Sex blog "trần trụi" trên Net

Hàng ngàn người đang rơi vào cảnh dở khóc dở cười khi người yêu của họ lên mạng và trút sạch những bí mật thầm kín nhất, kể cả chuyện sex giữa hai người.

Mặc dù những cuốn nhật ký đầy nhục cảm đã được xuất bản từ cả trăm năm nay, nhưng công nghệ blog đã cho phép tác giả chia sẻ chúng với cả thế giới chỉ sau vài giây. Tất tần tật, từ chuyện quan hệ với người lạ, với bạn đồng nghiệp... đều được mô tả một cách chi tiết và cặn kẽ, cứ như thể "Nhật ký tiểu thư Jones" vậy.

Bình mới, rượu cũ

"Tôi không nghĩ nói về sex là chuyện mới mẻ - chỉ có phương thức là khác thôi", Abby Lee, một trong những blogger chuyên về sex nổi tiếng nhất nước Anh tuyên bố. "Internet giúp cho việc viết và đọc về sex trở nên dễ dàng đến khó tin".

Theo thống kê của website Technorati, hiện cả thế giới có gần 7 triệu blog có liên quan đến sex. Sự nổi lên của chúng cũng đồng thời làm dấy lên một cuộc tranh luận gay gắt xung quanh vấn đề pháp lý và đạo đức và thậm chí là cả quyền riêng tư cá nhân.

Lấy thí dụ, blogger Jessica Cutler của Mỹ đang bị kiện ra tòa sau khi bị đăng tải chi tiết mối quan hệ bất chính, ướt át của cô này với 6 người đàn ông hồi còn làm trợ lý cho một thượng nghị sĩ.

Lấy nick là Washingtonienne, Cutler đã bị kiện vì xâm phạm quyền riêng tư cá nhân của một trong số 6 người đàn ông mà cô "lột trần". Sau khi bị đuổi việc, Culter đã viết hẳn một cuốn sách về chuyện cô bị lạm dụng tình dục tại đồi Capitol và chụp ảnh khỏa thân cho Tạp chí Playboy.

Quyền tự do sử dụng blog để bày tỏ mọi quan điểm trên thực tế cũng có những mặt trái của nó, tiến sĩ tâm lý Petra Boynton nhận định. "Bạn không thể biết là người mình sắp gặp có định viết blog về cuộc gặp đó không. Không có bất cứ cuốn sách hay tài liệu nào hướng dẫn cho bạn cách hành xử đúng trong trường hợp này cả".

Chân thật và tính riêng tư

Nguồn: Mobilemag
Các blogger cần phải cân bằng được giữa hai nhiệm vụ: đảm bảo tính chân thực cho nội dung trên blog, đồng thời bảo vệ được danh tính và quyền riêng tư của người khác, blogger Lee nói. "Tôi đã phải tốn nhiều công sức để che đậy tên tuổi thật cho các nhân vật xuất hiện trên blog của mình. Tôi sẽ không còn phải lo bị kiện ra tòa, bị giận dỗi vì đã lôi họ lên trước bàn dân thiên hạ hay bị gắn mác biểu tượng tình dục nữa".

Tại Trung Quốc, một người tự nhận là blogger đến từ nước Anh đã mô tả trần trụi những lần phiêu lưu tình ái với phụ nữ Thượng Hải. Ngay lập tức, blog này gây nên một làn sóng giận dữ gay gắt. Cộng đồng Web Trung Quốc thậm chí còn yêu cầu Chính phủ trục xuất "tên quỷ dâm ô" về nước.

Cho tới nay, tên tuổi thật của nhân vật có nick "Chinabounder" nói trên vẫn còn nằm trong vòng bí ẩn. Một số tờ báo thì tuyên bố toàn bộ câu chuyện chỉ là một trò lừa đảo được dựng lên, và trên thực tế, chẳng có ai là Chinabounder cả.

Nhiều tổ chức tôn giáo cho rằng blog là một công cụ dễ dàng bị lạm dụng. Những tên yêu râu xanh có thể thông qua blog để săn lùng các nạn nhân vị thành niên.

Một cái nhìn khác

Thế nhưng với đa số các sex-blogger, blog vẫn là một "cửa ngõ" để giải trí, giáo dục và trình bày một cái nhìn mới về sex, khác với những gì mà các phương tiện truyền thông chính thống vẫn mô tả.

"Trước xã hội, chúng tôi luôn bị kìm nén cảm xúc. Blog sex mở ra cho chúng tôi cơ hội bộc lộ bản thân", Lee (tên thật là Zoe Margolis) nói. Blog của Lee (www.girlwithaonetrackmind.blogspot.com) là một trong số hiếm những trang nhật ký sex được in thành sách. "Đây là sex dưới một lăng kính nữ tính và không hề mang tính chất khiêu dâm, điều mà giới truyền thông đã phớt lờ bấy lâu nay".

Một blogger khác là Belle de Jour (www.belledejour.co.uk) nguyên là "gái ăn sương thành London", và cô tả dự định bê nguyên xi công việc thường ngày của mình lên blog, với mục đích giúp xã hội có một cái nhìn thoáng hơn về nghề "công nhân tình dục", theo cách gọi của Belle.

Ngoài ra, theo ý kiến của Tiến sĩ Boynton, có thể dùng blog sex theo một hướng tích cực: giáo dục người dân ở các nước đang phát triển về sức khỏe tình dục. Mặt khác, nó cũng giúp công chúng hiểu hơn về những mảng khuất trong cuộc sống tình dục của người cao tuổi hoặc người khuyết tật.

Bước phát triển tiếp theo của blog sex, nhiều khả năng là chúng sẽ được doanh nghiệp sử dụng để quảng bá cho các sản phẩm sex, chẳng hạn như thuốc tăng lực và "sex toy".

Trọng Cầm

Thứ Tư, 14/02/2007 13:13
31 👨 1.217
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp