim trên thanh tác vụ (taskbar). Nhóm Mint đang phát triển công cụ này với sự cộng tác từ nhóm phát triển Peppermint OS - đội ngũ đã từng có kinh nghiệm xây dựng một công cụ tương tự trước đây.

Hiện tại, nhóm Peppermint sở hữu một công cụ có tên gọi ICE, cho phép người dùng biến các trang web (website) thành ứng dụng web (web app). Trong một topic trên GitHub, người đứng đầu đội ngũ Linux Mint, kỹ sư Clem Lefebvre, đã gợi ý rằng back-end của ICE nên được tách biệt khỏi giao diện để nhóm Mint và nhóm Peppermint có thể sử dụng giao diện tương ứng của riêng họ. Kế hoạch này vẫn chưa chắc chắn được triển khai, nhưng dù sao cũng đã được đề xuất bởi người đứng đầu dự án Linux Mint.

Trở lại với ứng dụng Web App Manager, theo các hình ảnh rò rỉ, người dùng sẽ có toàn quyền quản lý danh sách các ứng dụng web mà họ đã tạo, cũng như có thể xóa, chỉnh sửa hoặc thêm một ứng dụng web mới. Khi tạo một ứng dụng web mới, người dùng sẽ cần cung cấp tên, địa chỉ web, biểu tượng của ứng dụng, danh mục mà ứng dụng đó sẽ được đưa vào trên menu start, cũng như trình duyệt sẽ chịu trách nhiệm mở ứng dụng.

Một khía cạnh thú vị khác của các ứng dụng web được tạo bởi Web App Manager là chúng sẽ được tạo bằng hồ sơ trình duyệt riêng biệt và xuất hiện trong cửa sổ của riêng mình. Điều này không chỉ giúp tách biệt ứng dụng web khỏi các tab đang mở trên trình duyệt, mà còn hỗ trợ việc chuyển đổi giữa các ứng dụng web bằng tổ hợp phím Alt-tab trở nên dễ dàng hơn một chút.

Web App Manager hiện đã có sẵn để download, nhưng đây mới chỉ là phiên bản beta và vẫn chưa mang đến khả năng hỗ trợ đầy đủ nhất. Theo kế hoạch, bản stable của Web App Manager nhiều khả năng sẽ được ra mắt Vào khoảng tháng 11 hoặc tháng 12, đi kèm với bản cập nhật Linux Mint 20.1.

Tải Web App Manager

Thứ Hai, 14/09/2020 23:13
41 👨 564
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux