Liệu con người có thể tránh được viên đạn đang bay như trong phim hành động?

Trong các bộ phim hành động, chúng ta thấy có những cảnh quay các diễn viên tránh, né một viên đạn rất dễ dàng nhờ các kỹ xảo điện ảnh. Vậy trong đời thực thì sao, với tốc độ phản xạ của mình liệu con người có thể tránh được viên đạn đang bay với tốc độ cực cao hay không?

Phản xạ là một phản ứng của cơ thể "trả lời" kích thích của môi trường trong hoặc môi trường ngoài thông qua hệ thần kinh; là cơ sở hoạt động của hệ thần kinh, giúp cơ thể luôn thích nghi với những sự thay đổi của điều kiện sống của môi trường xung quanh.

Có thể kể đến những phản xạ mà con người thường gặp trong cuộc sống như tay chạm vào vật nóng thì rút lại, khi thức ăn được đưa vào miệng thì tuyến nước bọt tiết nước bọt,...

Phản xạ của con người

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, tốc độ phản xạ cao nhất của con người là 120m/s. Vậy với tốc độ phản xạ này, của con người có thể "thắng" được tốc độ của viên đạn đang bay?

Các chuyên hiệu ứng nổi tiếng Jamie và Adam đã tiến hành một thí nghiệm để tìm câu trả lời, nhưng để đảm bảo an toàn họ đã thay đạn thật bằng đạn giấy.

Trước đó, Jamie và Adam đã tiến hành thử nghiệm trong căn phòng kín và đạt kết quả rất khả quan vì họ có thể thấy ánh sáng trước khi viên đạn bay ra.

Viên đạn đang bay

Trong điều kiện lý tưởng thì vậy nhưng khi tiến hành ngoài trời thì kết quả không được như họ mong muốn. Ban đầu, Jamie và Adam thử nghiệm với khoảng cách 183m, Jamie sẽ thử sức để tránh viên đạn giấy do Adam bắn ra. Jamie đã không thể tránh được viên đạn. Tiếp theo, họ tiến hành thử nghiệm với khoảng cách xa hơn là 365m nhưng kết quả vẫn không thay đổi.

Sau đó, Adam và Jamie quyết định hoán đổi vị trí cho nhau nhưng Adam cũng không thể tránh được viên đạn. Nguyên nhân là trong thực tế, ánh sáng trước khi viên đạn bắn ra rất nhỏ và bị ánh sáng tự nhiên làm giảm cường độ.

Cuối cùng, họ bố trí vị trí tốt nhất để Jamie có thể thấy ánh sáng trước khi viên đạn bay ra rõ nhất và kéo dài khoảng cách ra xa hơn 457m. Lần này, Jamie đã tránh được viên đạn một cách hoàn hảo.

Tóm lại: Ngoài đời thực việc con người tránh được viên đạn đang bay là điều bất khả thi và bạn sẽ bỏ mạng

Thứ Bảy, 14/01/2017 10:20
4,52 👨 3.695
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học