Twitter

Twitter, Inc.
Miễn phí 02/09/2021 0-100

Twitter là một nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Ứng dụng có giới hạn ký tự và cho phép bạn khám phá nhiều nội dung trong thời gian ngắn. Bạn có thể sử dụng nền tảng này để truy cập tin tức trực tiếp, kết nối với mọi người từ khắp nơi trên thế giới và tham gia vào các cuộc thảo luận về những chủ đề thịnh hành khác nhau. Bạn cũng có thể tải ứng dụng Twitter trên các thiết bị Android, iOS, Windows và Mac.

Twitter là gì?

Twitter là một nền tảng mạng xã hội miễn phí, nơi bạn có thể bày tỏ ý kiến ​​của mình về các chủ đề thịnh hành, khám phá tin tức và cuộc thảo luận mới nhất, kết nối với mọi người và theo dõi những người nổi tiếng. Đặc điểm khiến Twitter trở nên khác biệt so với các nền tảng mạng xã hội khác là phong cách của nó: Tất cả các tweet (bài đăng) của bạn phải nằm trong giới hạn 280 ký tự!

Twitter trên di động
Twitter trên di động

Những tính năng của Twitter

Trải nghiệm người dùng quen thuộc

Nếu bạn đã sử dụng Twitter thông qua trình duyệt web như Google Chrome hoặc Firefox, giao diện của ứng dụng Windows sẽ khá quen thuộc. Nhưng so với trang web, ứng dụng Windows cung cấp khả năng đọc tốt hơn. Ứng dụng này cũng được thiết kế để hoạt động giống như một ứng dụng di động, vì vậy người dùng có laptop màn hình cảm ứng sẽ được tận hưởng hiệu suất. Tuy nhiên, sử dụng ứng dụng bằng chuột hoặc bàn di chuột có thể không mượt mà lắm.

Bố cục của ứng dụng Twitter khá giàu chức năng, đi kèm với các tab Home, Explore và Notifications. Khi ở trên tab Home, bạn sẽ có quyền truy cập vào nguồn cấp tin tức được cá nhân hóa của mình, nắm bắt những bài đăng mới và phổ biến nhất của những người, doanh nghiệp và chủ đề bạn theo dõi.

Để khám phá nội dung mới, bạn có thể chuyển đến tab Explore nơi nội dung được phân tách theo danh mục và hashtag thịnh hành bắt đầu bằng #.

Tự hào có các tính năng mới nhất

Sau khi cài đặt, bạn có thể đăng nhập vào ứng dụng bằng ID và mật khẩu tài khoản Twitter chính thức của mình. Phiên bản mới nhất của ứng dụng hỗ trợ giới hạn ký tự mở rộng và cho phép bạn đăng các tweet được nhúng với biểu tượng cảm xúc, video, GIF và ảnh. Nó hiển thị nội dung dưới dạng dòng thời gian, vì vậy bạn có thể dễ dàng khám phá nội dung mới, nhận tin tức cập nhật từ khắp nơi trên thế giới và quản lý thông báo.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ứng dụng Twitter để thêm thông tin chi tiết vào profile của mình như ảnh, ảnh nền, vị trí và tiểu sử. Nó cũng cho phép bạn nhìn lại các tweet trước đây của mình và xem qua nội dung được bookmark. Vì ứng dụng hoạt động trong thời gian thực, bạn sẽ nhận được thông báo bất cứ lúc nào ai đó thích hoặc đăng lại tweet của bạn hoặc nếu bạn nhận được đề cập hoặc tin nhắn riêng tư từ các tài khoản Twitter khác.

Mới đây, Twitter đã bổ sung một tính năng mới mang tên Fleets, cho phép người dùng chia sẻ những dòng tweet biến mất sau 24 giờ. Tương tự như tính năng Stories của Instagram và Snapchat, các fleet được chia sẻ hiển thị trên dòng thời gian của người dùng và profile của người gửi. Những người theo dõi bạn cũng sẽ phải nhấp vào fleet của bạn để xem các bài đăng mà bạn chia sẻ. Nội dung được hiển thị theo thứ tự thời gian, vì vậy bạn sẽ cần phải cuộn xuống để xem các fleet trước đó.

Fleet có thể bao gồm văn bản, ảnh và video. Bạn có thể tùy chỉnh chúng với các tùy chọn văn bản và hình nền khác nhau. Hơn nữa, bạn cũng có thể chia sẻ tweet từ những người bạn theo dõi dưới dạng fleet. Bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng chia sẻ và chọn tùy chọn Share in Fleet. Twitter cũng cho phép bạn phản ứng và trả lời các fleet thông qua Direct Message (tính năng nhắn tin trực tiếp). Tác giả của fleet có thể theo dõi những ai đã xem bài đăng của họ bằng cách nhấp vào nút Seen By.

Có sẵn bằng nhiều ngôn ngữ

Ứng dụng nhẹ, dễ tải xuống đi kèm với lời nhắc lựa chọn ngôn ngữ trong quá trình cài đặt. Bạn có thể chọn từ hơn 20 ngôn ngữ quốc tế bao gồm tiếng Anh, tiếng Ý, tiếng Urdu, tiếng Pháp, v.v... để tweet và trò chuyện với bạn bè, cũng như những người theo dõi. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Twitter để tạo nhóm với những người theo dõi bạn.

Đi kèm với giới hạn tweet hàng ngày

Một nhược điểm nhỏ của ứng dụng Twitter là nó giới hạn số lượng tweet và tin nhắn mà bạn có thể gửi. Tuy nhiên, giới hạn này là hơn 1000 tweet mỗi ngày! Vì vậy, trừ khi bạn đăng hơn 1000 tweet mỗi ngày, giới hạn này sẽ không gây ra bất kỳ vấn đề nào.

Không hỗ trợ nhiều tài khoản

Ứng dụng Twitter dành cho Windows
Ứng dụng Twitter dành cho Windows

Ứng dụng Twitter dành cho Windows giống như phiên bản trang web và chỉ hỗ trợ một tài khoản Twitter. Do đó, nếu bạn sử dụng các tài khoản khác nhau cho mục đích công nghiệp và cá nhân, việc thiếu chức năng quản lý nhiều tài khoản có vẻ như là một bất lợi. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một ứng dụng xử lý nhiều tài khoản, nhận số liệu phân tích và chạy các chiến dịch, thì tốt hơn hết bạn nên sử dụng ứng dụng Twitter trả phí hỗ trợ các tính năng này.

Ưu điểm

  • Điều hướng và tìm kiếm dễ dàng
  • Phần khám phá được sắp xếp kỹ lưỡng
  • Giao diện người dùng quen thuộc

Nhược điểm

  • Giới hạn tweet hàng ngày
  • Chỉ hỗ trợ một tài khoản
515 👨 747
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giao tiếp, liên lạc, hẹn hò