Cách kiểm tra và bổ sung thông tin thuê bao VinaPhone

Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,…) với các nhà mạng. Khi bạn nhắn tin tới tổng đài theo cú pháp TTTB gửi 1414 mà thông tin không trùng thì cần phải tiến hành chuẩn hóa. Và nếu thuê bao nào không có thông tin trùng với thông tin tại CSDL quốc gia về dân cư sẽ bị khóa 1 chiều hoặc 2 chiều ngay lập tức. Dưới đây là các cách để kiểm tra và bổ sung thông tin thuê bao Vinaphone.

Cách 1: Cập nhật thông tin thuê bao Vinaphone qua My VNPT

Ứng dụng My VNPT sẽ quản lý và kiểm tra mọi hoạt động thuê bao Vinaphone của bạn, bao gồm thông tin mà người dùng đăng ký thuê bao.

Bước 1:

Đầu tiên bạn tải ứng dụng My VNPT theo link dưới đây rồi tiến hành cài đặt và đăng ký tài khoản cá nhân.

Bước 2:

Sau đó tại giao diện người dùng nhấn chọn vào mục Thông tin thuê bao. Lúc này bạn sẽ kiểm tra thông tin thuê bao của bạn có đúng hay không. Nếu chưa đúng thì nhấn chọn Cập nhật thông tin.

Thông tin thuê bao Vinaphone

Bước 3:

Hiển thị giao diện để người dùng chụp thông tin cá nhân của mình, gồm ảnh chân dung và ảnh 2 mặt CCCD của bạn. Chúng ta phải chụp rõ ràng 2 mặt, nhìn được thông tin cá nhân và chụp ảnh chân dung theo hướng dẫn hiển thị trên màn hình.

Sau đó kiểm tra lại thông tin mà ứng dụng nhận diện được rồi nhấn Xác nhận ở bên dưới.

Cung cấp thông tin thuê bao Vinaphone

Cách 2: Kiểm tra thông tin thuê bao Vinaphone trên web

Đầu tiên bạn truy cập vào trang web Vinaphone theo link dưới đây. Tại giao diện này, chủ thuê bao nhấn chọn Đăng ký nếu chưa có tài khoản, hoặc chọn Đăng nhập để đăng nhập vào trang web.

Đăng nhập trang web Vinaphone

Tiếp đến bạn nhấn chọn Thông tin thuê bao hoặc chọn Menu/Quản lý tài khoản gói cước và Thông tin cá nhân.

Đối với chủ thuê bao thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn Cập nhật thông tin để thực hiện theo.

Cách 3: Cung cấp thông tin thuê bao Vinaphone trực tiếp

Bạn sẽ tới các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone để được nhân viên VinaPhone hỗ trợ. Mang theo CMND/CCCD khi đến các điểm giao dịch để làm thủ tục. Khi đó nhân viên Vinaphone sẽ hướng dẫn bạn từng bước để chuẩn hóa thông tin.

Những khách hàng gặp khó khăn đi lại có thể gọi đến đầu số 18001091, VNPT có thể hỗ trợ cập nhật thông tin tại nhà.

Trường hợp cần chuẩn hóa thông tin thuê bao Vinaphone?

Sẽ có 2 trường hợp chủ thuê bao cần phải chuẩn hóa thông tin SIM của mình, cung cấp đầy đủ thông tin và chính xác với nhà mạng.

  • Các khách hàng có thông tin cá nhân đã đăng ký với VinaPhone nhưng chưa trùng khớp với thông tin cá nhân lưu trữ tại cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia.
  • Các khách hàng nhận được tin nhắn/cuộc gọi thông báo từ VinaPhone về việc cần chuẩn hóa/so khớp lại thông tin thuê bao.

Nếu không thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa 1 chiều hoặc 2 chiều theo pháp luật.

Thứ Ba, 14/03/2023 22:05
43 👨 7.022
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ VinaPhone