Cách tạo mã QR cho website Chrome Android, PC

Chrome mới cập nhật tính năng tạo mã QR cho trang web để người dùng có thể chia sẻ tới bất cứ ai và họ sẽ truy cập nhanh qua trình quét mã QR trên thiết bị. Như vậy chúng ta sẽ không cần phải cài đặt tiện ích để tạo mã QR cho website như trước đây. Mã QR được tạo cho trang web trên Chrome sẽ có biểu tượng khủng long T-rex. Hiện tại bạn đã có thể tạo mã QR cho website trên Chrome PC lẫn bản Chrome Android. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo mã QR cho website trên Chrome.

1. Cách tạo mã QR cho website Chrome Android

Bước 1:

Trước hết bạn cần truy cập vào địa chỉ chrome://flags trên Chrome. Sau đó chúng ta tìm tới flag sharing hub rồi chuyển sang chế độ Enabled để kích hoạt. Sau đó khởi động lại trình duyệt.

Tiếp đến chúng ta tìm tới flag share qr code và cũng chuyển sang chế độ Enabled là được. Sau đó bạn khởi động lại trình duyệt Chrome 2 lần để áp dụng thay đổi.

Bước 2:

Sau đó chúng ta truy cập trang web như bình thường trên Chrome. Tiếp đến nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm dọc và chọn Chia sẻ.

Bước 3:

Ngay sau đó bạn nhấn vào tùy chọn Mã QR và sẽ hiển thị mã QR cho trang web để bạn chia sẻ tới người khác. Chúng ta có thể tải mã QR này xuống rồi gửi qua Messenger, Zalo để họ truy cập nhanh.

Khi đó họ chỉ cần dùng camera có tính năng quét mã QR để truy cập trang web là được.

Ngoài ra người dùng cũng có thể sử dụng tính năng quét mã QR để truy cập trang web.

Quét mã QR

2. Hướng dẫn bật mã QR website Chrome PC

Bước 1:

Với trình duyệt Chrome PC thì bạn chỉ cần cập nhật lên bản 88 mới nhất. Sau đó truy cập trang web như bình thường.

Tiếp đến nhấn vào thanh địa chỉ trình duyệt, rồi nhấn tiếp vào biểu tượng mã QR như hình dưới đây.

Tạo mã

Bước 2:

Ngay lúc đó bạn sẽ nhìn thấy mã QR cho trang web như hình dưới đây. Bạn nhấn nút Tải xuống để lưu lại mã QR cho trang web này và chia sẻ tới bạn bè.

Tải mã

Video hướng dẫn tạo mã QR trên Chrome Android

Thứ Năm, 18/02/2021 08:55
52 👨 5.319
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trần Dũng Sơn Hà
    Trần Dũng Sơn Hà

    Admin ơi tại sao em không có nút đó ạ

    Thích Phản hồi 18/02/21
    ❖ Google Chrome