Bạn đã thử gửi ảnh GIF chèn khuôn mặt trên Facebook Messenger chưa?

Sử dụng ứng dụng tạo ảnh GIF Jib Jab

Hiện nay, việc hỗ trợ chia sẻ ảnh trên các ứng dụng chat, nhắn tin hay gọi thoại như Zalo, Viber, Facebook Messenger đã trở nên rất phổ biến. Hơn thế nữa, các ứng dụng cũng đã dần cập nhật thêm tính năng cho gửi ảnh GIF. Điều này sẽ tăng phần sinh động hơn rất nhiều cho cuộc trò chuyện của chúng ta, khi bạn có thể lựa chọn gửi ảnh động theo nhiều chủ đề khác nhau.

Tuy số lượng ảnh động cũng phong phú và đa dạng, nhưng bạn có thử nghĩ thay đổi ảnh động theo phong cách của riêng mình hay không? Với sự hợp tác giữa Facebook Messenger và ứng dụng Jib Jab tạo ảnh GIF hài hước, chúng ta hoàn toàn có thể tạo ảnh động từ chính khuôn mặt của mình hay bất cứ ai, sau đó gửi tới bạn bè có trong danh sách trên Messenger. Cùng với Quản trị mạng khám phá cách gửi ảnh động khuôn mặt trên Messenger trong bài viết dưới đây nhé.

Bước 1:

Trước hết bạn hãy tải ứng dụng Jib Jab cho iOS và Android theo link bên dưới:

Bước 2:

Sau đó, chúng ta mở ứng dụng đã cài đặt trên thiết bị. Bạn sẽ được hỏi muốn đăng nhập vào mạng xã hội nào để sử dụng Jib Jab: bằng Facebook, Twiiter, Google + hoặc địa chỉ Email.

Chẳng hạn tôi sẽ đăng nhập bằng Tiwitter để sử dụng Jib Jab. Bạn nhập tên tài khoảnmật khẩu nếu chưa đăng nhập sẵn Tiwitter trên thiết bị. Nhấn OK để tiế tục.

gửi ảnh GIF chèn khuôn mặt trên Facebook Messenger gửi ảnh GIF chèn khuôn mặt trên Facebook Messenger

Bước 3:

Tiếp đến, người dùng sẽ được yêu cầu nhập địa chỉ email mật khẩu để sử dụng Jib Jab. Nhấn Let's Do This. Bạn chờ trong giây lát và sau đó sẽ được chuyển đến giao diện chính của ứng dụng Jib Jab.

Tại đây, chúng ta có thể chụp ảnh khuôn mặt để sử dụng làm ảnh động, hoặc mở bộ sưu tập ảnh trong thiết bị khi nhấn vào biểu tượng dữ liệu như hình dưới.

gửi ảnh GIF chèn khuôn mặt trên Facebook Messenger gửi ảnh GIF chèn khuôn mặt trên Facebook Messenger

Bước 4:

Bạn nhấn chọn hình ảnh có sẵn trong bộ sưu tập trên thiết bị. Sau đó, chúng ta sẽ được đưa đến giao diện Position Face. Tại đây, chúng ta có thể thay đổi nhiều kiểu khuôn mặt khác nhau cho ảnh động. Ứng dụng cũng hỗ trợ thước đo vị trí mắt và môi, để người dùng có thể dựa theo đó điều chỉnh khuôn mặt của mình vừa khít với khuôn mặt của ứng dụng.

Khi đã chọn xong khuôn mặt vừa ý và căn chỉnh khuôn mặt phù hợp, nhấn chọn vào dấu tích bên dưới để lưu lại.

Jib Jab Jib Jab Jib Jab

Bước 5:

Tiếp đến, chúng ta có thể đặt tên cho ảnh động này và nhấn Save. Ngay sau khi được lưu lại, bạn sẽ đến với các chủ đề ảnh động của ứng dụng Jib Jab, trong đó sẽ có ảnh động thường và ảnh động được ghép từ khuôn mặt mà chúng ta đã chọn. Vuốt sang trái hoặc sang phải để sang các chủ đề khác nhau.

Jib Jab Jib Jiab Jib Jab

Bước 6:

Nếu muốn tìm thêm các chủ đề khác của ảnh động, bạn có thể gõ từ khóa chủ đề muốn tìm kiếm trên thanh Search. Sau đó nhấn biểu tượng kính lúp để tìm kiếm.

Jib Jab Jib Jab

Bước 7:

Sau khi đã chọn được ảnh động cũng như chủ đề của ảnh động, chúng ta sẽ được chuyển đến giao diện Personalize. Tại đây, chúng ta có thể chỉnh sửa thêm cho ảnh động, như viết thêm chữ vào ảnh động khi nhấn vào biểu tượng chữ A.

Jib Jab Jib Jab

Hoặc thay đổi hiệu ứng màu cho ảnh khi nhấn vào biểu tượng 3 vòng tròn lồng với nhau. Sau khi đã hoàn thành xong các thao tác chỉnh sửa, nhấn chọn biểu tượng Messenger ngay bên dưới. Chờ quá trình tạo ảnh động kết thúc là xong.

Jib Jab Jib Jab Jib Jab

Bước 8:

Ngay sau đó chúng ta sẽ chuyển đến giao diện gửi ảnh động cho bạn bè trên Facebook Messenger, có thể viết lới nhắn kèm ảnh động. Sau đó, tích chọn vào liên hệ muốn gửi ảnh động, rồi nhấn biểu tượng Send.

Jib Jab Jib Jab

Bước 9:

Ảnh động do chính bạn tạo sẽ được gửi tới bạn bè. Chúng ta có thể thử thêm nhiều chủ đề khác cho ảnh động nữa nhé.

Jib Jab Jib Jab

Khá thú vị đúng không?! Giờ đây chúng ta hoàn toàn có thể tự tạo nhiều ảnh động bằng chính khuôn mặt của mình, với nhiều những chủ đề khác nhau, sau đó gửi tới bạn bè trên Facebook Messeger. Hãy thử sáng tạo thêm nhiều hình động mới lạ khác bằng Jib Jab và gửi cho bạn bè trên Messenger nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 13/10/2016 22:27
31 👨 3.747
0 Bình luận
Sắp xếp theo