4 trường hợp sẽ bị khóa SIM, thu hồi số điện thoại?

Những trường hợp dưới đây sẽ bị khóa SIM và thu hồi số điện thoại.

1. Người dùng không đăng ký thông tin cá nhân chính xác

Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, mọi thuê bao di động phải đăng ký thông tin cá nhân chính xác và đầy đủ gồm tên, ngày sinh, số CMND/CCCD, địa chỉ liên lạc...

Trong trường hợp, người dùng cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ, thuê bao sẽ bị khóa SIM. Sau một thời gian nếu không cập nhật thông tin, số điện thoại sẽ bị thu hồi.

Khóa sim

2. Thuê bao không hoạt động trong thời gian dài

Nhà mạng khóa SIM và thu hồi số điện thoại nếu thuê bao không hoạt động (không gọi điện, nhắn tin, nạp tiền) trong khoảng thời gian từ 3 đến 6 tháng. Người dùng sẽ nhận được thông báo và yêu cầu kích hoạt lại thuê bao từ nhà mạng. Trong thời gian quy định, nếu người dùng không phản hồi, SIM sẽ bị khóa và số điện thoại sẽ bị thu hồi.

3. Sử dụng SIM cho mục đích lừa đảo, vi phạm pháp luật

Nhà mạng sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra và xử lý những thuê bao sử dụng SIM để lừa đảo, phát tán thông tin sai sự thật hoặc vi phạm pháp luật. Các thuê bao vi phạm sẽ bị khóa SIM và thu hồi số điện thoại, thậm chí có thể phải đối mặt với pháp luật.

4. Người dùng không thực hiện cập nhật thông tin theo yêu cầu của nhà mạng

Nhằm đảm bảo rằng thông tin của người dùng luôn chính xác và phản ánh đúng tình trạng hiện tại, nhà mạng sẽ yêu cầu người dùng cập nhật thông tin cá nhân định kỳ như địa chỉ, số CMND/CCCD mới, ảnh chân dung... Nếu không cập nhật thông tin theo yêu cầu, sau một thời gian, SIM của người dùng có thể bị khóa và số điện thoại sẽ bị thu hồi.

Thứ Ba, 16/07/2024 17:16
51 👨 5.215
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Devlin
    Devlin

    “Trong trường hợp, người dùng cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ, thuê bao sẽ bị khóa SIM.” - Quy định này thật vô lý!

    Thích Phản hồi 04:27 17/07
    ❖ Chuyện công nghệ