Khi không có tiền ta mới nhận ra được nhiều điều

Đồng tiền là một thứ quá quen thuộc, quá quan trọng trongcuộc sống hằng ngày của chúng ta. Nó là mục tiêu kiếm sống, là mục tiêu phấn đấu của đại đa số con người sống trên thế giới này.

Tiền bạc là vật ngoài thân, tiền không phải là tất cả, nhưng không có tiền thì bạn chẳng có gì cả. Trong thời đại hiện nay đồng tiền có thể chi phối mọi thứ, ta có thể dùng đồng tiền để có được sức khỏe, thời gian, hạnh phúc, tri thức, địa vị và danh vọng, kiến thức. Ai cũng mong được hạnh phúc nhưng hạnh phúc sẽ có được khi bạn có thật nhiều tiền cho nên lao động kiếm tiền mới là điều mà mọi người nên nghĩ đến đầu tiên khi nghĩ tới hạnh phúc. Và thực tế đã cho thấy được sức mạnh của đồng tiền.

Khi không có tiền bạn sẽ nhận ra rất nhiều điều

Không sai, khi có tiền bạn sẽ dễ dàng có tất cả, nhưng khi không có tiền trong tay, nó lại khiến bạn hiểu được nhiều chân lý vô cùng đúng đắn đấy.

Khi người ta không có tiền, mới hiểu được: Nghèo thì giữa chợ đông không ai thèm hỏi, giàu thì tại rừng sâu vẫn lắm kẻ thăm

Người xưa thường có câu “thấy sang bắt quàng làm họ” quả thật không sai, khi có chút quyền lực, tiền bạc trong tay dù không quen hay là người quen thì có xa đến mấy cũng tìm đến thăm nhau.

Nhưng lúc không có tiền thì sao? Người quen, bằng hữu thì giữ khoảng cách, người lạ thì không quen biết nhau.

Con người mãi chạy theo đồng tiền

Khi bạn không có tiền, mới hiểu được, có tiền thì tựa như ông quan lớn, không tiền tựa như kẻ thứ dân

Khi có tiền lời nói bạn nói ra như vàng ngọc, lời nói nào cũng hay và chí lý, làm việc gì ai ai cũng cho là hợp lý, dung mạo có xấu xí thì cũng thành hoàng tử mà thôi.

Dĩ nhiên không có tiền thì bạn sẽ thua thiệt người ta rồi, lời nói có đúng, có hay ra sao cũng trở thành sai, vớ vẩn, đụng tay vào việc gì cũng trở thành càn rở, lớn lên dù có khôi ngô tuấn tú không có tiền cũng thành kẻ thấp hèn.

Khi không có tiền, mới hiểu được, là địch hay bạn cũng chỉ ở giữa một chữ tiền

Khi không có tiền mới biết được đâu là bạn

Khi có tiền, các mối quan hệ xã hội của bạn dường như có kết nối với nhau trở nên thân thiết hơn.

Không có tiền, dù quan hệ tình sâu nghĩa nặng, cũng có thể tan thành mây khói, trong các mối quan hệ lợi ích, bằng hữu lập tức biến thành kẻ địch.

Con người sống, đừng nói đến tiền. Đề cập đến tiền ắt tổn thương tình cảm. Có tiền, cần phải hạ giọng; không tiền, nhớ phải nỗ lực, phong thủy luân chuyển, ba mươi năm nước sông Hoàng Hà lại đổi chiều một lần. Con người không thể suốt đời nghèo khó, cũng không thể mãi mãi giàu sang.

Đừng để người khác cứ luôn phải giúp đỡ mình, hãy cố gắng làm thật tốt, nỗ lực thật nhiều, để chính mình là người đi giúp kẻ khác. Nhớ kỹ một câu, bất kể là có tiền hay không, cần phải hiểu được cảm ân, càng không thể quên cuộc sống của chúng ta từ đâu mà có.

Thứ Tư, 02/08/2017 08:55
4,511 👨 10.470
0 Bình luận
Sắp xếp theo