4 ứng dụng bản đồ tư duy tốt nhất cho Android

Quản lý một dự án lớn không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng mọi thứ trở nên dễ dàng hơn nhiều khi bạn chia nhỏ dự án thành các nhiệm vụ nhỏ hơn. Và các ứng dụng bản đồ tư duy có thể giúp bạn làm điều đó. Khi bạn chia ý tưởng của bạn thành các phần nhỏ hơn, bạn có thể tư duy hiệu quả để nắm bắt các nhiệm vụ trong tầm tay. Sử dụng bản đồ tư duy, bạn cũng có thể kết nối các ý tưởng khác nhau một cách hợp lý để giải quyết và thực hiện những ý tưởng đó.

Bên cạnh việc thực hiện ý tưởng một cách tốt hơn, các ứng dụng bản đồ tư duy được sử dụng rộng rãi để tìm hiểu một vấn đề, phân tích chủ đề của một bài giảng, hay ghi chú một cách hợp lý, v.v... Có thể lựa chọn sử dụng bản đồ tư duy với rất nhiều mục đích. Vì vậy, để giúp bạn thực hiện điều đó, sau đây là một số ứng dụng bản đồ tư duy tốt nhất cho Android.

Mind map

4 ứng dụng bản đồ tư duy tốt nhất cho Android

1. SimpleMind

SimpleMind

SimpleMind là một trong những ứng dụng bản đồ tư duy phổ biến nhất cho Android, giúp bạn tổ chức và triển khai ý tưởng của mình tốt hơn. Những điểm cộng của SimpleMind là với giao diện người dùng trực quan và các công cụ của nó, bạn có thể tạo ra một loạt các bản đồ tư duy chỉ với một vài thao tác. Các tính năng cho phiên bản miễn phí của ứng dụng SimpleMind không giới hạn khả năng tạo bản đồ bố cục miễn phí, bố cục tự động tích hợp, kích thước trang không giới hạn, số lượng yếu tố, stylesheet (bảng định kiểu) được xác định trước, khả năng đánh dấu các nhánh, hỗ trợ nhiều bản đồ trên một trang, v.v...

Đối với các tính năng nâng cao như quan hệ giữa các nhãn, tự động đánh số, sắp xếp lại và tái cấu trúc, v.v..., bạn cần mua phiên bản Pro. Hơn nữa, ứng dụng có tính năng nền tảng chéo, tức là, nó hỗ trợ iOS, Windows và Mac OS.

  • Ưu điểm: Rất dễ sử dụng và có tất cả các tính năng bạn cần để tạo bản đồ tư duy. Ứng dụng này tương thích với nhiều nền tảng và bạn có thể tải xuống ứng dụng theo yêu cầu từ trang web chính thức: https://simplemind.eu/. Bạn không phải đăng ký dịch vụ để sử dụng ứng dụng miễn phí.
  • Nhược điểm: So với phiên bản Pro, phiên bản miễn phí bị hạn chế về mặt tính năng. Tuy nhiên, nó khá đủ để bạn có thể bắt đầu, tạo và quản lý các bản đồ tư duy.
  • Nó có miễn phí không? Phiên bản cơ bản là miễn phí. Đối với các tính năng nâng cao, bạn có thể tải phiên bản Pro với giá 5,99$.

2. Mindly

Mindly

Mindly là một ứng dụng phổ biến khác, không chỉ trông tuyệt đẹp mà còn cho phép bạn tạo nhiều bản đồ tư duy khác nhau để lập kế hoạch dự án, dù đó là lập cấu trúc, thu thập ý tưởng, hay bất kỳ nhiệm vụ nào khác. Ngoài việc tạo ra các bản đồ tư duy logic và phức tạp, bạn có thể sử dụng nó cho những thứ đơn giản hơn như viết một bản tóm tắt nhanh, chuẩn bị cho một bài phát biểu hoặc cuộc họp, v.v… Mindly có tất cả các tính năng cần thiết mà bạn cần như hỗ trợ phân cấp giữa các phần tử, khả năng thêm màu sắc, biểu tượng và hình ảnh cho các phần tử, khả năng tổ chức lại nội dung, xuất dưới dạng PDF, OPML hoặc văn bản, hình ảnh clipboard, bảo vệ mật khẩu, đồng bộ Dropbox, v.v... Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm ứng dụng lập bản đồ tư duy đơn giản, đẹp mắt và đầy đủ tính năng thì Mindly là ứng dụng dành cho bạn.

  • Ưu điểm: Giao diện người dùng của ứng dụng tối giản và giúp bạn tập trung vào việc tạo bản đồ tư duy sao cho phù hợp với ý tưởng của bạn. Khả năng đồng bộ hóa với Dropbox và xuất là các tính năng rất hữu ích.
  • Nhược điểm: Phiên bản miễn phí bị hạn chế về mặt tính năng. Ví dụ, phiên bản miễn phí thiếu một số tính năng quan trọng như bảo vệ bằng mật khẩu, các tùy chọn xuất bổ sung, chức năng tìm kiếm, v.v...
  • Nó có miễn phí không? Phiên bản cơ sở miễn phí và bạn có thể mở khóa các tính năng bổ sung với tính năng mua hàng trong ứng dụng.

3. Mindomo

Mindomo

Mindomo là một trong những ứng dụng bản đồ tư duy đầy đủ tính năng và miễn phí tốt nhất cho Android. Ứng dụng này được thiết kế đặc biệt cho các trường học và học sinh. Do đó, ứng dụng tích hợp với tài khoản Google Apps hoặc Office 365 của tổ chức hoặc trường học. Một số tính năng không giới hạn của ứng dụng bao gồm đối với ghi chú video và âm thanh, tìm kiếm hình ảnh trên web, các template được xác định trước, theo dõi lịch sử, nhập và xuất bản đồ tư duy, đánh dấu trang, tích hợp FTP, tích hợp Google Drive và Dropbox, lập bản đồ tư duy cộng tác, theme bản đồ tư duy tùy chỉnh, v.v... Để làm cho mọi việc trở nên tốt hơn, Mindomo hỗ trợ các nền tảng khác như Windows, MacOS, Linux và iOS.

  • Ưu điểm: Ứng dụng miễn phí và tương thích với nhiều nền tảng. Hỗ trợ tích hợp Google Apps, Office 365, Google Drive và Dropbox. Bạn có thể tải xuống ứng dụng cho các nền tảng khác từ: https://www.mindomo.com/fr/
  • Nhược điểm: Mặc dù giao diện người dùng khá tối giản, nhưng các biểu tượng nhỏ có thể khiến bạn thấy khó khăn khi tạo bản đồ tư duy. Điều này đặc biệt đúng khi bạn đang sử dụng ứng dụng này trên một thiết bị Android màn hình nhỏ.
  • Nó có miễn phí không? Có, nó miễn phí.

4. Gureum

Gureum

Trong số tất cả các ứng dụng được chia sẻ ở đây, Gureum khá độc đáo và được tạo ra cho một mục đích cụ thể. Không giống như các ứng dụng khác, bạn có thể tạo bản đồ tư duy dựa trên văn bản và phân cấp hợp lý. Vì ứng dụng tạo bản đồ tư duy phân cấp, nên nó phù hợp với những thứ như viết logic của chương trình hay để ghi chú nhanh chóng và hợp lý, v.v... Nếu muốn, bạn cũng có thể nhập các file bản đồ tư duy khác từ các chương trình tương thích. Tuy nhiên, ứng dụng này khá nhỏ và bạn sẽ không nhận được bất kỳ tính năng nâng cao nào, như với các ứng dụng khác trong danh sách.

  • Ưu điểm: Đây là ứng dụng dựa trên văn bản đơn giản được tạo với mục đích cụ thể, tức là ghi chú và tạo bản đồ tư duy phân cấp.
  • Nhược điểm: So với các ứng dụng bản đồ tư duy khác, Gureum khá hạn chế về tính năng. Hơn nữa, bên cạnh bản đồ tư duy phân cấp dựa trên văn bản, bạn không thể tạo bất kỳ loại bản đồ tư duy nào khác.
  • Nó có miễn phí không? Có, nó miễn phí.

Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn biết bất kỳ ứng dụng lập bản đồ tư duy nào khác cho Android, hãy để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm:

Thứ Tư, 12/09/2018 22:29
3,52 👨 9.487
0 Bình luận
Sắp xếp theo