Công ty màn hình Trung Quốc xin Apple tha thứ sau sự cố gian lận thông số

Theo The Elec, Beijing Oriental Electronics (BOE), nhà sản xuất màn hình đến từ Trung Quốc đã cử lãnh đạo đến trụ sở Apple, bày tỏ mong muốn tiếp tục sản xuất màn hình cho iPhone 14, dòng smartphone dự kiến ra mắt vào tháng 9. Trước đó, BOE bị phát hiện tự ý điều chỉnh thông số màn hình của iPhone 13.

Cụ thể, BOE bị phát hiện thay đổi độ rộng bảng mạch trên miếng bán dẫn màng mỏng (thin-film transistor) của màn hình mà chưa có sự chấp thuận của Apple nhằm tăng tỷ lệ sản phẩm đạt chuẩn chất lượng.

BOE bị phát hiện tự ý điều chỉnh thông số màn hình của iPhone 13

Cùng với Samsung và LG Display, BOE là đơn vị cung cấp màn hình cho iPhone 13. Vào đầu tháng 5, Apple đã chấm dứt hợp đồng với BOE sau khi phát hiện ra sự việc gian lận trên, chỉ 7 tháng sau khi công ty này tham gia sản xuất màn hình cho iPhone 13. Không chỉ vậy, BOE còn phải đối mặt với nguy cơ mất 30 triệu đơn đặt hàng màn hình cho iPhone 14 từ Apple.

Theo The Elec, BOE đã cử lãnh đạo cấp cao và một số nhân viên đến trụ sở Apple tại Cupertino (Mỹ) để giải thích sự việc đồng thời bày tỏ mong muốn được tiếp tục sản xuất màn hình cho iPhone 14. Tuy nhiên, Apple vẫn chưa đưa ra phản hồi rõ ràng về việc này và hiện BOE chưa nhận được đơn sản xuất màn hình cho iPhone 14.

Nếu nhận được đơn hàng từ Apple, BOE có thể sản xuất màn hình ngay từ tháng 6 này.

Theo một số thông tin, Apple dự kiến chia 30 triệu đơn đặt màn hình cho LG Display và Samsung Display thay vì chọn BOE. Dự kiến, Samsung sẽ cung cấp màn hình 6,1 inch và 6,7 inch cho bộ đôi iPhone 14 Pro, còn màn hình 6,7 inch cho iPhone 14 Pro Max sẽ do LG sản xuất.

Năm 2020, Apple hợp tác OLED để cung cấp màn hình OLED cho iPhone 12. Tuy nhiên, do tỷ lệ sản phẩm đạt chuẩn chất lượng quá thấp nên hợp tác chấm dứt. Đến năm 2021, Apple lại tiếp tục chọn BOE để cung cấp màn hình cho iPhone 13 giúp công ty này trở thành đơn vị cung ứng lớn thứ ba sau Samsung và LG Display.

Theo 9to5mac, Apple luôn đưa ra các quy chuẩn rất cao đối với sản phẩm của mình nên tỷ lệ chất lượng luôn là thách thức với các nhà cung ứng của Táo khuyết. Ngay cả Samsung Display - công ty sở hữu dây chuyền tiên tiến từng có lúc ghi nhận tỷ lệ sản phẩm đạt chuẩn dưới 60%. Đây có thể là lý do khiến BOE âm thầm tự điều chỉnh thông số để tăng sản lượng màn hình.

Thứ Ba, 24/05/2022 09:58
3,54 👨 11.645
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ