Laptop Apple lại rực lửa

Ngày 25/2 vừa qua tại một văn phòng ở London (Anh) một chiếc máy tính xách tay mang thương hiệu PowerBook của Apple đã bất ngờ bùng cháy. Đến cuối tuần vừa rồi sự cố mới được tiết lộ.

Ảnh chỉ có tính chất minh họa.
Cụ thể chiếc máy tính xách tay bị cháy là một chiếc PowerBook G4 màn hình 15-inch do Apple sản xuất. Đây là một thương hiệu máy tính xách tay cũ của Apple. Đến nay hãng này đã ngừng cung cấp dòng sản phẩm này.

Trang thông tin công nghệ Inquirer nhận định rất có thể dòng PowerBook trên đây cũng nằm trong diện những sản phẩm bị thu hồi pin cùng đợt với cơn bão thu hồi pin máy tính xách tay tiềm ẩn nguy cơ phát hỏa do Sony sản xuất cách đây không lâu.

Một chuyên gia IT của văn phòng đó cho biết chiếc máy tính xách tay bắt đầu phát ra những tiếng động lạ rồi xì khói. Ngay sau đó ngọn lửa xịt mạnh ra không khí và nổ như pháo hoa.

Các nhân viên ở văn phòng đã ngay lập tức dùng thiết bị cứu hỏa để dập tắt ngọn lửa. Sauk hi ngọn lửa bị dập tắt các nhân viên cho biết chiếc máy tính vẫn có vẻ rất nóng và pin có vẻ như vẫn cháy âm ỉ ở phía bên trong.

Chuyện máy tính xách tay bốc cháy trong những năm gần đây không phải là một chuyện lạ như những ngày đầu tiên xảy ra sự cố nữa. Nguyên nhân đa phần đều bắt nguồn từ pin mắc lỗi tiềm ẩn nguy cơ phát hỏa. Trong một số điều kiện nhất định sự cố đoản mạch có thể xảy ra trong pin dẫn tới việc cháy nổ.

Thứ Ba, 03/03/2009 08:19
51 👨 561
0 Bình luận
Sắp xếp theo