Cách vô hiệu hóa màn hình cảm ứng trên Chromebook

Rất nhiều mẫu Chromebook trên thị trường hiện nay được trang bị màn hình cảm ứng. Đây là một tính năng tuyệt vời nếu bạn thường xuyên có nhu cầu sử dụng máy tính xách tay của mình ở “chế độ máy tính bảng”. Tuy nhiên, đôi khi màn hình cảm ứng cũng có thể gây ra nhiều phiền toái, chẳng hạn như bạn vô tình chạm tay lên màn hình. Để khắc phục triệt để vấn đề này, bạn có thể vô hiệu hóa màn hình cảm ứng trên chiếc Chromebook của mình.

Vô hiệu hóa màn hình cảm ứng trên Chromebook

Trước tiên, cần lưu ý rằng bản thân hệ điều hành Chrome OS không hỗ trợ tùy chọn gốc cho phép bạn vô hiệu hóa hoặc kích hoạt lại khả năng cảm ứng trên màn hình Chromebook. Thay vào đó, bạn sẽ phải sử dụng một tính năng thiết lập ẩn dưới dạng flag, để bật một phím tắt bổ sung cho phép vô hiệu hóa màn hình cảm ứng. Quy trình này đã được thử nghiệm và hoạt động tốt trên Chrome OS phiên bản 103.

Đầu tiên, mở trình duyệt Chrome trên chiếc Chromebook của bạn, nhập từ khóa chrome://flags vào thanh địa chỉ và nhấn enter. Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang quản lý flag của Chrome.

Nhập từ khóa chrome://flags

Trên trang quản lý flag hiện ra, bạn nhấp vào hộp tìm kiếm ở trên cùng và tìm từ khóa “Debugging Keyboard Shortcuts”.

Tìm từ khóa “Debugging Keyboard Shortcuts”

Lập tức, flag có tên tương ứng sẽ hiện ra bên dưới. Nhìn sang ô tùy chọn bên phải flag, bạn sẽ thấy một menu thả xuống. Nhấp vào đó và chọn “Enabled”. Bạn cần khởi động lại Chromebook để áp dụng thay đổi. Nhấp vào “Restart”.

Nhấp vào “Restart”

(Lưu ý: Flag là một dạng tính năng thử nghiệm, nên đôi khi nó có thể bị Google ẩn đi mà không báo trước. Vì vậy nếu bạn không nhìn thấy flag này, hãy cứ thử sử dụng phím tắt bên dưới xem sao).

Sau khi Chromebook khởi động lại, bạn có thể sử dụng phím tắt để vô hiệu hóa màn hình cảm ứng. Nhấn các phím Shift + Search + T cùng lúc.

Nhấn các phím Shift + Search + T cùng lúc

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Màn hình cảm ứng bây giờ sẽ không phản hồi. Bạn có thể bật lại bất kỳ lúc nào bằng cách lặp lại phím tắt.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 31/07/2022 00:26
51 👨 311
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ