Cách vô hiệu hóa Facebook nhưng vẫn dùng Messenger

Chat chit với bạn bè như thường ngay cả khi vô hiệu hóa Facebok

Messenger và Facebook là 2 ứng dụng hoạt động hoàn toàn độc lập, đăng nhập thông qua 1 tài khoản. Trong khi Facebook giúp chúng ta liên kết với nhiều người thông qua các bài viết hay giải trí và thu thập thêm kiến thức, thì Messenger chỉ tập trung vào việc nhắn tin mà thôi. Vậy trường hợp người dùng không muốn sử dụng Facebook nữa thì liệu có nhắn tin được trên Messenger hay không?

Việc xóa tài khoản Facbook có 2 trường hợp là xóa tài khoản Facebook vĩnh viễnxóa Facebook tạm thời. Với trường hợp chúng ta xóa vĩnh viễn thì tài khoản Facebook sẽ không còn tồn tại, bao gồm cả những tin nhắn mà bạn từng liên lạc. Còn với việc thoát Facebook tạm thời thì người dùng vẫn được sử dụng Messenger bình thường, ảnh đại diện lẫn các cuộc hội thoại chat không bị mất đi, vẫn gửi tin nhắn như bình thường. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách vô hiệu hóa Facebook nhưng vẫn dùng được Messenger.

Cách dùng Messenger nhưng không cần Facebook

Video hướng dẫn dùng Messenger không cần Facebook

Bước 1:

Người dùng truy cập vào tài khoản Facebook cá nhân rồi nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang. Sau đó chúng ta nhấn chọn vào Cài đặt & Quyền riêng tư, rồi chọn tiếp vào Cài đặt.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới bạn tìm xuống dưới mục Thông tin của bạn trên Facebook và nhấn vào tùy chọn Quyền sở hữu và kiểm soát tài khoản. Chuyển sang giao diện mới chúng ta sẽ thấy tùy chọn Vô hiệu hóa và xóa để nhấn chọn.

Bước 3:

Trong giao diện mới này người dùng sẽ chọn Vô hiệu hóa tài khoản rồi nhấn Tiếp tục vô hiệu hóa tài khoản ở bên dưới. Khi đó Facebook yêu cầu bạn nhập mật khẩu tài khoản cá nhân.

Bước 4:

Tiếp đến bạn lựa chọn nguyên nhân muốn bỏ kích hoạt tài khoản Facebook. Kéo xuống bên dưới sẽ có thông báo Vô hiệu hóa Facebook sẽ không vô hiệu hóa Messenger, trừ khi chúng ta vô hiệu hóa trực tiếp trong ứng dụng Messenger. Điều này có nghĩa là người dùng vẫn gửi được tin nhắn trên Messenger, nhận tin nhắn từ bạn bè.

Tiếp đến nếu không muốn nhận thông báo từ Facebook thì tích chọn vào Không nhận thông báo từ Facebook trong tương lai rồi nhấn Vô hiệu hóa ở bên dưới. Kết quả chúng ta đã nhận được thông báo bỏ kích hoạt Facebook thành công.

Quay trở lại ứng dụng Messenger bạn vẫn thấy tài khoản hoạt động bình thường. Những tin nhắn gửi đến và gửi đi đều hoạt động bình thường.

Hiện tại Facebook đã mặc định thiết lập vô hiệu hóa Facebook tạm thời nhưng vẫn giữ lại Messenger mà người dùng không cần phải thêm bước thiết lập nào nữa. Messenger hoạt động hoàn toàn bình thường, tin nhắn gửi đến và đi đều được đọc và trả lời như trước đây.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 14/09/2019 21:42
3,542 👨 203.570
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook