11 ứng dụng tốt nhất mà mọi sinh viên đại học đều cần

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí; chúng cực kỳ linh hoạt và bạn có thể sử dụng chúng để giúp bạn đạt được mục tiêu học tập của mình. Nhờ những ứng dụng di động này, bạn có thể nhét mọi thứ mình cần khi còn là sinh viên đại học vào ngay trong túi.

1. Microsoft OneNote

Ứng dụng Microsoft Onenote với các ghi chú khác nhau ở chế độ nền
Ứng dụng Microsoft Onenote với các ghi chú khác nhau ở chế độ nền

Nền tảng ghi chú của Microsoft, OneNote, là notebook kỹ thuật số tối ưu. Bạn có thể dễ dàng quản lý khối ghi chú khổng lồ từ các lớp học, sắp xếp chúng thành những phần phụ và chia sẻ chúng với bạn bè của mình. Ngoài ra, bạn có thể nhập ảnh và chú thích chúng bằng bộ công cụ tích hợp sẵn. Nếu có bút stylus, bạn thậm chí có thể viết trực tiếp lên đó.

OneNote cũng có rất nhiều tiện ích khác lý tưởng cho nhu cầu của sinh viên, bao gồm đồng bộ đa nền tảng, đầu vào âm thanh nếu bạn muốn nhập bản ghi bài giảng, khả năng thêm các đoạn cắt trên web, v.v... OneNote, không giống như các sản phẩm Office khác, miễn phí và có sẵn trên hầu hết mọi nền tảng.

  • Tải Microsoft OneNote cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn đăng ký)

2. OneDrive

Trang chủ ứng dụng Microsoft OneDrive
Trang chủ ứng dụng Microsoft OneDrive

OneDrive tự động sao lưu tài liệu và file đa phương tiện trên máy tính để bạn có thể truy cập chúng trên điện thoại thông minh của mình. Tất nhiên, nó cũng có thể sao lưu các file trên điện thoại thông minh mà bạn muốn truy cập trên laptop của mình.

Khả năng chụp ảnh các ghi chú trong lớp của bạn và chuyển đổi chúng thành file PDF là một trong nhiều lý do để sử dụng OneDrive của Microsoft. Nó tương thích với Windows, iOS, Android, macOS và Xbox, vì vậy bạn luôn được bảo vệ bất kể nền tảng của mình là gì.

Bộ nhớ đám mây miễn phí của OneDrive chỉ giới hạn ở 5GB và nếu muốn có thêm dung lượng, bạn sẽ phải trả tiền cho đăng ký Microsoft 365 bắt đầu từ $1,99/tháng.

  • Tải OneDrive cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn đăng ký)

3. TickTick

Ứng dụng Tick Tick với Ma trận Eisenhower
Ứng dụng Tick Tick với Ma trận Eisenhower

Có hàng tá việc cần làm đang chờ xử lý là một phần không thể tránh khỏi trong giai đoạn sinh viên của bạn. Để đảm bảo bạn có lịch trình phù hợp để giải quyết chúng, bài viết khuyên bạn nên thử TickTick.

TickTick không chỉ là một ứng dụng quản lý tác vụ. Đó là giải pháp năng suất tất cả trong một với nhiều công cụ cho phép bạn lập kế hoạch cho tất cả công việc của mình mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Bạn có thể xây dựng danh sách cho các mục đích cụ thể, thêm ghi chú hoặc nhiệm vụ phụ vào từng mục và thậm chí cộng tác với những người khác.

Ưu điểm lớn nhất ở ứng dụng TickTick là có thể phân loại danh sách việc cần làm của mình dựa trên mức độ khẩn cấp. Ngoài ra, nó còn đi kèm với đồng hồ bấm giờ Pomo để giúp bạn tập trung vào nhiệm vụ của mình. Một số tính năng nâng cao, như Filters và Historical Statistics, yêu cầu bạn nâng cấp lên bản cao cấp nhưng bạn vẫn có thể truy cập miễn phí các tính năng cần thiết.

  • Tải TickTick cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn đăng ký)

4. Forest

Ứng dụng Forest với tính năng kỹ thuật Pomodero
Ứng dụng Forest với tính năng kỹ thuật Pomodero

Điện thoại thông minh có thể là con dao hai lưỡi. Một mặt, chúng có thể hỗ trợ bạn đạt được mục tiêu một cách nhanh chóng. Nhưng chúng cũng có thể gây mất tập trung đáng kể nếu bạn không cẩn thận. Forest là một ứng dụng miễn phí giúp bạn tập trung vào những điều quan trọng - đây có thể là buổi học hoặc bữa tối cùng gia đình bạn. Forest cho phép bạn đặt điện thoại xuống bằng cách sử dụng bộ hẹn giờ.

Với mỗi khoảnh khắc bạn rời xa điện thoại, Forest sẽ gieo một hạt giống. Nếu bạn vi phạm các quy tắc, cây sẽ chết. Nếu không, nó sẽ nở hoa và bạn sẽ ghi được một vài điểm.

Sau khi đã đạt đủ điểm, bạn có thể đầu tư số điểm đó vào chính Forest và nhóm phát triển ứng dụng sẽ trồng một cây non ngoài đời thực. Đó là một tình huống đôi bên cùng có lợi. Forest cũng có tab thông tin chi tiết nơi bạn có thể xem tất cả số liệu thống kê và lịch sử phân phối thời gian của mình.

  • Tải Forest cho Android | iOS (Có sẵn miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

5. Notion

Ứng dụng Notion có AI viết ở chế độ nền
Ứng dụng Notion có AI viết ở chế độ nền

Nếu bạn muốn một ứng dụng duy nhất mà bạn có thể sử dụng để ghi và sắp xếp những ghi chú trong lớp trong khi theo dõi các bài tập về nhà thì ứng dụng Notion sẽ phù hợp với yêu cầu đó. Các cách khác để sử dụng Notion khi còn là sinh viên bao gồm theo dõi ngân sách, tạo danh sách việc cần làm và cộng tác với các bạn cùng lớp trong những bài tập nhóm.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Notion AI để cải thiện năng suất của mình bằng cách tóm tắt các ghi chú trong lớp, sửa lỗi chính tả và yêu cầu giải thích thêm khi bạn không hiểu ngữ cảnh của ghi chú.

  • Tải Notion cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn đăng ký)

6. Coursera

Ứng dụng Coursera
Ứng dụng Coursera

Nếu đang tìm cách lấy chứng chỉ cho các khóa học ngắn hạn bổ sung, bạn có thể dùng thử Coursera. Đó là một nền tảng học tập trực tuyến với hơn 7.000 khóa học mà bạn có thể học trực tuyến.

Nhưng điều khiến Coursera trở thành một trong những ứng dụng tốt nhất dành cho sinh viên đại học là các khóa học được giảng dạy bởi những giảng viên có trình độ và được công nhận. Trên thực tế, bạn thậm chí có thể đăng ký lấy bằng Cử nhân hoặc Thạc sĩ tại một số trường đại học hàng đầu trên thế giới thông qua Coursera.

Tuy nhiên, Coursera có thể không thực tế nếu bạn đang theo đuổi một khóa học đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật thực hành. Nó cũng không cung cấp tất cả các đơn vị có liên quan đến chương trình giảng dạy của bạn.

Một lần nữa, Coursera phù hợp hơn nếu bạn muốn tham gia một khóa học chứng chỉ ngắn hạn giúp mở rộng kiến thức về một lĩnh vực cụ thể mà bạn chưa được dạy ở trường đại học. Ví dụ, nếu bạn học chuyên ngành Khoa học Máy tính, bạn có thể sử dụng Coursera để mở rộng kiến thức về trí tuệ nhân tạo.

  • Tải Coursera cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn đăng ký)

7. Brainly

Trang chủ ứng dụng Brainly
Trang chủ ứng dụng Brainly

Trước đây, Brainly là ứng dụng phù hợp nếu bạn muốn đặt câu hỏi cho người lạ để giúp bạn làm bài tập về nhà và dự án. Nhưng với sự xuất hiện của AI, Brainly tích hợp các tính năng hỗ trợ AI để giúp bạn hoàn thành bài tập về nhà nhanh hơn rất nhiều.

Một AI và một chuyên gia con người trong lĩnh vực của bạn sẽ giúp nghiên cứu và trả lời các câu hỏi. Đó chính xác là những gì Brainly mang lại. Ngoài ra, bạn có thể truy cập hàng nghìn cuốn sách trên Brainly để giúp bạn tham khảo các dự án nghiên cứu của mình, khiến nó trở thành một trong những ứng dụng tốt nhất dành cho sinh viên đại học.

  • Tải Brainly cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn đăng ký)

8. Adobe Scan

Ứng dụng Adobe Scan quét tài liệu
Ứng dụng Adobe Scan quét tài liệu

Adobe Scan là một trình quét tài liệu đơn giản cho phép bạn chụp nhiều loại tài liệu, chẳng hạn như danh thiếp và những nét vẽ nguệch ngoạc trên bảng trắng. Trên hết, nó còn được trang bị hàng loạt tiện ích thông minh giúp quá trình này bớt rườm rà hơn.

Adobe Scan có thể tự động nhận dạng hầu hết các tài liệu bạn cố gắng nhấp vào. Điều đó có nghĩa là tất cả những gì bạn phải làm là hướng điện thoại của mình về đúng hướng và Scan sẽ lấy tài liệu mà không cần bạn nhấn hay điều chỉnh bất cứ điều gì. Sau khi chụp ảnh, bạn có thể chỉnh sửa kết quả bằng một số công cụ cắt xén cũng như bộ lọc để nâng cao độ rõ nét của ảnh.

Hơn nữa, Adobe Scan cho phép bạn ghép nhiều file và tạo thành các file PDF mới từ chúng. Trước khi hoàn tất, bạn cũng có tùy chọn ký vào các tài liệu. Bạn chỉ cần tiếp tục chụp ảnh và thêm chúng vào dự án tạm thời.

Nó thậm chí còn có khả năng phân tích danh thiếp, sau đó bạn có thể dễ dàng lưu vào danh bạ điện thoại của mình. Nhận dạng ký tự quang học (OCR) khả dụng nếu bạn muốn trích xuất văn bản thay vì hình ảnh.

  • Tải Adobe Scan cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn đăng ký cao cấp)

9. Alarmy

Trang chủ ứng dụng Alarmy
Trang chủ ứng dụng Alarmy

Tất nhiên, để sử dụng các ứng dụng còn lại trong danh sách này, trước tiên bạn phải thức dậy vào buổi sáng. Vì vậy, để đảm bảo bạn thức dậy đúng giờ, hãy thử Alarmy.

Alarmy đưa ra cho bạn một thử thách trước khi bạn có thể dừng báo thức. Nó có thể yêu cầu bạn lắc điện thoại 10 lần, chụp ảnh hoặc giải một bài toán. Và đó là lý do tại sao nó là một trong những ứng dụng tốt nhất dành cho sinh viên đại học.

Lựa chọn là của bạn, mặc dù Alarmy có một quy trình thiết lập gợi ý những thách thức dựa trên kiểu ngủ của bạn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Alarmy để ghi lại chính mình khi ngủ và phát hiện xem bạn có ngáy hay thức dậy quá thường xuyên hay không. Tất nhiên, bạn cũng có tùy chọn truy cập báo cáo giấc ngủ của mình.

  • Tải Alarmy cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn đăng ký)

10. Money Manager

Ứng dụng Money Manager hiển thị ngân sách
Ứng dụng Money Manager hiển thị ngân sách

Tiền là vấn đề mà sinh viên thường gặp khó khăn. Tuy nhiên, với việc lập ngân sách chính xác, bạn có thể dễ dàng cắt giảm và theo dõi những khoản mình đang chi tiêu. Ứng dụng khuyên dùng cho việc này là Money Manager của Realbyte.

Nó đi kèm với rất nhiều tính năng và cho phép bạn thêm chi phí theo cách bạn muốn. Bạn cũng có thể phân loại dữ liệu của mình tùy thuộc vào nguồn và cấu hình nhiều tài khoản. Có một bảng điều khiển toàn diện nơi bạn có thể xem số dư của mình và truy cập các chi tiết cụ thể thông qua những bộ lọc.

Ứng dụng này cũng có các tùy chọn để đính kèm biên lai và những khoản chi lớn hơn như bất động sản. Nếu muốn hiển thị mọi thứ trên màn hình lớn, bạn cũng có thể load Money Manager trên trình duyệt web bằng cách đi tới More (...) > PC Manager trong ứng dụng.

  • Tải Money Manager cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn đăng ký)

11. HelloFresh

Ứng dụng HelloFresh
Ứng dụng HelloFresh

Nếu bạn quá bận trong thời gian thi để nấu một bữa ăn tươm tất nhưng không muốn đi ăn ngoài thường xuyên, bạn có thể sử dụng ứng dụng bộ dụng cụ ăn uống như HelloFresh. Nó giúp tiết kiệm thời gian cho sinh viên bằng cách gửi nguyên liệu bữa ăn đóng gói đến tận nhà bạn, do đó bạn không cần phải đến cửa hàng.

Ngoài ra, bộ bữa ăn bao gồm các công thức nấu ăn và bạn có thể đặt đủ khẩu phần cho một tuần. Tất nhiên, bạn cũng có thể đặt đồ ăn sẵn mà bạn có thể chế biến bằng lò vi sóng nếu quá bận rộn với việc học và không thể nấu nướng. Một lựa chọn khác là đặt mua các công thức nấu ăn nhanh chóng, dễ dàng từ HelloFresh mà bạn có thể nấu bằng nồi nấu nhanh hoặc nồi chiên không dầu.

  • Tải HelloFresh cho Android I iOS (Yêu cầu đăng ký)
Thứ Tư, 29/11/2023 10:40
4,85 👨 5.194
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản