Những phím tắt Windows & Windows Explorer

Việc làm chủ bàn phím không chỉ tăng tốc độ chuyển hướng của bạn mà nó cũng có thể giúp đỡ bạn mỗi khi mỏi cổ tay. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn bạn sử dụng một số phím tắt Windows ít được biết đến để giúp bạn trở thành một ninja bàn phím.

- Các phím tắt Windows

+ Phím Win+ 1, 2, 3, 4 giúp bạn khởi động nhanh chương trình ở thanh tác vụ mà bạn sử dụng nhiều nhất, đồng thời chuyển đổi qua lại các cửa sổ khác, bạn còn có thể thực hiện chức năng này trên windows vista.

+ Phím Win + Alt 1, 2, 3 sẽ giúp bạn mở nhanh danh sách cho từng chương trình ở thanh tác vụ. Bạn có thể sử dụng mũi tên trên bàn phím để tùy chọn mục nào bạn muốn mở.

+ Phím Win + T sẽ xoay các chương trình trên thanh tác vụ, các cửa sổ chương trình sẽ hiển thị lơ lửng trên màn hình, lúc này bạn có thể dùng chuột để chọn hoặc ấn phím Enter để chọn chương trình nào muốn mở.

+ Phím Win + Home giúp bạn gộp các biểu tượng chương trình mà không có cửa sổ hiển thị nội dung.

+ Phím Win + B đưa các biểu tượng về khay hệ thống, rất tiện lợi khi bạn đang không dùng chuột.

+ Phím Win + Up / Down tối đa hóa và khôi phục lại cửa sổ hiện tại.

+ Alt + Esc giống như Alt + Tab, nhưng thiết bị chuyển cửa sổ theo thứ tự đã được mở trong trường hợp không có cửa sổ khác che lại.

+ Phím Win + Pause / Break sẽ mở hệ thống cửa sổ thuộc tính của bạn. Điều này rất hữu ích nếu bạn cần thấy tên của máy tính hoặc hệ thống số liệu thống kê nào đó.

+ Phím Ctrl + Esc được sử dụng để mở trình đơn nhưng sẽ không thay thế cho các phím tắt Windows chính khác.

+ Phím Ctrl + Shift + Esc sẽ mở giao diện chương trình quản lý mà không cần phải nhấn Ctrl + Alt + Del đầu tiên.

+ Phím Alt + Space sẽ mở cửa sổ menu hệ thống (x), giảm thiểu (n), đóng (c), hoặc di chuyển (m). Cách này cũng có thể rất hữu ích với các cửa sổ mà không thể tắt bằng phím tắt Alt + F4 như cửa sổ lệnh.

- Phím tắt Windows Explorer

Dưới đây là các phím tắt tiện dụng được xây dựng trong Windows Explorer :

+ Phím Alt + Up sẽ di chuyển thư mục từ các mũi tên lên trên thanh menu đã được gỡ bỏ trong Windows. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện Backspace di chuyển thư mục với AutoHotkey.

+ Phím Shift + F10 giúp bạn mở ra cửa sổ của menu chuột phải khi chọn một tập tin / thư mục nào đó trong manu ngữ cảnh. Điều này có thể rất hữu ích giúp ho tốc độ lựa chọn được nhanh hơn. Bạn thực hiện mở cửa sổ cần làm việc bằng cách bấm vào chữ cái có dấu gạch dưới để truy cập nhanh hơn.

+ Phím Shift + Del xóa một tập tin mà bạn không muốn nó lưu lại ở thùng rác.

+ Phím Ctrl + Shift + N tạo ra một thư mục mới trong thư mục hiện tại của bạn.

+ Phím Alt + Enter mở ra các thuộc tính tập tin để bạn có thể xem kích thước tập tin, cài đặt chia sẻ, và sáng tạo.

+ Phím F2 đổi tên một tập tin hoặc thư mục.

+ Phím F3 mở Explorer và chọn thanh tìm kiếm, nếu bạn đã mở một cửa sổ nào đó, nó sẽ làm nổi bật các thanh tìm kiếm. Trong một số chương trình nó cũng sẽ mở hộp thoại tìm kiếm để tìm kiếm trong chương trình đó.

Chủ Nhật, 06/03/2011 15:26
2,54 👨 13.900
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp