Điện thoại hai SIM là gì?

Điện thoại hai SIM đi kèm với nhiều lợi ích khác nhau, khiến chúng trở thành một thiết bị bắt buộc phải có đối với nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu khái niệm “2 SIM” hay “SIM kép” nghĩa là gì hoặc điện thoại 2 SIM hoạt động như thế nào.

Bài viết sau đây sẽ giải thích mọi thứ bạn cần biết về điện thoại hai SIM, lợi ích của chúng và tìm hiểu qua về eSIM.

Điện thoại 2 SIM là gì?

Điện thoại 2 SIM là gì?

Điện thoại 2 SIM hỗ trợ việc chèn và sử dụng 2 thẻ SIM trên một thiết bị. Điện thoại 2 SIM khác với thiết bị 1 SIM (chỉ có một khe cắm duy nhất cho một thẻ SIM).

Phần lớn điện thoại SIM kép có chức năng 2 SIM hoạt động. Một điện thoại SIM kép có thể hỗ trợ 2 SIM hoạt động cùng một lúc mà không yêu cầu bạn phải tháo và thay đổi SIM khi muốn đổi số điện thoại.

Điều này nghĩa là bạn có thể nhận cuộc gọi và tin nhắn từ cả 2 SIM. Bạn cũng có thể thường xuyên điều chỉnh SIM nào là SIM chính. Một số điện thoại 2 SIM thậm chí còn hỗ trợ khả năng trò chuyện với 2 người cùng một lúc.

Trong khi đó, một loại điện thoại 2 SIM khác là thiết bị Dual SIM Standby (2 SIM kết nối với 2 mạng độc lập). Các thiết bị Dual SIM Standby yêu cầu bạn chuyển đổi giữa các SIM trong cài đặt thiết bị để kích hoạt chúng. Điện thoại chỉ kết nối với một mạng cùng một lúc, do đó bạn sẽ không nhận được các tin nhắn hoặc cuộc gọi cho cả 2 SIM ở cùng một thời điểm.

Ngoài ra còn có điện thoại thông minh 2 SIM hỗ trợ thêm 1 trong 2 thứ: SIM thứ hai hoặc thẻ nhớ microSD. Đây là loại chức năng 2 SIM giới hạn được thấy trên các điện thoại thông minh cũ, nghĩa là bạn phải chọn giữa SIM thứ hai hoặc dung lượng lưu trữ bổ sung.

eSIM là gì?

Một loại điện thoại hai SIM gần đây mới xuất hiện là loại hỗ trợ eSIM. eSIM, hoặc SIM nhúng, là một vi mạch tích hợp hoạt động như một thẻ SIM điện tử (chứ không phải vật lý). Vì nó cho phép cung cấp SIM từ xa, nên không cần phải thay đổi eSIM khi chuyển đổi nhà mạng. Thay vào đó, các SIM nhúng này sử dụng phần mềm để load cấu hình và gói di động từ nhà mạng di động.

eSIM có thể thay thế hoàn toàn thẻ SIM vật lý trong thiết bị và chúng cũng được sử dụng trong các thiết bị SIM kép. Ví dụ, điện thoại thông minh iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR có thiết lập 2 SIM với nano-SIM và eSIM.

Tuy nhiên, do việc áp dụng công nghệ eSIM không nhất quán của các nhà sản xuất và nhà mạng di động, thiết lập này chưa được phổ biến rộng rãi. Hầu hết các thiết bị SIM kép vẫn sử dụng 2 thẻ SIM vật lý. Có khả năng nhiều thiết bị SIM kép có eSIM sẽ xuất hiện trong tương lai khi công nghệ này phát triển rộng hơn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách sử dụng và thiết lập eSIM trong hướng dẫn của Quantrimang.com về chủ đề này.

Lợi ích của điện thoại 2 SIM

Lợi ích của điện thoại 2 SIM

Có nhiều lợi ích khi sở hữu SIM kép so với điện thoại SIM đơn. Trên thực tế, nhiều người tiêu dùng xếp hạng hỗ trợ SIM kép là một tính năng thiết yếu cho điện thoại thông minh.

Dưới đây là một số lợi ích của điện thoại 2 SIM so với điện thoại chỉ hỗ trợ 1 thẻ SIM.

Hai số khác nhau trên một điện thoại

Điện thoại 2 SIM cho phép bạn sử dụng hai số điện thoại khác nhau trên một thiết bị. Điều này hữu ích cho những người sử dụng số cá nhân và công việc cùng lúc, nhưng lại không muốn phải mang 2 thiết bị khác nhau.

Nhận các ưu đãi tốt nhất cho dữ liệu và cuộc gọi từ nhà cung cấp

Điện thoại 2 SIM cho phép bạn tận dụng những ưu đãi tốt nhất khi nói đến các nhà mạng. Thường thì bạn sẽ thấy rằng một nhà mạng có tốc độ dữ liệu lớn, trong khi một nhà mạng khác có cuộc gọi thoại hoặc ưu đãi cho gói tổng thể tốt hơn.

Sử dụng thiết bị 2 SIM cho phép bạn tận dụng cả hai lợi ích này. Bạn có thể sử dụng một SIM cho gói dữ liệu của mình và SIM còn lại cho các gói khác.

Vì cài đặt điện thoại hai SIM cho phép bạn đặt SIM cuộc gọi và dữ liệu chính, nên rất dễ sử dụng phương pháp này.

Giữ lại số cũ

Nếu không muốn gặp rắc rối hoặc tốn chi phí chuyển số cũ của mình sang SIM của nhà mạng mới, bạn luôn có thể sử dụng thiết bị hai SIM. Tùy thuộc vào điều khoản hợp đồng của bạn, nhà mạng cũ thường sẽ chuyển đổi SIM cũ sang SIM trả trước. Sau đó, bạn có thể thêm SIM thứ hai vào thiết bị từ nhà mạng mới.

Mặc dù việc chuyển số tương đối dễ dàng, nhưng điều này cũng phụ thuộc vào dịch vụ khách hàng của nhà cung cấp bạn đang sử dụng hiệu quả ra sao. Một số người không muốn trải qua giai đoạn chuyển tiếp liên quan đến việc chuyển số.

Với thiết bị hai SIM, bạn vẫn có thể nhận được các cuộc gọi và tin nhắn đến SIM cũ của mình và không cần phải lo lắng về việc chuyển số.

Luôn kết nối trong khi một nhà mạng gặp sự cố

Một lợi ích khác ít được biết đến của điện thoại 2 SIM là khả năng duy trì kết nối trong thời gian nhà mạng ngừng hoạt động. Nếu một nhà mạng đang gặp sự cố kỹ thuật, bạn có thể chuyển sang SIM khác trong thời gian này.

Vùng phủ sóng của nhà cung cấp có thể khác nhau ở một số khu vực nhất định. Một số nhà mạng có kết nối tốt hơn ở những khu vực nhất định. Với điện thoại 2 SIM, bạn có thể thử chuyển sang SIM khác để xem kết nối có tốt hơn không.

Thương hiệu nào sản xuất điện thoại 2 SIM?

Thương hiệu nào sản xuất điện thoại 2 SIM?

Điện thoại thông minh 2 SIM phổ biến hơn bao giờ hết, vì vậy chúng không còn thực sự giới hạn ở các thiết bị hoặc thương hiệu cụ thể. Hầu hết các thiết bị được phát hành kể từ năm 2018 đều có hỗ trợ SIM kép.

Tuy nhiên, các công ty điện thoại thông minh lớn ở Trung Quốc và những thị trường đang phát triển có xu hướng bao gồm chức năng hai SIM nhiều hơn. Nhiều thiết bị được phát hành trước năm 2018 từ các thương hiệu này vẫn có khe cắm SIM kép.

Tuy nhiên, các thương hiệu lớn của Mỹ như Apple và Google hiện cũng bao gồm chức năng hai SIM trong những thiết bị iPhone và Pixel mới.

Các thương hiệu khác thường xuyên sản xuất điện thoại thông minh 2 SIM bao gồm Samsung, Huawei, Xiaomi, Sony, LG và OnePlus. Nếu bạn quan tâm đến điện thoại thông minh 2 SIM, hãy kiểm tra thông số kỹ thuật của điện thoại thông minh bạn đang cân nhắc mua. Điều này sẽ cho bạn biết liệu nó có hỗ trợ chức năng 2 SIM hay không.

Cách quản lý thẻ SIM của bạn

Nếu bạn vẫn còn do dự về các yếu tố kỹ thuật của điện thoại 2 SIM hoặc muốn tìm hiểu thêm về thẻ SIM, có những công cụ sẽ giúp ích cho bạn.

Việc quản lý thẻ SIM không quá khó khăn. Trên thực tế, thẻ SIM thực sự có khá nhiều dữ liệu và thông tin hữu ích mà bạn có thể sử dụng.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, hãy xem hướng dẫn của Quantrimang.com về các ứng dụng Android để quản lý thẻ SIM.

Chúc bạn tìm được lựa chọn ưng ý!

Thứ Hai, 25/11/2019 10:10
53 👨 8.819
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản