Con người có thể sống trong bụng cá voi?

Cá voi là loài động vật lớn nhất hành tinh, thậm chí còn to hơn cả căn nhà mà chúng ta đang ở. Vậy, nếu không may con người vô tình bị một con cá voi nuốt chửng, liệu chúng ta có thể sống trong đó không?

Cá voi xanh loài lớn nhất trong họ cá voi. Khi trưởng thành một con cá voi xanh có chiều dài lên đến 30m và nặng 180.000kg. Chỉ riêng lưỡi của con cá voi xanh cũng nặng ngang một con voi châu Á.

Tiếp đến là cá nhà táng lớn, tuy có nhỏ hơn cá voi xanh nhưng kích thước của nó cũng rất khủng với chiều dài 20,5 mét và nặng 51.000 kg.

Cá nhà táng

Với kích thước khổng lồ như vậy việc cá cá voi xanh hay cá nhà táng lớn nuốt một người hay thậm chí là một nhóm người cũng không phải vấn đề lớn.

Nhưng điều này có xảy ra trong thực tế?

Không chỉ phim ảnh mà đã có nhiều bài báo trên thế giới đã từng viết về những trường hợp này. Nổi tiếng nhất là câu chuyện của một người đàn ông tên là James Bartley.

Vào năm 1891, ông Bartley là một thủy thủ và mới 38 tuổi. Trong 1 chuyến đi dài, thủy thủ đoàn của họ đã thấy một con cá voi lớn bơi ngoài khơi bờ biển Falkland ở Nam Mỹ. Một vài chiếc thuyền được trang bị vũ khí được thả xuống để đi săn con vật khổng lồ. Họ đã giết chết được con cá voi nhưng những chiếc thuyền cũng bị lật.

Hầu hết các thủy thủ đoàn đã được giải cứu nhưng ông Bartley bị mất tích. Ngày hôm sau, đoàn thủy thủ vớt được con cá voi lên và mổ bụng nó. Họ vô cùng kinh ngạc khi thấy một người đàn ông cuộn tròn trong dạ dày con cá voi và đó chính là Bartley. Anh ta dường như đã sống sót sau 36 giờ bên trong cá voi, một điều vô cùng phi thường. Câu chuyện của Bartley gây xôn xao dư luận, nhiều nghi vấn được đặt ra về tính chân thực của nó. Và cho đến nay vẫn chưa có một bằng chứng đáng tin cậy nào để chứng minh câu chuyện của James Bartley là thật.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bị nuốt chửng bởi một con cá voi?

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bị nuốt chửng bởi một con cá voi?

Miệng cá voi đủ to, rộng để chứa vừa con người nhưng quan trọng là điều gì sẽ xảy ra sau khi qua khoang miệng.

Với loài cá voi xanh, chúng chỉ ăn sinh vật phù du. Và nếu một người chui vào khoang miệng của nó sẽ ngay lập tức bị phun ra ngoài bởi kích thước của con người không vừa với thực quản của chúng.

Nhưng với các loài cá voi khác như cá nhà táng và cá voi sát thủ, chúng có răng và có thể nuốt con mồi rất lớn, lớn hơn cả chúng ta. Nếu một người bị nuốt vào và may mắn an toàn qua được hàm răng sắc nhọn của chúng thì sẽ được đưa đến hệ tiêu hóa. Tại đây, làn da của bạn sẽ bị enzyme đốt cháy và nếu bằng cách nào đó mà bạn vẫn còn sống thì nơi đến tiếp theo của bạn sẽ là dạ dày. Tại đây, axit sẽ làm bạn tan biến. Dù sao nếu bị một con cá voi nuốt vào bụng, bạn sẽ chết rất nhanh vì chắc chắn không có không khí bên trong một con cá, chỉ có khí metan.

Và cuối cùng, bạn sẽ thoát ra được khỏi con cá voi nhưng ở trạng thái của những chiếc xương rời rạc, và bị thải ra qua đường hậu môn.

Sống trong bụng cá voi

Vì vậy, lời khuyên cho tất cả mọi người là hãy tránh xa miệng cá voi. Đã có video ghi lại hình ảnh một thợ lặn vô tình tiến gần miệng khi cá voi ăn và suýt bị nó nuốt chửng. Con cá voi đã ngậm nửa người cô ấy, sau khi vùng vẫy con cá đã nhổ ra. Nhưng không phải ai cũng may mắn như vậy vì những con thú thường sẽ nhai thay vì nhổ.

Thứ Năm, 23/07/2020 16:52
48 👨 11.095
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học