Apple AirPods Pro hiện có thể hoạt động như một thiết bị trợ thính

Apple vừa phát hành một gói cập nhật chương trình cơ sở (firmware) dành cho dòng tai nghe cao cấp AirPods Pro. Bản cập nhật mới đi kèm với một số sự bổ sung tiện dụng về mặt chức năng, trong đó bao gồm một tính năng hỗ trợ tăng cường giọng nói của người khác khi bạn đang trò chuyện, qua đó giúp chiếc tai nghe có thể hoạt động như một thiết bị trợ thính.

Tính năng này trước đó đã được Apple nhắc tới trên sân khấu sự kiện WWDC năm nay, và hiện tại đã khả dụng cho người dùng AirPods Pro. Mặc dù không thể hoàn toàn biến chiếc tai nghe thành thiết bị trợ thính chuyên dụng, nhưng về cơ bản, tính năng này được thiết kế để giúp người đeo nghe được tiếng nói từ những người xung quanh một cách to và rõ ràng hơn đáng kể. Lúc này, thay vì chặn tiếng ồn từ môi trường bên ngoài như khi sử dụng công nghệ chống ồn chủ động (ANC), AirPods Pro sẽ giúp bạn nghe tốt hơn giọng nói của những người xung quanh.

AirPods Pro

Rõ ràng, tính năng này được thiết kế để giúp những người có vấn đề (nhẹ) về thính giác, và không thể thay thế một thiết bị trợ thính thực sự. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không có vấn đề về thính giác, nhưng vẫn muốn nghe các cuộc trò chuyện xung quanh rõ ràng hơn, đây cũng sẽ là một tính năng hữu ích mà bạn nên tận dụng.

Để sử dụng tính năng mới này, trước tiên, bạn cần đảm bảo tai nghe AirPods Pro của mình được cập nhật lên phiên bản firmware 4A400. Sau khi đã cập nhật phiên bản firmware mới nhất, hãy mở ứng dụng Settings (Cài đặt), nhấn vào “Accessibility” (Trợ năng), và chọn mục “Audio/Visual” (Âm thanh/Hình ảnh). Tiếp theo, nhấn vào “Headphone Accommodations” (Thích nghi tai nghe) > “Transparency Mode” và nhấn công tắc bật tính năng “Conversation Boost” (Tăng cường hội thoại).

Thứ Hai, 18/10/2021 22:08
54 👨 249
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ