Sự nguy hiểm chết người tại tam giác quỷ Bermuda thứ 2

Biển của Quỷ hoặc Tam giác Rồng, có tên tiếng Nhật là Manoumi là một khu vực thuộc Thái Bình Dương. Đây được coi là nghĩa địa biển khi xảy ra nhiều vụ mất tích và đắm tàu bí ẩn chưa được giải mã.

Tam giác rồng

Tam giác Rồng nằm ngoài khơi bờ biển Nhật Bản, quanh đảo Miyake, cách thủ đô Tokyo 117km về phía nam.

Giống như Tam giác Bermuda, tại vùng Tam giác Rồng từng xảy ra nhiều vụ mất tích bí ẩn của tàu thuyền, thậm chí của máy bay khi bay qua khu vực này.

Truyền thuyết về Tam giác Rồng

Theo truyền thuyết xưa của Nhật Bản, vào năm 1.000 trước CN, có 1 con rồng đã sống ở ngoài khơi vùng biển Nhật Bản nên nơi đây được gọi là Tam giác Rồng. Con rồng này có thể phun lửa như núi lửa phun trào. Khi có thuyền qua lại khu vực này, con rồng đã đánh chìm và giết hại các thủy thủ.

Trong lịch sử, đại hãn Mông Cổ Hốt Tất Liệt đã đưa 4 vạn quân sang xâm chiếm Nhật Bản nhưng đã bị thất bại khi đi qua vùng biển nguy hiểm này.

Những vụ biến mất không dấu vết tại Tam giác Rồng

Theo thống kê của phòng an ninh hàng hải thuộc Ban an ninh biển Nhật Bản, chỉ trong vòng 9 năm từ 1963 đến 1972, đã có 161 chiếc tàu thuyền lớn nhỏ bị mất tích ở vùng biển này.

Cũng giống như Tam giác quỷ Bermuda, khi tàu thuyền và máy bay vào vùng biển Tam giác Rồng, thường có hiện tượng lạ bất thưởng: những cơn sóng lớn, gió lốc xoáy, sương mù dày đặc, la bàn bị tê liệt, thông tin liên lạc vô tuyến bị sự cố và mất liên lạc.

Có giả thuyết cho rằng: Tam giác Rồng là khu vực chịu từ trường hướng Bắc, đối xứng với tam giác Bermuda.

Vị trí đối xứng của Tam giác Rồng với Tam giác Bermuda.
Vị trí đối xứng của Tam giác Rồng với Tam giác Bermuda.

Trong số rất nhiều máy bay bị mất tích tại Tam giác Rồng, có một chiếc máy bay trinh sát của Nhật Bản là HK­-8 cũng chung số phận. Khi bay qua vùng biển này, phi công đã truyền về điện tín: "Trên bầu trời có chuyện rất kỳ lạ ... bầu trời như mở tung ra..." rồi mất tín hiệu và mất tích luôn cùng toàn bộ nhân viên trên máy bay.

Vào tháng 5/1945, hạm đội đặc biệt thứ 38 của Hải quân Mỹ bao gồm 200 chiếc chiến đấu cơ bị quét khỏi mặt boong tàu sân bay cùng 765 thủy thủ chết và mất tích do bất ngờ rơi vào một cơn bão cực lớn với sức gió giật trên cấp 12 và sóng bạc đầu xô cao trên 18m tại vùng biển này.

Ngày 19/4 /1957, khi chiếc tàu "Kichisenkan" của Nhật Bản đi dọc theo tuyến Tam giác Rồng và từ Thái Bình Dương trở về, thuyền trưởng và các thủy thủ bỗng nhìn thấy hai vật thể bay lấp lánh ánh bạc, không có cánh bay, đường kính dài hơn 10 m hình như cái đĩa, bằng kim loại, từ trên trời rơi xuống, và rơi ngay xuống nước cách con tàu không xa. Theo sau đó trên biển bỗng nổi sóng lớn.

Ngày 17/4/1981, tàu "Takikan" ở ngoài bờ biển Đông hải Nhật Bản, phát hiện một vật thể hình tròn đường kính khoảng 200m, ánh sáng xanh từ biển vụt lên, làm biển dậy sóng.

Khi nó xuất hiện, thiết bị vô tuyến trên tàu đều bị tê liệt, kim các đồng hồ đo trên tàu cũng chỉ loạn xạ, và quay tít. Sau đó, nó lại bay xuống biển, lại gây sóng lớn, làm hỏng cả vỏ ngoài của con tàu "Takikan".

Theo tính toán của thuyền trưởng thì thời gian vật bay phát sáng là 15 phút. Thế nhưng từ sau khi nó lại "chui" xuống nước, thuyền trưởng phát hiện đồng hồ trên tàu chậm đi 15 phút.

Năm 1952, chính phủ Nhật Bản đã cử tàu nghiên cứu KaioMaru số 5 cùng 31 thủy thủ đoàn để tìm hiểu những bí ẩn tại vùng biển này. Nhưng họ đã ra đi mà không bao giờ trở lại.

Tàu Derbyshire.Tàu Derbyshire.

Năm 1980, con tàu Derbyshire – tàu thủy lớn nhất của hàng hải Anh, thậm chí còn được mệnh danh là "chiếc tàu không thể chìm" vì sở hữu những tính chất ưu việt: Nặng tới 91,655 tấn (lớn gấp 3 lần tàu Titanic huyền thoại), dài 289m và rộng 43,5m.

Derbyshire được xem là niềm tự hào của nền hàng hải Anh, thậm chí còn được mệnh danh là "chiếc tàu không thể chìm" vì sở hữu những tính chất ưu việt: Nặng tới 91,655 tấn (lớn gấp 3 lần tàu Titanic huyền thoại), dài 289m và rộng 43,5m. Cùng với 42 thuyền viên dày dạn kinh nghiệm. Nhưng còn tàu này đã mất tích không để lại dấu vết khi chở 160.000 tấn quặng sắt từ Canada tới Kawasaki, Nhật Bản vào ngày 9/9/1980 mà không hề phát tín hiệu cấp cứu.

Với những trang bị hê thống báo động điện tử tiên tiến nhất thời bấy giờ, tàu Derbyshire cùng với kinh nghiệm dày dạn của các thuyền viên thì việc con tàu mất tích là điều hết sức kỳ lạ.

Cơ quan điều tra cũng không tìm thấy bằng chứng kỹ thuật nào cho thấy tàu Derbyshire bị rò rỉ hay hỏng hóc. 6 tuần sau khi tàu Derbyshire mất tích, máy bay trinh sát Nhật Bản phát hiện ra vết dầu loang dài 2km, rộng 1km cách nơi tàu chìm 40km.

Bí ẩn mang tên "Tam giác Rồng"

Tháng 9/1994, một đội thám hiểm đại dương do Tiến sĩ David Mone, chuyên gia tìm kiếm cứu hộ trên biển giàu kinh nghiệm của Mỹ, chỉ huy đã tiến thẳng vào vùng biển ma quỷ này để nghiên cứu vùng biển này.

Cùng với những thiết bị nghiên cứu hiện đại: máy quét dò âm thanh mặt phẳng, robot lặn sâu... các chuyên gia đã phát hiện "núi" sắt thép khổng lồ dưới đáy biển sâu 4.000m. Đó chính là xác của các con tàu từng mất tích bí ẩn tại đây.

Hiện tượng bí ẩn Ảnh minh hoạ

Nhưng nguyên nhân khiến tàu thuyền, máy bay mất tích tại khu vực này thì vẫn còn là bí ẩn. Nhiều người tin rằng, bên dưới vùng biển này là cơ sở của người ngoài hành tinh, hoặc tồn tại một vũ trụ song song.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng những vụ tai nạn mất tích tàu thuyền bí ẩn trên biển ở đây giống với Tam giác quỷ Bermuda được cho rằng do núi lửa phun trào dưới đáy đại dương.

Tất cả vẫn đang là bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Thứ Hai, 01/08/2016 09:41
2,45 👨 3.443
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ