Cách chụp live trên iPhone, chụp ảnh live trên iPhone, chụp ảnh động trên iPhone

Nếu bạn mới mua một chiếc iPhone (6S trở lên), bạn sẽ yêu thích tính năng mới của iOS là Live photo. Nếu bạn chưa yêu thích tính năng này, chắc chắn là do bạn chưa quen thuộc với nó.

Cách mô tả ảnh Live tốt nhất là so sánh nó với một ảnh động GIF. Khi bạn chụp một vật đang di chuyển và iPhone sẽ thu lại hình ảnh như một bộ phim ngắn.

Nếu xem xét kỹ, bạn sẽ thấy hình ảnh này được lưu thành file MOV. File này sẽ chiếm nhiều không gian hơn so với ảnh tĩnh, vì vậy bạn nên lưu ảnh Live một cách chọn lọc.

Ảnh live là một trong những tính năng thú vị nhất trên iPhone. Bạn nên thử nó. Sau đây Quantrimang.com sẽ hướng dẫn các để chụp được bức ảnh live đẹp, các tắt, mở và chỉnh sửa chúng.

Phải chắc chắn rằng vật bạn muốn chụp live phải di chuyển

Ảnh live như một đoạn phim ngắn trong đó vật thể được chụp sẽ chuyển động. Do đó, bạn cần chắc chắn vật thể mình muốn chụp có di chuyển. Ảnh live chỉ có tác dụng khi vật có chuyển động.

Một điều quan trọng khác bạn cần biết là chụp ảnh Live chỉ mất thời gian hơn chụp ảnh tĩnh vài giây. Khi kích hoạt chế độ chụp ảnh Live, dòng chữ Live sẽ xuất hiện ở phía trên cùng màn hình chụp ảnh.

Chụp ảnh live trên iPhone

Chữ Live này sau đó sẽ tự biến mất để không làm sao nhãng hoặc che đi chi tiết trong ảnh. Để chụp được chuyển động của đối tượng, bạn cần giữ yên điện thoại cho đến khi hoàn tất. Bạn có thể dùng nút giảm âm lượng để chụp ảnh cho chất lượng tốt nhất.

Ngoài ra, lưu ý rằng ảnh Live cũng lưu lại cả âm thanh. Hãy đảm bảo bạn không nói bất cứ điều gì trong khi chụp.

Cách mở và tắt chế độ chụp Live trên iPhone

Để mở hoặc tắt chế độ chụp Live, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng hình tròn với 3 vòng tròn lồng vào nhau trên màn hình máy ảnh. Khi bạn thường xuyên chụp ảnh tĩnh, iPhone cũng sẽ “tiến cử” tính năng này cho bạn, và khi đó bạn có thể tắt tính năng từ bất cứ vị trí nào trên màn hình.

Các tính năng chụp ảnh trên iPhone

Khi bạn xem ảnh trong Photos, bạn sẽ khó có thể phân biệt giữa ảnh tĩnh và ảnh live. Tuy nhiên khi chia sẻ, ảnh Live sẽ có dòng chữ “live” xuất hiện ở góc trên bên trái của hình thu nhỏ.

Chụp ảnh động trên iPhone Chia sẻ ảnh live trên iPhone

Ảnh live không có album riêng như slo-mo, bursts, and selfies. Vì vậy để phân biệt ảnh Live với các ảnh khác, bạn cần chạm vào nó.

Làm thế nào để cài đặt ảnh Live làm hình nền iPhone

Bạn có thể dùng ảnh Live làm hình nền động cho màn hình khóa. Mở Settings, chọn Wallpaper.

Bạn cũng có thể hiển thị Ảnh trực tiếp dưới dạng hình nền động trên màn hình khóa của mình. Để thực hiện việc này, hãy mở Cài đặt và nhấn "Hình nền".

Chọn Wallpaper để thay đổi hình nền

Tiếp theo chọn All Photos để mở tất cả hình ảnh đã chụp.

Chọn All Photos để mở các ảnh đã chụp

Từ các bức ảnh đã chụp, chọn ảnh Live mà bạn muốn.

Chọn ảnh động muốn dùng làm hình nền

Khi chọn được ảnh, bạn cần chọn Live Photo. Để kiểm tra, nhấn vào màn hình và xem chuyển động của hình ảnh. Sau đó, chọn Set.

Nhấn Set để thiết lập hình nền

Tiếp theo lựa chọn cài đặt ảnh Live làm màn hình khóa, màn hình chính hoặc cả hai. Bạn có thể chọn tất cả, tuy nhiên để Live photo là ảnh động, bạn cần thiết lập nó làm màn hình khóa.

Chọn ảnh live làm màn hình khóa để có hiệu ứng động

Vậy là hoàn thành. Màn hình khóa của bạn đã được cài đặt bằng ảnh Live. Nhấn vào nó để xem chuyển động.

Ảnh động trên màn hình khóa iPhone

Xem thêm:

Thứ Ba, 03/08/2021 16:47
4,73 👨 17.910
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh