Mất trăm nghìn USD do sản xuất 30.000 ốp iPhone 15 Pro nhưng dự đoán sai thiết kế

Peter Dering, người sáng lập Peak Design - công ty nổi tiếng về ốp lưng iPhone mới đây đã chia sẻ về việc dự đoán sai thiết kế của iPhone nên bị mất hàng trăm nghìn USD.

Cụ thể, Peak Design cho rằng iPhone 15 Pro vẫn giữ nút gạt chế độ im lặng như cũ, thay vì phím Action, nên đã sản xuất 30.000 ốp có một lỗ lớn thay vì thiết kế vừa khít để có thể bấm được như phím tăng/giảm âm lượng bên dưới. Điều này khiến người dùng iPhone 15 Pro nếu dùng ốp của Peak Design sẽ khó thao tác với phím Action hơn.

Ốp lưng iPhone 15 do Peak Design sản xuất. Ảnh: Peak Design/YouTube.
Ốp lưng iPhone 15 do Peak Design sản xuất. Ảnh: Peak Design/YouTube.

Peak Design cho biết, một nửa trong số 30.000 ốp sản xuất đã được đặt mua. Tuy nhiên, do không phù hợp với iPhone mới nhất nên công ty lo ngại người dùng có thể trả hàng.

Giá ốp lưng cho dòng iPhone 15 Pro của Peak Design là 49,95 USD, và nếu không bán được thiệt hại sẽ là khoảng 1,5 triệu USD doanh thu.

Dering cho biết, công ty nghe đồn về phím Action nhiều tháng, nhưng vẫn tin Apple sẽ giữ lại thiết kế cũ vì nó đem lại trải nghiệm tốt. Ông chia sẻ thêm, khi cầm iPhone mới của Apple trên tay và trải nghiệm phím Action, ông đã thất vọng.

Để xử lý sự cố trên, Peak Design đưa ra 3 tùy chọn cho người dùng iPhone 15 Pro và 15 Pro Max đã đặt hàng sản phẩm của công ty. Một là yêu cầu một "bộ công cụ hỗ trợ phím" bổ sung kèm phiếu quà tặng trị giá 15 USD, nhưng "không chắc chắn về khả năng tồn tại" của nó.

Hai là giữ ốp và nhận phiếu quà tặng trị giá 40 USD. Và cuối cùng là đổi ốp mới hỗ trợ phím Action đầy đủ, nhưng phải cuối tháng 11 mới nhận được hàng.

Thông thường, các công ty sản xuất phụ kiện sẽ chuẩn bị sẵn một số mặt hàng, như ốp lưng vài tuần trước khi iPhone thế hệ mới ra mắt. Nên khi điện thoại trình làng, họ sẽ lập tức tung sản phẩm là thị trường.

Nhưng chỉ có một số ít đối tác phụ kiện có cơ hội làm việc trực tiếp với Apple, còn các công ty khác phải phỏng đoán hình dáng iPhone dựa trên nguồn nội bộ hay tin đồn. Điều này đồng nghĩa với việc họ phải đánh cược và phải trả giá khi thiết kế sai.

Thứ Bảy, 30/09/2023 11:01
52 👨 1.495
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ