Top game kinh dị hay nhất mọi thời đại, cực kì đáng sợ

Chủ đề kinh dị luôn là trend trong dịp lễ Halloween. Trong dịp lễ này, những tựa game kinh dị luôn là lựa chọn hấp dẫn để chơi trong ngày lễ ma quỷ này. Dưới đây chúng ta sẽ có những tựa game kinh dị cực kỳ hấp dẫn để chơi trong ngày lễ Halloween.

1. Daymare 1998

Tải Daymare 1998

Daymare 1998 là tựa game kinh dị góc nhìn thứ 3, câu chuyện của Daymare 1998 kể về một vụ rò rỉ virus tại cơ sở nghiên cứu Aegis tách biệt ở một hòn đảo. Vụ rò rỉ virus đã biến toàn bộ nhân viên tại đây thành những con quỷ khát máu.

Chúng không hoàn toàn biến thành Zombie, loại virus trong Daymare 1998 chỉ biến đổi vật nhiễm trở nên mạnh mẽ hơn và có khả năng phun ra một loại dịch ăn mòn cơ thể những ai dính phải.

game kinh dị halloween

Ngoài những con zombie bình thường thì bạn sẽ còn phải đối mặt với những con quái vật bị đột biến. Chúng sẽ có lượng máu lớn hơn và nhanh hơn những con zombie bình thường rất nhiều.

game kinh dị halloween

Nếu nhìn qua gameplay của Daymare 1998, bạn sẽ liên tưởng đến bom tấn kinh dị Resident Evil 2 Remake năm 2019 vừa rồi với góc nhìn thứ 3 đặc trưng. Ngoài ra game cũng xem lẫn yếu tố giải đố và có những câu đố mà game thủ phải giải trong suốt thời gian chơi giống như RE 2.

2. Outlast 1 và 2

Tải Outlast 1 trên PC

Có lẽ không cần phải bàn cãi về mức độ nổi tiếng của Outlast, không giống như Daymare 1998. Bạn sẽ không có bất kỳ vũ khí nào để chống lại những lực lượng đen tối trong Outlast, mà chỉ có một chiếc máy quay ghi lại những gì mà bạn gặp phải.

game kinh dị halloween

Trong Outlast 1, bạn sẽ vào vai nhà báo Miles Upshur đi thu thập thông tin tại bệnh viện tâm thần Mount Massive Asylum. Nơi đang bị chiếm giữ bởi những bệnh nhân tâm thần điên loạn và khát máu. Bạn sẽ bị truy đuổi mà không hề có bất kỳ vũ khí nào để chống trả, luôn phải tìm cách tránh né khỏi những mối nguy hiểm để thoát thân.

game kinh dị halloween

Còn trong Outlast 2, bạn cũng sẽ vào vai một nhà báo có tên là Blake Langermann đi cùng vợ mình là Lynn. Lần này game sẽ dẫn người chơi đến vùng đất sa mạc Arizone để khám phá về một vụ án mạng của một phụ nữ mang thai có tên Jane Doe.

Blake và vợ lạc nhau bởi vụ tai nạn trực thăng, sau đó Blake tìm lại được Lynn và cùng tiến sâu vào ngôi làng nơi xảy ra vụ án để tìm hiểu sự thật là gì. Trong suốt hành trình, Blake bị ảo giác và rơi vào ký ức thời ấu thơ của mình tại trường tiểu học Công Giáo. Nơi đó Blake bị truy đuổi bởi một con quái vật và sẽ chứng kiến những sự kiện hé lộ về cái chết của người bạn thời thơ ấu của Blake và Lynn - Jessica Grey

game kinh dị halloween

Với những pha hù dọa giật mình, thót tim hay truy đuổi cực kỳ dai dẳng. Outlast sẽ khiến người chơi phải thật cẩn thận và khéo léo mới có thể thoát khỏi những tình huống kinh dị và đầy căng thẳng diễn ra trong game.

3. Paper Doll 1 và 2

Thường thì những tựa game kinh dị lấy bối cảnh ở Châu Á sẽ lấy hồn ma làm yếu tố hù dọa người chơi. Những hồn ma này sẽ tạo ra cảm giác rùng rợn cho người chơi và khiến người chơi bị giật mình.

game kinh di

Paper Doll là tựa game kinh dị khá đặc biệt khi các hồn ma nhập vào những con búp bê bằng giấy và tác động vật lý đến nhân vật chính trong game. Chúng có thể săn đuổi, tấn công người chơi.

Câu chuyện của Paper Doll kể về Dương Minh Viễn, một người đang mắc chứng trầm cảm và bị những cơn ác mộng hành hạ. Sau khi thức dậy từ một tai nạn, anh thức dậy tại một dinh thự bỏ hoang hoàn toàn xa lạ của gia đình nhà họ Ân.

game kinh di

Và rồi những hồn ma tại đây đã xuất hiện và tấn công Dương Minh Viễn trong khi anh cố tìm lại con gái mình. Anh sẽ vừa phải chống lại những hồn ma và tìm ra manh mối để hóa giải những linh hồn bằng con dao Phổ Ba và tìm lại con gái của mình.

Câu chuyện của phần 2 sẽ tiếp diễn cái kết của phần 1, Dương Minh Viễn vẫn tiếp tục phải tìm ra những bí ẩn trong dinh thự của nhà họ Ân. Giải những câu đố để tìm hiểu sự thật về câu chuyện của nhà họ Ân.

game kinh di

Game sẽ đưa đến cho người chơi một khung cảnh âm u, tối tăm bao phủ bởi sự rùng rợn. Nếu chơi thì bạn hãy vặn loa thật to để có trải nghiệm thỏa mãn nhất nhé.

4. Paranormal HK

Chúng ta sẽ tiếp tục đến với một tựa game kinh dị Châu Á khác. Người chơi sẽ được nhập vai vào nhân viên phụ trách máy quay có tên An Lạc đang cùng bạn gái là Kathy đến một chung cư bị đồn là ma ám để quay tư liệu. Nhưng đúng lúc này, xung quanh anh xuất hiện những hiện tượng kinh dị và đồng thời Kathy, bạn gái anh đã bị quỷ nhập.

game kinh dị halloween 2020

Sau khi giải được con quỷ khỏi người bạn gái, An Lạc và Kathy rời bỏ khỏi thành phố Cửu Long và không bao giờ trở lại nữa. Kathy lại mất tích và lần này An Lạc biết được rằng chiếc máy quay của mình đã bị ám, đồng thời anh bắt đầu gặp những sự kiện kinh dị từ đây.

game kinh dị halloween 2020

Trong Paranormal HK, có khá nhiều jump scare và tạo hình của những nhân vật trong game cũng được chau chuốt khá tốt. Cùng với đó, bạn sẽ bắt gặp được những thứ đặc trưng trong yếu tố tâm linh của Châu Á như gương chiếu yêu, bát quái đồ, bàn cầu cơ...

5. The Evil Within 1 và 2

Giờ chúng ta lại đến với một tựa game hành động - kinh dị khác cũng rất nổi. The Evil Within sẽ đưa bạn vào vai thám tử Sebastian Castellano, bạn sẽ cùng đi với cộng sự Joseph Oda và thám tử trẻ Juli Kidman đến điều tra một vụ giết người hàng loạt tại bệnh viện tâm thần Beacon. Và từ đây cơn ác mộng bắt đầu xảy đến với nhân vật chính của chúng ta.

game kinh dị trung quốc

Trò chơi sẽ cho bạn điều khiển nhân vật ở góc nhìn thứ 3, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều con quái vật có hình thù gớm ghiếc và những kẻ sát nhân giết người tàn bạo. Nhưng bạn cũng sẽ có đầy đủ vũ khí để chống lại chúng.

game kinh dị trung quốc

Phần 2 bạn sẽ được tiếp tục đồng hành cùng thám tử Sebastian nhưng câu chuyện lần này sẽ là cuộc hành trình giải cứu cô con gái Lily của anh đang bị mắc kẹt trong STEM. Cùng với đó câu chuyện sẽ liên quan đến Mobius và nhiều âm mưu nội bộ của tổ chức hắc ám này.

The Evil Within sẽ mang lại đầy đủ cảm giác của một trò chơi kinh dị, sợ hãi, hồi hộp, căng thẳng... Tuy game có yêu cầu cấu hình hơi cao nhưng chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy cực kỳ thỏa mãn khi trải nghiệm.

6. Little Nightmare

Tải Little Nightmare cho PC

Đến với một góc nhìn khác của game kinh dị, Little Nightmare như là một tựa game kinh dị nhẹ nhàng nhưng không kém phần hấp dẫn trong list này.

Little Nightmares sẽ bắt đầu với hành tình của cô bé tên Six với chiếc áo mưa màu vàng. Cô bé tỉnh dậy sau cơn ác mộng về người phụ nữ với hình tượng như Geisha trong một nhà tù có tên là The Maw, được chia làm nhiều tầng khác nhau và nằm sâu dưới lòng đại dương và tách biệt với thế giới bên ngoài.

game kinh dị

Trong The Maw, có rất nhiều đứa trẻ bị bắt vào đây và chờ lớn lên sau đó là... trở thành thức ăn. Bạn có thể thấy ở những chặng đường đi ở đây đều có dấu hiệu của việc những đứa trẻ sẽ trở thành thức ăn như nhà bếp được phụ trách bởi hai tên đầu bếp dị dạng. Bên cạnh đó là những "miếng thịt" được treo trên trần nhà có hình dạng rất giống con người

game kinh dị halloween 2020

Bạn sẽ phải vượt qua rất nhiều ác nhân trong game và giải những câu đố để tiếp tục hành trình của mình. Sắp tới Little Nightmare sẽ tiếp tục với phần 2 của mình, tiếp tục câu chuyện của Six sau khi trốn thoát khỏi Maw.

7. Resident Evil 3

Tải Resident Evil 3 cho PC

Và đây, siêu phẩm kinh dị tiếp nối sau thành công của Resident Evil 2. Lần này chúng ta vẫn sẽ ở lại Raccoon City với Jill Valentine và Carlos Oliveira cùng với đám xác sống hung dữ. Cùng với đó là con quái vật Nemesis.

game kinh dị halloween 2020

Cốt truyện lần này sẽ mở rộng hơn so với bản gốc, ngoài Jill và Carlos ra. RE 3 có thể thêm nhiều chi tiết để làm rõ hơn bản chất của nhiều nhân vật phụ khác như Brad Vickers, Nicholai Ginovaef, Mikhail Viktor và Dario.

Game vẫn giữ nguyên góc nhìn thứ 3 từ phiên bản RE 2 Remake và đôi khi là có thêm một vài cảnh góc nhìn thứ nhất. Bên cạnh yếu tố hành động thì người chơi cũng phải giải những câu đó mới có thể mở khóa được chặng đường tiếp theo.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 20/03/2021 08:57
4,77 👨 3.800
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC