4 cách để theo dõi thông báo từ các trang web

Bạn là người thường xuyên phải theo dõi các thông báo mới quan trọng từ các trang web hay từ các tài khoản email trên máy tính. Nhưng liệu bạn có biết rằng các trình duyệt hiện nay cũng đã hỗ trợ tính năng hiển thị các thông báo ngay cả khi bạn không cần kích hoạt trình duyệt đó lên?

4 cách để theo dõi thông báo từ các trang web

Hiện trình duyệt Internet Explorer đã và đang hỗ trợ Live tile và các biểu tượng thông báo trên thanh tác vụ, trình duyệt Safari có hỗ trợ thông báo đẩy trong khi trình duyệt Google Chrome thì có trung tâm thông báo. Tuy nhiên, tất cả các tính năng dưới đây sẽ chỉ làm việc trên các trang web hỗ trợ tính năng thông báo.

Internet Explorer Live Tile

Trên Windows 8.1 trình duyệt web Internet Explorer 11 bây giờ có thể hiển thị Live tile của các trang web để bạn có thể pin ra màn hình Start. Điều này cho phép bạn xem những thông tin cập nhật mới nhất từ ​​các trang web đó khi bạn ghim chúng trên màn hình Start. Để thực hiện, mở một trang web hỗ trợ style Windows 8 bằng ứng dụng Internet Explorer 11 lên. Sau đó nhấp vào biểu tượng ngôi sao trên thanh điều hướng, rồi nhấp vào biểu tượng pin để pin trang web đó ra màn hình Start. Nếu trang web hỗ trợ Live tile, nội dung của trang web đó sẽ tự động cập nhật và hiển thị để bạn đọc ngay lập tức mà không cần phải mở trang web đó.

4 cách để theo dõi thông báo từ các trang web

Safari

Trình duyệt web Safari hiện cũng đã hỗ trợ các trang web sử dụng các thông báo đẩy (push notifications) và gửi thông tin cập nhật ngay vào máy tính. Khi bạn truy cập một trang web có hỗ trợ các thông báo đẩy, bạn sẽ thấy một cửa sổ hỏi xem bạn có muốn kích hoạt chúng không.

4 cách để theo dõi thông báo từ các trang web

Nếu đồng ý, bạn sẽ thấy các bong bóng thông báo trên máy tính Mac của bạn bất cứ khi nào trang web gửi thông báo. Thông báo này cũng sẽ xuất hiện ở trung tâm thông báo, nơi duy nhất bạn có thể xem các bản cập nhật mới nhất từ ​​trang web ưa thích. Các thông báo có thể được điều khiển từ cửa sổ thông báo (Notifications) trong ứng dụng System Preferences. Để ngăn chặn một trang web gửi thông báo hoàn toàn, bạn sẽ cần phải loại bỏ các trang web từ cửa sổ thông báo trong cửa sổ Preferences của Safari.

Google Chrome

Chrome hiện nay cũng có trung tâm thông báo nhưng xuất hiện như một biểu tượng trên khay hệ thống, thu thập tất cả các thông báo trên trình duyệt Chrome của bạn tại một nơi. Các trang web có thể yêu cầu để hiển thị các thông báo và tất cả sẽ xuất hiện ở đây. Tính năng này chỉ hoạt động nếu các trang web được mở trong một tab chạy nền.

4 cách để theo dõi thông báo từ các trang web

Ví dụ, bạn có thể kích hoạt các thông báo Gmail bằng cách vào trang web của Gmail, mở trang Settings và di chuyển xuống phần Notifications. Chọn thông báo cho các tin nhắn chat, email mới, hoặc chỉ mail mới quan trọng. Thông báo sẽ xuất hiện như bong bóng trên máy tính để bàn của bạn, nhưng chỉ khi Gmail được mở trong nền.

Internet Explorer Pin site

Trên Windows 7Windows 8 (desktop), phiên bản Internet Explorer có thể hiển thị các thông báo trên các trang web thông qua tính năng Pin. Như vậy khi bạn pin một trang web vào thanh tác vụ (Taskbar), sau đó trang web có thể hiển thị một biểu tượng thông báo khi có các nội dung mới của trang web đó được cập nhật dưới thanh tác vụ. Nhưng tính năng này sẽ chỉ làm việc nếu trang web đang được mở trong nền.

Để thực hiện, bạn hãy truy cập một trang web bằng trình duyệt Internet Explorer (phiên bản dành cho desktop trên Windows 8/8.1) rồi kéo biểu tượng của trang web từ thanh địa chỉ xuống thanh tác vụ của bạn. Trang web đó sẽ có biểu tượng được gắn trên thanh tác vụ với trình duyệt riêng biệt. Bạn cũng sẽ thấy thông báo xuất hiện trên biểu tượng nếu trang web đó hỗ trợ.

Ví dụ dịch vụ email Outlook.com của Microsoft sẽ hiển thị một thông báo để thông báo cho bạn về những email mới và ứng dụng Facebook cũng hỗ trợ tính năng này.

4 cách để theo dõi thông báo từ các trang web

Nếu bạn đang sử dụng Firefox và muốn xem trong trình duyệt thông báo cho các trang web, email, và những thứ khác mà bạn quan tâm, bạn sẽ phải cài đặt tiện ích mở rộng hỗ trợ tính năng thông báo.

Trong khi Firefox dường như hỗ trợ HTML5 với thông báo trên desktop nhưng dường như không tương thích với hệ thống thông báo của Chrome. Ví dụ, thông báo trên các trang web như Gmail làm việc trong Chrome, nhưng không làm việc trong Firefox.

Thứ Hai, 20/01/2014 14:55
32 👨 5.676
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp