Vài điều cần lưu ý khi chọn mua laptop dưới 10 triệu đồng

Những điều cần lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn chọn mua được một chiếc laptop với mức giá dưới 10 triệu đồng nhưng vẫn đảm bảo các yếu tố cơ bản như đẹp, rẻ, bền.

Viền màn hình

Viền màn hình là một yếu tố khá quan trọng (ảnh hưởng đến khu vực hiển thị của laptop) nhưng nhiều người thường bỏ qua khi lựa chọn mua thiết bị này.

Viền màn hình mỏng giúp:

  • Mở rộng không gian hiển thị của máy, mang lại trải nghiệm giải trí và làm việc tốt hơn.
  • Giảm kích cỡ laptop nhưng vẫn đảm bảo vùng hiển thị giúp quá trình sử dụng trở nên tiện lợi hơn.

Viền màn hình là một yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng đến khu vực hiển thị của laptop

Khả năng nâng cấp

Cấu hình phần cứng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới giá bán của laptop. Với mức giá dưới 10 triều đồng, thường bạn chỉ có thể chọn mua được laptop có cấu hình tầm trung, phù hợp với các thao tác điện toán hàng ngày.

Nhưng sau một thời gian sử dụng, yêu cầu về bộ nhớ có thể tăng lên hoặc nhu cầu sử dụng sẽ cần tốc độ xử lý nhanh hơn, vì vậy bạn nên chọn mua máy có khả năng nâng cấp với khe RAM trống hay khe bổ sung SSD. Điều này sẽ giúp bạn tránh phải thay mới laptop trong thời gian ngắn, chỉ cần đầu tư thêm khoảng 3-7 triệu đồng cho RAM và SSD là máy có thể tiếp tục hoạt động mượt mà.

Phương thức đăng nhập

Các máy laptop đời mới đều đã tích hợp chức năng đăng nhập vân tay, nhanh chóng và bảo mật hơn so với hình thức đăng nhập bằng cách nhập mật khẩu truyền thống.

Trọng lượng máy

Với những người thường xuyên phải di chuyển, tham gia các hoạt động xã hội, nhất là các bạn nữ thì một chiếc laptop có tính di động cao (mỏng, nhẹ ) là phù hợp hơn cả.

Hiện nay, hầu hết các dòng máy phổ thông đều đã được áp dụng thiết kế mỏng, nhẹ với trọng lượng chỉ từ 2 kg đổ lại.

Trọng lượng máy gọn, nhẹ, tính di động cao

Thời lượng pin tốt

Thời lượng pin luôn là vấn đề quan trọng khi chọn mua một chiếc laptop bởi chẳng ai muốn mang nó bên cạnh để sử dụng mà cứ phải nhăm nhằm tìm ổ điện để cắm sạc.

Để xác định tuổi thọ pin của laptop, bạn nên đọc thông số kỹ thuật của nhà sản xuất và tham khảo thêm thông tin từ các nguồn khác bởi tuổi thọ pin thực tế sẽ thay đổi tùy theo hoạt động thực tế của người dùng.

Dịch vụ bảo hành

Ngoài hiệu năng và thiết kế của máy, một yếu tố khác mà bạn cần quan tâm khi mua laptop là dịch vụ bảo hành. Nên mua máy chính hãng từ những nhà phân phối uy tín để được hưởng chế độ bảo hành khi sửa chữa hoặc thay thế linh kiện.

Khi mua máy, bạn cần quan tâm tới những điều khoản của dịch vụ bảo hành gồm: thời hạn, hạng mục bảo hành và địa chỉ trung tâm bảo hành, chế độ bảo hành toàn diện (miễn phí chi phí thay thế linh kiện, chi phí sửa chữa) và bảo hành một phần (chỉ chi phí sửa chữa hoặc thay linh kiện).

Xem thêm:

Thứ Bảy, 21/04/2018 10:29
31 👨 431
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản