Microsoft bắt đầu hiển thị quảng cáo toàn màn hình về việc kết thúc hỗ trợ Windows 10

Microsoft đã cập nhật tài liệu chính thức để xác định ngày ngừng hỗ trợ (khai tử) Windows 10. Theo đó, công ty sẽ chỉ duy trì hỗ trợ các phiên bản Windows 10 Home, Windows 10 Pro, Windows 10 Enterprise và Windows 10 Education cho đến ngày 14 tháng 10 năm 2025

Sau mốc thời gian này, người dùng các bản Windows 10 kể trên sẽ không còn nhận được bất cứ dịch vụ hỗ trợ cũng như những bản cập nhật bảo mật quan trọng nào từ Microsoft.

Như vậy, chúng ta còn khoảng 18 tháng nữa mới kết thúc hỗ trợ Windows 10 chính thống, nhưng Microsoft cho rằng đã đến lúc bắt đầu cảnh báo người dùng Windows 10 về việc chuyển sang sử dụng phiên bản hệ điều hành mới hơn. Gần đây, một số người dùng Reddit báo cáo đã phát hiện ra một quảng cáo toàn màn hình mới được đẩy đến hệ thống của họ, trong đó thông báo rằng Windows 10 sắp “hết hạn sử dụng” vào tháng 10 năm 2025, mặc dù hệ điều hành này vẫn đang đều đặn nhận được các tính năng mới (thậm chí còn có tin đồn về việc Microsoft mở lại Windows Insider Chương trình dành cho Windows 10).

Đáng chú ý là không có cách nào để người dùng tắt bỏ quảng cáo mới của Microsoft, ngay cả đối với những người đang sử dụng một hệ thống PC mà về mặt kỹ thuật không đủ điều kiện hỗ trợ Windows 11.

Có vẻ như biểu ngữ mới được thiết kế và nhắm mục tiêu đặc biệt đến những khách hàng Windows 10 không thể nâng cấp do yêu cầu phần cứng quá cao của Windows 11. Microsoft cảm ơn sự trung thành của người dùng Windows 10, và gợi ý họ tìm hiểu thêm về những tác hại khi Windows 10 ngừng hỗ trợ, cũng như các lợi ích khi cập nhật lên Windows 11. Nội dung cụ thể như sau:

Hành trình mới cùng Windows

Chúng tôi muốn cảm ơn sự trung thành của bạn với tư cách là khách hàng của Windows 10. Khi kết thúc hỗ trợ dành cho Windows 10, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn tiếp tục trên hành trình sử dụng PC Windows.

PC của bạn không đủ điều kiện để nâng cấp lên Windows 11 nhưng sẽ tiếp tục nhận được các bản sửa lỗi và cập nhật bảo mật Windows 10 cho đến khi hỗ trợ kết thúc vào ngày 14 tháng 10 năm 2025.

Không có nút từ chối quảng cáo, bạn chỉ có thể hoãn hiển thị hoặc nhấp vào "Learn more".

Tuy nhiên, điều quan trọng là Microsoft nên cảnh báo người dùng Windows 10 một cách chi tiết hơn về việc sắp kết thúc hỗ trợ, đặc biệt là nếu xét đến thị phần khổng lồ của hệ điều hành này ở thời điểm hiện tại. Hơi kỳ lạ khi thấy Microsoft bắt đầu chiến dịch sớm như vậy mà không nói một lời nào về Chương trình bảo mật mở rộng (ESU) có trả phí. Chương trình này cũng áp dụng cho người dùng thông thường chứ không chỉ riêng các tổ chức, doanh nghiệp.

Như đã nói, Microsoft vẫn chưa công bố chính sách hỗ trợ cập nhật mở rộng (ESU) cho người dùng gia đình, vì vậy rất có thể người dùng sẽ phải thấy biểu ngữ này lặp lại một vài lần nữa. Bản thân cách tiếp cận này không phải là mới—Microsoft đã sử dụng chiến thuật tương tự với Windows 7 trước khi hệ điều hành kết thúc hỗ trợ chính thức vào đầu năm 2020.

Chủ Nhật, 28/04/2024 00:51
3,98 👨 1.672
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ