Sự trùng hợp đến khó tin trong lịch sử khiến cả thế giới kinh ngạc

Những sự trùng hợp khó tin từng xảy ra trong lịch sử mà khoa học không thể lý giải nổi khiến nhiều người không khỏi rùng mình. Thậm chí nhiều người cho rằng, có một thế lực thần bí với sức mạnh phi thường mới có thể khiến những sự trùng hợp kỳ lạ này xảy ra.

1. Bức tượng nhân sư Ai Cập 3.000 năm tuổi và Michael Jackson

Bức tượng nhân sư Ai Cập 3.000 năm tuổi và Michael Jackson

Được xây dựng từ khoảng năm 1550-1050 TCN), bức tượng nhân sư ở New Kingdom khiến các nhà khảo cổ trên thế giới không khỏi kinh ngạc. Với cặp mắt xếch, má hơi gầy, mũi và môi mỏng, bức tượng bằng đá vôi này rất giống với gương mặt của ông vua nhạc pop Michael Jackson.

Một bức tượng từ 3000 năm trước tại sao lại giống một người ngày nay đến vậy? Có điều gì bí ẩn ở đây không?

2. Sự kỳ lạ trong cái chết của 2 anh em

Sự kỳ lạ trong cái chết của 2 anh em

Đây có lẽ là sự trùng hợp kỳ lạ nhất trong lịch sử. Erskine Lawrence và Neville Ebbin là hai anh em hơn nhau một tuổi. Cả hai đều bỏ mạng khi đang chạy cùng một chiếc xe máy, va chạm với cùng một chiếc taxi, với cùng một người lái xe, đặc biệt chở cùng một hành khách trên cùng một đoạn đường. Hai vụ tại nạn xảy ra cùng một ngày, cách nhau một năm.

3. Enzo Ferrari người sáng lập Ferrari và cầu thủ Mesut Ozil giống ông như đúc

Enzo Ferrari người sáng lập Ferrari và cầu thủ Mesut Ozil giống ông như đúc

Enzo Ferrari, người sáng lập ra dòng xe thể thao của Ý qua đời năm 1988. Mesut Ozil, cầu thủ chủ chốt của đội tuyển quốc gia Đức sinh năm 1988. Hai con người không có quan hệ huyết thống, thậm chí không cùng một dân tộc nhưng lại giống nhau như đúc. Kinh ngạc hơn là Mesut được sinh ra được sinh ra đúng năm Ferrari qua đời.

4. Lịch sử ra đời của kiểm định vân tay

Lịch sử ra đời của kiểm định vân tay

Lần đầu tiên, William West đặt chân đến nhà tù Leavenworth là năm 1903. Nhưng kỳ lạ là một nhân viên làm việc tại đây lại khẳng định rằng William đã từng tới nhà tù. Khi kiểm tra sổ đăng ký, William đã sốc khi thấy tên, ảnh của mình trong đó. Thực tế, có một người đàn ông giống William West như đúc về cả tên và ngoại hình. Kể từ đó, người ta sử dụng dấu vân tay để nhận diện chính xác con người.

5. Đến chết vẫn bị sét đánh

Mark Twain và sao chổi Halley

Summerford, một sĩ quan quân đội Anh đã bị sét đánh trúng và bị liệt từ thắt lưng trở xuống. Năm 1924, ông lại bị sét đánh trúng một lần nữa khi ở Canada, rất may ông vẫn sốt sót. Hai năm sau, ông mất nhưng dường như "ông trời" vẫn không chịu "bỏ qua" cho ông. Bốn năm sau khi ông mất, một tia sét đã đánh chúng ngôi mộ của ông.

6. Mark Twain và sao chổi Halley

Mark Twain và sao chổi Halley

Trước khi mất một năm, Mark Twain đã nói rằng: "Tôi đến với sao chổi Halley năm 1835. Nó sẽ đến một lần nữa vào năm tới, và tôi mong chờ được đi chơi với nó. Sẽ là sự thất vọng lớn nhất của cuộc đời tôi nếu tôi không ra ngoài với sao chổi Halley".

Năm 1835, Mark Twain được sinh ra đúng ngày sao chổi Halley xuất hiện. Năm 1910, khi sao chổi Halley trở lại, Mark Twain cũng qua đời.

7. Vụ chìm tàu Titanic và cuốn tiểu thuyết "Futility: The Wreck of Titan"

Cuốn tiểu thuyết của nhà văn Morgan Robertson xuất bản vào năm 1898.
Cuốn tiểu thuyết của nhà văn Morgan Robertson xuất bản vào năm 1898.

Cuốn tiểu thuyết Futility của Morgan Robertson xuất bản vào năm 1898 viết về con tàu Titan, con tàu chở khách lớn nhất thế giới thời điểm đó có sức chứa khoảng 3.000 người. Trong truyện, con tàu này được mệnh danh không thể chìm nhưng đã đâm phải một tảng băng trôi ở ngoài khơi Newfoundland, Canada vào khoảng nửa đêm tháng 4.

Chỉ vài trăm người may mắn thoát chết khi tàu chìm do không đủ xuồng cứu sinh.

Điều kỳ lạ là sau 14 năm, những điều viết trong cuốn tiểu thuyết đã xảy ra ngoài đời thực với thảm kịch chìm tàu Titanic xảy ra vào tháng 4/1912. Những điểm tương đồng khó lý giải giữa con tàu Titan và tàu Titanic khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

8. Tất cả dàn hợp xướng đều thoát nạn vì đến muộn

Tất cả dàn hợp xướng đều thoát nạn vì đến muộn

Vào khoảng 19h25 phút ngày 1/3/1950 (theo giờ địa phương), một nhà thờ ở thị trấn Beatrice, bang Nebraska, Mỹ bất ngờ xảy ra vụ nổ nghiêm trọng.

Bình thường, dàn hợp xướng nhà thờ gồm 15 thành viên luôn bắt đầu luyện tập lúc 19h15. Nhưng rất may mắn, vào ngày nhà thờ xảy ra vụ nổ, 15 thành viên trong dàn hợp xướng đều đến muộn vì lý do cá nhân. Thậm chí, không có người nào ở gần nhà thờ vào thời điểm xảy ra vụ nổ. Vì vậy, không có trường hợp nào thương vong, tất cả đều bình an.

Thứ Ba, 19/09/2023 14:32
3,716 👨 26.760
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ