8 sản phẩm và phụ kiện đắt tiền nhất của Apple

Nếu bạn nghĩ rằng Mac Pro (52.000 USD, khoảng hơn 1,1 tỉ đồng) hoặc Mac Pro Wheels (699 USD, khoảng 16 triệu đồng) đã là những sản phẩm đắt đỏ rồi, thì bạn chắc hẳn sẽ rất bất ngờ khi biết giá các sản phẩm khác của Apple được tạo ra dưới "bàn tay" của các thương hiệu cao cấp.

Các sản phẩm xa xỉ này, từ những chiếc iPhone đính kim cương cho đến những chiếc ốp iPhone làm bằng vàng titan, đều có giá hàng nghìn, hàng triệu USD, dành cho giới siêu giàu. Dưới đây là tám sản phẩm và phụ kiện đắt nhất của Apple từng được bán.

iPad Gold History Edition - 8.080.000 USD (hơn 185 tỉ đồng)

iPad Gold History Edition.

Không có gì ngạc nhiên khi Stuart Hughes đã tạo ra sản phẩm/phụ kiện Apple đắt nhất trong lịch sử nhân loại. iPad Gold History Edition gắn với lịch sử khảo cổ học, với mặt trước được làm từ một tảng đá 75 triệu năm tuổi và xương của khủng long Tyrannous Rex 65 triệu tuổi. Mặt sau của iPad được bọc bằng vàng 24 carat, logo Apple đính kim cương 8,5 carat.

iPhone 4 Diamond Rose Edition - 8.000.000 USD (hơn 183 tỉ đồng)

iPhone 4 Diamond Rose Edition.

Giống như iPod Touch, iPhone 4 đã lỗi thời từ lâu. Tuy nhiên, iPhone 4 sẽ không chỉ được nhớ đến như một trong những smartphone tốt nhất từng được phát hành, mà nó còn được nhớ đến với phiên bản trị giá hơn 8 triệu USD (hơn 183 tỉ đồng).

Cũng được thiết kế bởi Stuart Hughes, iPhone 4 Diamond Rose Edition được đính hơn một trăm viên kim cương. 100 carta kim cương được đính ở khắp các viền của điện thoại và 53 viên kim cương được đính vào logo Apple.

iPod Touch Supreme - 340.000 USD (khoảng 7,8 tỉ đồng)

Ngày nay, có lẽ không còn ai sử dụng iPod Touch nữa. Nhưng nếu như một chiếc iPod Touch được bao phủ bởi vàng 24 carat và kim cương 75 carat, thì nó thực sự không phải là phụ kiện lỗi thời và chủ nhân sở hữu nó sẽ trở nên nổi tiếng ngay lập tức.

Chiếc iPod Touch Supreme làm được tất cả những điều này. Nó có giá 340.000 USD (khoảng 7,8 tỉ đồng).

Platinum MacBook Air - 480.000 USD (khoảng hơn 11 tỉ đồng)

Thương hiệu sang trọng Stuart Hughes đã hợp tác với Apple để tạo ra chiếc MacBook đắt nhất từng được sản xuất, phiên bản Platinum MacBook Air. Chỉ có năm chiếc Platinum MacBook Air bạch kim được sản xuất, do đó, mỗi chiếc có giá gần nửa triệu đô.

Đối với những người không có cơ hội sở hữu MacBook Air Platinum, một chiếc MacBook Air Supreme Ice Edition phiên bản Platinum rẻ hơn một chút, có giá 210.000 USD (khoảng 4,8 tỉ đồng), cũng đã được phát hành.

Ốp iPhone Trim Couture Infinite của Brikk - 100.000 USD (khoảng 2,3 tỉ đồng)

Brikk sản xuất chiếc ốp iPhone 4 đính 21 carat kim cương, được đặt tên là The Trim Couture Infinite. Vào thời điểm đó, nó được coi là chiếc ốp điện thoại đắt nhất thế giới. Cyrus Blacksmith, Giám đốc điều hành của Brikk, tuyên bố rằng công ty sẽ tặng 25 tấn gạo cho quốc gia nào có người sở hữu chiếc ốp này.

AeroSystem One - 20.000 USD (khoảng 459 triệu đồng)

AeroSystem One.

AeroSystem One là hệ thống âm thanh và được bọc thêm một lớp pha lê khắc nổi hình ảnh giọt nước do Lalique chế tạo. Không thể phủ nhận đây là một trong những phụ kiện đắt tiền nhất của Apple. Do được tạo ra bởi kỹ thuật chế tạo thủy tinh đặc biệt nên âm thanh của AeroSystem One cũng khác biệt.

Lalique cũng là một trong những công ty chế tác thủy tinh lâu đời nhất trên thế giới, được thành lập vào năm 1888 bởi nhà kim hoàn người Pháp Rene Lalique.

Bên cạnh việc thiết kế đồ trang trí trên xe ô tô, bình hoa và các đồ thủy tinh khác, công ty còn thiết kế nội thất cho hàng chục tòa nhà, bao gồm cả tòa nhà Oviatt ở Los Angeles, Mỹ và khách sạn Peace ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Gần đây, Lalique đã mở rộng sang lĩnh vực thiết kế các thiết bị điện tử bằng thủy tinh theo phương pháp thủ công.

Apple Watch Edition - 17.000 USD (390 triệu đồng)

Apple Watch Edition.

Vào năm 2015, công ty đã giới thiệu bộ sưu tập Apple Watch có tên là Edition, với những chiếc đồng hồ có giá từ 10.000 USD (khoảng 229,5 triệu đồng) đến 17.000 USD (390 triệu đồng). Dù phải cạnh tranh gắt gao với các thương hiệu đồng hồ cao cấp như Audemars Piguet, Vacheron Constantin, Chopard và Rolex, nhưng Apple vẫn có cơ hội tỏa sáng.

Tuy nhiên, lĩnh vực đồng hồ cao cấp không đem lại lợi nhuận, nên Edition đã bị ngừng sản xuất vào năm 2016.

Dẫu vậy, Apple Watch Edition vẫn tạo được một số dấu ấn nhất định. Chiếc đồng hồ Apple Watch vàng 18 carat, với vỏ bằng vàng hồng đậm (rose gold)/vàng vàng (yellow gold), có giá 17.000 USD (390 triệu đồng). Nó đi kèm với một hộp đựng đặc biệt mà có thể được dùng làm sạc đồng hồ.

Lux Airpods 2 Deluxe - 13.000 USD (khoảng 298 triệu đồng)

Lux Airpods 2 Deluxe.

Khi nói đến smartphone mạ vàng, dụng cụ chơi game mạ vàng, người ta luôn nhắc đến Brikk - công ty thiết kế phụ kiện và điện tử sang trọng có trụ sở ở Mỹ. Hãng đã tạo nên tên tuổi của mình sau khi phát hành ốp iPhone kim cương vào năm 2011. Kể từ đó, công ty đã sản xuất các thiết bị điện tử xa xỉ, bao gồm chiếc Lux Airpods 2 Deluxe đắt nhất hành tinh, được làm bằng vàng và mạ kim cương, trị giá 13.000 USD (khoảng 298 triệu đồng).

Thông số kỹ thuật của chiếc Airpods này vẫn không thay đổi so với bản gốc. Người mua có thể chọn vỏ vàng hoặc bạch kim cho Airpods và cho hộp đựng. Mỗi chiếc tai nghe thuộc phiên bản cao cấp được đính hai carat kim cương. Airpods 2 Classic không đính kim cương được bán với giá 7.000 USD (hơn 166,6 triệu đồng).

Thứ Hai, 02/08/2021 18:09
51 👨 258
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ