Cách đảo ngược video trên iPhone hoặc iPad

Các ứng dụng Apple Photos và iMovie cung cấp cho người dùng iPhone, iPad nhiều tính năng chỉnh sửa thú vị, nhưng có một “nhược điểm” là không hỗ trợ khả năng đảo ngược video. Vì vậy bạn sẽ cần phải sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa video của bên thứ ba để thực hiện việc này. Mặc dù có rất nhiều lựa chọn trên App Store, nhưng chúng tôi khuyên bạn dùng VN Video Editor, là ứng dụng chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất để đảo ngược video trên iPhone. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Sử dụng VN Video Editor để đảo ngược video trên iPhone

VN Video Editor về cơ bản là một ứng dụng chỉnh sửa video miễn phí cho iPhone. Nhưng không giống như hầu hết các trình chỉnh sửa video miễn phí khác, ứng dụng này không thêm hình mờ vào các clip đã chỉnh sửa, giúp bạn không cần phải trả tiền cho phiên bản cao cấp hoặc sử dụng một phần mềm khác để xóa hình mờ.

Vì miễn phí nên ứng dụng này cũng có một số hạn chế. Nhược điểm chính là bạn chỉ có thể chỉnh sửa 100 clip video với gói miễn phí, sau đó sẽ cần nâng cấp lên gói trả phí để tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên, điều này không quan trọng trừ khi bạn đang tìm kiếm một ứng dụng để đảo ngược clip video thường xuyên.

Sử dụng VN Video Editor để đảo ngược clip video rất đơn giản. Bắt đầu bằng việc download VN Video Editor về iPhone của bạn từ App Store.

Mở ứng dụng. Sau đó, cho phép ứng dụng truy cập vào thư viện Ảnh của bạn bằng cách nhận vào "Settings” (Cài đặt) trên menu bật lên, chọn "Photos” (Ảnh) trên màn hình tiếp theo. Chọn "Limited Access” (Truy cập hạn chế) hoặc "Full Access” (Truy cập đầy đủ) theo ý muốn của bạn.

Sau khi hoàn tất, hãy quay lại ứng dụng và nhấn vào nút "New Project” (Dự án mới) ở trên cùng. Chọn "Video-Based” (Dựa trên video) trên thẻ bật lên và nhấn vào "Save” (Lưu).

Tìm video bạn muốn đảo ngược, chạm vào video đó và nhấn nút mũi tên ở góc dưới bên phải để nhập video vào trình chỉnh sửa.

Bây giờ, vuốt sang trái trên thanh công cụ ở phía dưới cho đến khi bạn tìm thấy công cụ "Reverse” (Đảo ngược).

Chạm vào công cụ này và ứng dụng VN Video Editor sẽ bắt đầu xử lý video clip.

Xem xét và xuất video

Khi hoàn tất, bạn có thể xem trước clip đã đảo ngược. Chỉ cần chạm vào nút phát ở đầu dòng thời gian và video sẽ bắt đầu phát. Để có trải nghiệm xem tốt hơn, bạn có thể chạm vào biểu tượng có mũi tên hướng ra ngoài ở góc dưới bên phải của clip video và nó sẽ xoay màn hình và phát video theo hướng ngang.

Khi bạn xem xong, hãy chạm vào biểu tượng mũi tên một lần nữa để quay lại màn hình chỉnh sửa. Bây giờ, bạn cũng có thể thực hiện các chỉnh sửa khác cho video clip của mình nếu muốn. Ví dụ, bạn có thể chạm vào biểu tượng hình vuông bên cạnh văn bản "Bản gốc" ở trên cùng để thay đổi tỷ lệ khung hình của video cho phù hợp với Instagram hoặc YouTube, nếu cần.

Cuối cùng, khi bạn đã hài lòng với video, hãy chạm vào biểu tượng xuất (Chia sẻ) màu xanh lam ở góc trên bên phải.

Sau đó, nhấn vào nút "Export” (Xuất) trên màn hình tiếp theo và đợi ứng dụng VN Video Editor hoàn tất quá trình xử lý. Khi hoàn tất, ứng dụng sẽ lưu video clip đã đảo ngược vào thư viện của bạn trong ứng dụng Ảnh.

Theo mặc định, VN Video Editor sẽ xuất clip video đã đảo ngược với các thiết lập ban đầu (cùng các thiết lập mà video đã được ghi lại). Tuy nhiên, nếu muốn, bạn có thể xuất clip đó với các thiết lập khác nhau cho độ phân giải, tốc độ khung hình và tốc độ bit.

Để thực hiện việc này, sau khi bạn đã đảo ngược clip, hãy chạm vào nút xuất và đi tới tab "Manual” (Thủ công). Từ đây, hãy thay đổi các thiết lập xuất và chạm vào "Xuất".

VN Video Editor giúp đảo ngược video trên iPhone cực kỳ dễ dàng. Là một ứng dụng biên tập video đầy đủ, VN Video Editor tích hợp nhiều công cụ chỉnh sửa hơn, từ cắt và tách đến tự động thêm phụ đề, tích hợp âm thanh và hiệu ứng phân loại màu, cùng nhiều tính năng khác. Do đó, ngoài việc đảo ngược các đoạn video clip, bạn cũng có thể sử dụng nó cho các hoạt động chỉnh sửa video khác.

Chủ Nhật, 13/10/2024 12:40
31 👨 19
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ