Hướng dẫn khắc phục lỗi hiệu ứng trong suốt của Snagit 10

QuanTriMang - Có thể nói trên thị trường phần mềm ứng dụng hiện nay, khó có tiện ích chụp ảnh và chỉnh sửa màn hình nào có thể vượt qua được chương trình Snagit của TechSmith. Phiên bản 10 của phần mềm này với nhiều cải tiến về tính năng cũng như hiệu suất làm việc, nhưng vẫn còn một số lỗi thường xảy ra khi chúng ta áp dụng hiệu ứng trong suốt – Transparency. Và sau khi trao đổi trực tiếp với bộ phận hỗ trợ của TechSmith, chúng tôi đã tìm ra phương pháp để hạn chế vấn đề này.

Ở chế độ mặc định, khung hình (phần ảnh nền của bức ảnh) được chuyển thành Transparent, có nghĩa là cho dù bức ảnh được gán vào bất kỳ vị trí nào trên phần background, thì toàn bộ bề mặt cũng lấy màu theo đó. Đôi khi, hiệu ứng này tỏ ra khá hay, nhưng với một số trường hợp khác thì những vùng Transparent hiển thị không chính xác. Sau đây, chúng tôi sẽ trình bày cách khắc phục hiện tượng này.

Trước tiên, các bạn mở màn hình điều khiển chính của Snagit:

Ở phía dưới màn hình, các bạn sẽ nhìn thấy mục Profile Settings. Nhấn vào phần lựa chọn dưới mục Input, ở chế độ mặc định là All-in-One. Tại menu hiển thị, chúng ta chọn Properties:

Tại thẻ General, thay đổi màu Canvas Color thành trắng và nhấn OK:

Quay trở lại màn hình chính của SnagIt, nhấn nút Save. Nếu không, bạn sẽ phải thực hiện lại toàn bộ những thao tác trên khi khởi động lại máy tính hoặc SnagIt:

Và hầu hết các vấn đề thường gặp với tính năng Transparent đã được khắc phục, nhưng lưu ý rằng cách này chỉ áp dụng với những ảnh chụp màn hình, không hoạt động trên những ảnh mới được tạo trực tiếp bằng Snagit Editor. Còn đối với những tấm ảnh mà bạn gặp rắc rối khác, hãy sử dụng tùy chọn Canvas Color trong thẻ Image:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 02/03/2011 10:02
31 👨 3.595
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp