Kinh nghiệm chọn mua máy đếm tiền chuẩn nhất

Để giải quyết các vấn đề về nhầm lẫn cũng như hạn chế tiền giả người ta thường sử dụng máy đếm tiền thay cho việc đếm tay thủ công như trước đây. Tuy nhiên lựa chọn máy đếm tiền như thế nào tốt nhất, không bị sai số nhất thì không hẳn ai cũng biết. Tham khảo bài viết dưới đây nếu bạn đang có ý định sắm 1 chiếc máy đếm tiền nhé.

Máy đếm tiền

Máy đếm tiền là gì?

Máy đếm tiền là thiết bị văn phòng cho phép người dùng dễ dàng xác định được chính xác số lượng tiền muốn đếm. Bên cạnh đó máy đếm tiền còn có khả năng phát hiện và cảnh báo tiền giả, qua đó hỗ trợ người sử dụng loại bỏ đi tiền giả.

Vậy máy đếm tiền có cấu tạo và hoạt động như thế nào?

Về cấu tạo

1. Máy đếm tiền thông thường có cấu tạo gồm:

  • 1 mắt cảm ứng Start.
  • 1-2 mắt đếm.
  • Hệ thống điều khiển motor.
  • 6 bánh răng.
  • Một chiếc chổi than nhỏ để quét bụi.
  • Đệm cao su để thay thế.
  • Cùng với một cuộn dây nguồn.

Đây là loại máy được sử dụng với chức năng đếm tiền là chủ yếu, bên cạnh đó là các chức năng đếm cộng dồn hay kiểm định mệnh giá mà không có chức năng phát hiện tiền giả, tiền mệnh giá lớn hay các loại ngoại tệ.

2. Máy đếm tiền phát hiện tiền giả có cấu tạo gồm:

  • 1 mắt cảm ứng Start.
  • 1 - 2 hệ thống mắt màu.
  • Hệ thống mắt phân loại kích cỡ tiền (Tùy theo hãng sản xuất mà hệ thống mắt này sẽ khác nhau).
  • Motor, bánh răng, chổi than quét bụi, đệm cao su để thay thế và 1 cuộn dây nguồn…

Bên cạnh chức năng đếm tiền thông thường thì loại máy này còn có thể dễ dàng phân loại và phát hiện ra tiền giả, các loại tiền mệnh giá lớn và các loại ngoại tệ.

Về nguyên lý hoạt động

Khi thả tiền vào trong khay, tiền sẽ bị cuốn vào máy thông qua bánh răng và đệm cao su, bên trong máy có chứa một con mắt điện tử hay còn gọi là mắt đếm sẽ giúp thống kê được lượng tiền có được và hiển thị lên bảng điện tử.

Máy đếm tiền 1

Kinh nghiệm lựa chọn máy đếm tiền tốt, chất lượng, ít sai số

1. Xác định mục đích sử dụng

Trên thị trường có rất nhiều loại máy đếm tiền khác nhau. Chính vì thế bạn cần phải xác định được mục đích sử dụng trước khi đưa ra lựa chọn. Nếu bạn chỉ muốn đếm tiền Việt thì nên chọn máy đếm thông thường. Còn nếu bạn có nhu cầu đếm cả ngoại tệ thì nên chọn các dòng máy cao cấp hơn.

2. Kiểu dáng của máy

Căn cứ vào vị trí, diện tích lắp đặt mà bạn có thể chọn kiểu dáng của máy cho phù hợp.

  • Nếu sử dụng tại các công ty hay cửa hàng nhỏ lẻ, diện tích lắp đặt không quá lớn bạn nên lựa chọn máy đếm tiền kiểu đứng. Dòng máy này có đặc điểm nhỏ gọn, đơn giản và dễ dàng lắp đặt. Tuy nhiên nó lại có khay đếm tiền quá nhỏ do đó số lượng tiền đếm được trên một lần đếm cũng không được nhiều lắm.
  • Còn với những công ty lớn, các ngân hàng có diện tích khu vực lắp đặt lớn thì nên ưu tiên chọn dòng máy đếm tiền kiểu nằm. Loại máy này có khay đếm tiền lớn nên có thể đếm được số lượng tiền lớn trên một lần đếm.

3. Độ chính xác

Độ chính xác là tiêu chí quan trọng nhất giúp bạn đánh giá xem chiếc máy đếm tiền mà bạn chọn tốt hay không tốt. Bạn có thể test bằng cách cho một số lượng tiền nhất định vào máy, với điều kiện là số tiền này không quá ít và bạn đã biết trước giá trị. Sau đó so sánh kết quả khi máy với giá trị của nó nếu thấy giống nhau thì coi như máy đạt yêu cầu và chuyển sang tiêu chí tiếp theo.

4. Tốc độ đếm

Bên cạnh độ chính xác thì tốc độ đếm của máy cũng là một tiêu chí quan trọng không kém. Máy có tốc độ đếm càng nhanh sẽ giúp nâng cao năng suất công việc lên nhiều lần.

5. Nguồn gốc xuất xứ

Trên thị trường có khá nhiều thương hiệu máy đếm tiền đến từ nhiều nước khác nhau nhưng đa phần đều được sản xuất tại Trung Quốc, một số ít tại Việt Nam. Một số người thường có tâm lý không ưa dùng hàng Trung Quốc, tuy nhiên các nhà máy sản xuất đều được đặt tại Trung Quốc. Do đó bạn cũng đừng quá ngạc nhiên và lo lắng khi sử dụng các sản phẩm máy đếm tiền "Made in Chinna" nhé.

Top máy đếm tiền được dùng nhiều nhất hiện nay

1. Máy đếm tiền thế hệ mới Silicon MC-2200 - Giá tham khảo: 1.699.000 vnđ

Máy đếm tiền thế hệ mới Silicon MC-2200 là dòng máy đếm tiền giá rẻ vừa được hãng Silicon tung ra thị trường với khả năng đếm tiền vô cùng chuyên nghiệp, chính xác tuyệt đối. Sản phẩm được sử dụng nhiều trong ngân hàng, nhà hàng, văn phòng...

Máy đếm tiền tự động Silicon MC-2200 với tốc độ đếm nhanh chóng hơn 900 tờ/phút. Máy có thể đếm tiền ấn định số tờ cần đếm, đếm cộng dồn, đếm mẻ, hạn chế sai sót trong quá trình giao dịch tiền. Đây là trợ thủ đắc lực, đáng tin cậy mà bạn không thể thiếu.

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng
  • Sản xuất tại: Trung Quốc
  • Thương hiệu: Mỹ
  • Tốc độ đếm: > 900 tờ/phút
  • Loại tiền đếm được: Tiền giấy, Polime, VNĐ, ngoại tệ

2. Máy đếm tiền Silicon MC-2700 - Giá tham khảo: 2.190.000 vnđ

Máy đếm tiền Silicon MC-2700 là dòng máy đếm tiền thế hệ mới với thiết kế kiểu dáng sang trọng và hiện đại cùng màu sắc tinh tế và trang nhã làm tôn lên vẻ đẹp cho căn phòng.

Máy đếm tiền hoạt động ổn định với tốc độ đếm tiền lên đến 1000 tờ/phút, không bị kẹt tiền khi đếm nên không gây ảnh hưởng tới thời gian làm việc.

MC-2700 có 1 màn hình LCD và 1 màn hình kéo dài, chuyên dùng đếm tiền giấy, tiền polyme, đếm được USD và EURO (đếm thông thường).

Silicon MC-2700 có chức năng phát hiện tiền giả thường bằng UV, tiền ngoại tệ phân biệt bằng từ tính MG, ấn định số tờ cần đếm, đếm cộng dồn, đếm mẻ.

Máy đếm tiền cao cấp

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng
  • Thương hiệu: Mỹ
  • Sản xuất tại: Trung Quốc

3. Máy đếm tiền cao cấp Oudis 2019A - Giá tham khảo: 2.990.000 vnđ

Máy đếm tiền cao cấp Oudis 2019A với độ chính xác gần như tuyệt đối, nhanh, ổn định, là một trong những dòng sản phẩm luôn được sự tín nhiệm và tin dùng bởi các ngân hàng, siêu thị, nhà sách, các công ty và tổ chức tài chính.

Màn hình hiển thị rõ nét, giúp người sử dụng hoàn toàn yên tâm theo dõi chính xác. Oudis 2019A có phần mềm tiện ích thông minh, thân thiện với người sử dụng.

Máy đếm tiền Oudis

Thông số kỹ thuật:

  • Thương hiệu: Nhật Bản
  • Bảo hành: 12 tháng
  • Sản xuất tại: Trung Quốc

Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho bạn có thể dễ dàng lựa chọn được chiếc máy đếm tiền chất lượng nhất.

Thứ Sáu, 15/02/2019 15:35
31 👨 332
0 Bình luận
Sắp xếp theo