Apple chỉ người dùng vệ sinh iPhone, AirPods và Macbook đúng chuẩn

Vệ sinh iPhone, MacBook và phụ kiện như thế nào cho đúng cách, khiến chúng sạch bóng mà không ảnh hưởng tới tuổi thọ là điều mà nhiều người dùng thắc mắc.

Apple đã đưa ra hướng dẫn cách làm sạch các sản phẩm của hãng theo "đúng chuẩn Táo" để người dùng có thể thực hiện theo, bao gồm danh sách những chất tẩy rửa nên và không nên dùng. Mặc dù là dành riêng cho các sản phẩm của nhà Táo, nhưng bạn cũng có thể áp dụng cho điện thoại, smartphone và các thiết bị của mình nhé.

Những sản phẩm vệ sinh thiết bị công nghệ được Apple khuyên dùng gồm có khăn lau kính (loại không để lại xơ vải), khăn cồn isopropyl 70%, khăn cồn ethyl 75%, giấy vệ sinh Cloro.

Những loại Apple khuyến cáo người dùng nên tránh sử dụng khi vệ sinh điện thoại và các thiết bị khác gồm: Nước lau kính, chất mài mòn, chất tẩy trắng, và khăn ẩm đối với những sản phẩm có lỗ.

Vệ sinh iPhone và iPad

Vệ sinh iPhone và iPad

Apple khuyên người dùng lau iPhone và iPad sau khi chúng tiếp xúc với cát, mực, đồ trang điểm, chất tẩy rửa, thức ăn có chứa axit hoặc kem dưỡng da và cả những lúc có nhiều vết bẩn vân tay bạn để lại trên máy.

Theo Apple, trước khi lau iPhone và iPad bằng vải lau kính ẩm, bạn nên ngắt kết nối khi đang cắm sạc hoặc tai nghe, tắt máy. Trong quá trình lau, người dùng lưu ý tránh những phần hở (cổng sạc).

Với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể dùng những chất tẩy rửa mạnh hơn như cồn isopropyl 70% hay ethyl 75%... Tuy nhiên, những chất này có thể làm bay đi lớp chống dầu (oleophobic) mà hãng sử dụng ở mặt kính, thậm chí là gây xước.

Vệ sinh ốp lưng, Apple Pencil và AirPods

Dầu trên tay người dùng sẽ khiến ốp lưng da xỉn màu theo thời gian. Để làm sạch ốp da Apple khuyến nghị người dùng sử dụng khăn có nước ấm, không dùng bất cứ chất tẩy rửa nào khác bởi sẽ làm da đổi màu, không còn đẹp nữa.

Vệ sinh ốp lưng, Apple Pencil và AirPods

Apple Pencil, AirPods và các phụ kiện khác được làm bằng nhựa có thể làm sạch giống như iPhone và iPad ở phần trên.

Apple cũng lưu ý người dùng chỉ nên làm sạch phần cầm của Apple Pencil, nên tránh lau phần đầu bút.

Với AirPods, người dùng chỉ nên dùng tăng bông đầu nhỏ để vệ sinh, không dùng các đồ sắc nhọn như tắm, nhíp… vì có thể làm thủng màng bảo vệ.

Vệ sinh MacBook và bàn phím Magic Keyboard

Apple muốn người dùng ngắt kết nối và tắt nguồn MacBook trước khi thực hiện vệ sinh chúng. Bạn có thể dùng những miếng isopropyl 70% hoặc khăn vệ sinh Clorox để vệ sinh các phần kim loại của MacBook. Với màn hình, theo Apple, người dùng chỉ nên dùng khăn lau kính với nước ấm, và chỉ bật lên sử dụng khi đã khô.

Theo Apple, bàn phím của MacBook cũng như Magic Keyboard có thể làm sạch khá dễ dàng với một chiếc chổi mềm, 1 - 2 "đường" quệt là sạch bay hết bụi.

Thứ Hai, 26/07/2021 14:18
51 👨 525
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ