Ngắm tháp băng hình chiếc váy ngộ nghĩnh

Một nhóm sinh viên cùng giáo sư người Hà Lan và Trung Quốc đã xây dựng một tháp băng ở Trung Quốc với chiều cao 31m và dày trung bình 25 cm (9,84 inch).

Tháp băng Flamenco nằm ở thành phố Cáp Nhĩ Tân của Trung Quốc, nơi có nhà hát Opera của MAD cũng là nơi tổ chức lễ hội điêu khắc bằng băng và tuyết. Thiết kế tháp băng mới nhất được lấy cảm hứng từ kiến trúc truyền thống Trung Quốc và hình dáng của chiếc váy Andalusian flamenco.

Quá trình xây dựng tháp chiếc váy

Điều quan trọng là tháp này được cấu tạo từ việc trộn sợi gỗ và xenlulo vào trong băng, làm cho nó thêm vững chắc. Thật vậy, nhóm nghiên cứu nói rằng các sợi được thêm vào làm cho băng chắc gấp ba lần so với băng tiêu chuẩn thông thường.

Tháp băng Flamenco có thể tồn tại trong hai năm. Quá trình xây dựng khá phức tạp và yêu cầu các thợ và giáo sư, chuyên gia kỹ thuật phải chịu nhiệt độ lạnh đến -25°C (tương đương khoảng -13°F).

Ban đầu, các chuyên gia dùng các quả khí cầu khổng lồ, thổi phồng lên sau đó phun hỗn hợp băng lên, sau đó kéo các đầu tạo hình dạng cho tháp. Cuối cùng, các quả khinh khí cầu được tháo xuống, cấu trúc tháp nhanh chóng lộ ra.

Tháp chiếc váy nghộ nghĩnh

Nhóm nghiên cứu cho rằng xây dựng băng như cách này là một phương pháp xây dựng bền vững và có thể xây dựng các tòa nhà tạm thời ở những vùng khí hậu khắc nghiệt như Siberia, hoặc thậm chí là sao Hỏa. Ngoài ra, các chuyên gia lên kế hoạch xây dựng thêm cấu trúc băng đá khác cho Thế vận hội mùa đông được tổ chức tại Trung Quốc vào năm 2022.

Xem thêm:

Thứ Ba, 27/02/2018 11:55
31 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui