WhatsApp thêm tính năng chuyển tin nhắn thoại thành văn bản cho Android

Trong danh sách tính năng WhatsApp tháng 6, đã  có thông tin đề cập rằng ứng dụng nhắn tin này sẽ cho ra mắt tính năng chuyển giọng nói thành văn bản cho Android. Tính năng này cho phép người dùng xem nội dung tin nhắn thoại dưới dạng văn bản. Với bản cập nhật Android beta mới nhất, một số người dùng WhatsApp đã bắt đầu nhận được tính năng chuyển tin nhắn thoại thành văn bản.

Lần đầu tiên được phát hiện bởi WABetaInfo, tính năng này xuất hiện cùng với WhatsApp Beta dành cho Android v2.24.15.5 và hiện đang được triển khai cho một số lượng người dùng giới hạn.

Tính năng chuyển tin nhắn thoại thành văn bản trên WhatsApp Beta
Tính năng chuyển tin nhắn thoại thành văn bản trên WhatsApp Beta

Để sử dụng tính năng này, bạn sẽ phải tải xuống gói ngôn ngữ để ứng dụng có thể chuyển tin nhắn thoại thành văn bản. Hiện tại, chỉ có 5 ngôn ngữ được hỗ trợ: Tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha (Brazil), tiếng Nga và tiếng Hindi.

Nếu nhìn vào ảnh chụp màn hình, tính năng này trông khá giống với cách Google triển khai tính năng phiên âm tin nhắn thoại trên ứng dụng Messages của mình.

Phiên âm ghi chú thoại trong Google Messages
Phiên âm ghi chú thoại trong Google Messages

Tin nhắn thoại sẽ vẫn được mã hóa đầu cuối vì tất cả quá trình chuyển giọng nói thành văn bản đều diễn ra trên thiết bị. Đây có lẽ là lý do tại sao ứng dụng bắt người dùng tải xuống gói ngôn ngữ ngay từ đầu. Tính năng này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên đừng mong đợi nó sẽ sớm ra mắt, ít nhất là cho đến cuối năm nay.

Bạn nghĩ sao về tính năng chuyển tin nhắn thoại thành văn bản trên Android? Bạn có nghĩ rằng nó sẽ hữu ích không? Thành thật mà nói, có thể nó sẽ có tác dụng trong một số tình huống, chẳng hạn như khi đang đi làm và nhận được tin nhắn thoại từ gia đình mà tôi không muốn người khác nghe được. Cùng chờ đợi xem tính năng này sẽ như thế nào trong thời gian tới nhé!

Thứ Hai, 15/07/2024 08:11
527 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ