Cách giảm dung lượng lưu trữ Hệ thống trên iPhone hoặc iPad

Mục Hệ thống trên iPhone/iPad sẽ lưu trữ những tập tin tạm thời được sinh ra từ những ứng dụng bạn cài trên điện thoại và tập tin của hệ thống. Chính những tập tin tạm thời này sau thời gian sử dụng sẽ càng làm tăng dung lượng lưu trữ của mục Hệ thống. Do đó chúng ta cần xóa những file tạm này trên hệ thống để giải phóng dung lượng bộ nhớ trên iPhone. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc giải phóng dung lượng mục Hệ thống trên iPhone/iPad

1. Khởi động lại iPhone

Khi chúng ta khởi động lại iPhone thì hệ thống cũng sẽ xóa đi một số tập tin không cần thiết như bộ nhớ đệm, tệp tạm thời, nhật ký hoạt động. Nhấn vào Cài đặt chung rồi nhấn tiếp vào tùy chọn Tắt máy để tiến hành tắt máy. Sau đó nhấn lại vào nút nguồn để khởi động lại thiết bị.

Tắt iPhone

2. Sử dụng công cụ dọn dẹp iPhone

Việc khởi động lại iPhone có thể không xóa toàn bộ những tệp tạm thời trên thiết bị như một số tệp tạm thời từ Safari, thì bạn có thể sử dụng thêm một số ứng dụng dọn dẹp iPhone, chẳng hạn iMyFone Umate.

Phần mềm này sẽ tìm kiếm những loại tập tin rác nào đang chiếm dung lượng trên iPhone của bạn. Sau đó, bạn có thể quyết định muốn xóa các tệp này đi hay không.

Chúng ta có thể xem hướng dẫn dùng ứng dụng iMyfone Umate theo link dưới đây.

3. Dùng iTunes giải phóng bộ nhớ iPhone

Khi chúng ta kết nối điện thoại với iTunes thì iTunes cũng sẽ loại bỏ những tập tin rác khi chúng ta tiến hành sao lưu và khôi phục lại dữ liệu trên iTunes. Bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây để tham khảo cách thực hiện.

4. Cập nhật iPhone

Có thể do lỗi từ phiên bản iOS đang sử dụng dẫn tới tình trạng lưu trữ hệ thống có vấn đề. Vì thế bạn hãy thử nâng cấp iOS lên phiên bản mới nhất.

5. Cài đặt lại iPhone

Nếu những cách trên bạn đã áp dụng và tình trạng chưa được cải thiện thì hãy thử xóa tất cả nội dung và tiến hành cài đặt lại.

Chúng ta truy cập vào Cài đặt chung rồi chọn Đặt lại, rồi nhấn tiếp vào Xóa tất cả nội dung và cài đặt. Khi đó bạn sẽ được yêu cầu sao dữ liệu tài khoản iCloud và khi đó tất cả những tập tin rác sẽ đều được xóa khỏi hệ thống.

Thứ Ba, 24/08/2021 21:16
48 👨 94.712
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng