Máy hàn miệng túi mini là gì? Có nên mua không?

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc về máy hàn miệng túi mini để giúp bạn chọn mua được một sản phẩm đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng của mình.

Máy hàn miệng túi là một thiết bị đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn có thể đóng gói các loại bao bì thực phẩm, đồ khô, bánh kẹo, thuốc... cũng như túi giấy tờ, hồ sơ... để bảo quản các loại sản phẩm, đồ dùng, tài liệu tốt hơn, lâu hơn. Trên thị trường hiện nay có rất đa dạng các sản phẩm máy đóng miệng túi khác nhau và máy hàn miệng túi mini luôn là một dòng sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa rõ máy hàn miệng túi mini là gì, có bao nhiêu loại, có tốt không... thì đừng bỏ lỡ những thông tin sau đây nhé!

Máy hàn miệng túi mini dập tay có thiết kế nhỏ gọn, dễ thao tác.
Máy hàn miệng túi mini dập tay có thiết kế nhỏ gọn, dễ thao tác.

Máy hàn miệng túi mini là gì?

Máy hàn miệng túi mini là dòng máy hàn miệng túi có các đặc điểm:

  • Kích thước nhỏ gọn;
  • Độ dài đường hàn mép túi hàn được ở mức ngắn hoặc vừa;
  • Chất liệu bao bì hàn được không quá dày;
  • Thường được sử dụng cho cá nhân, gia đình hoặc các hộ kinh doanh nhỏ.

Tương tự như các loại máy hàn miệng túi khác, máy hàn miệng túi mini cũng sử dụng nhiệt để ép và dán kín mép của các loại bao bì nhằm ngăn không khí, độ ẩm, các loại vi sinh vật có cơ hội xâm nhập và làm mốc, hư hỏng các loại thực phẩm, dược phẩm, đồ dùng, tài liệu... được lưu trữ bên trong bao bì.

Máy hàn miệng túi mini còn được biết đến với những tên gọi khác như máy hàn túi mini, máy ép bịch mini, máy dán miệng túi mini, máy kít bao bì mini, máy đóng gói bao bì mini, máy dập miệng túi mini...

Máy hàn miệng túi mini cầm tay nhỏ gọn như một chiếc dập ghim.
Máy hàn miệng túi mini cầm tay nhỏ gọn như một chiếc dập ghim.

Máy hàn miệng túi mini có những loại nào?

Các loại máy hàn túi mini trên thị trường hiện nay thường được phân loại thành các dòng sản phẩm khác nhau dựa vào chức năng, cách sử dụng sản phẩm như sau:

  • Máy hàn miệng túi mini cầm tay: Đây là loại có thiết kế giống như một chiếc dập ghim nhỏ, sử dụng pin để hoạt động và bạn có thể cầm máy ngay trên tay để dập miệng túi. Máy chỉ có chức năng hàn miệng túi.
  • Máy hàn miệng túi mini dập tay: Đây là loại sử dụng điện, cần đặt trên các vị trí bằng phẳng như mặt bàn, mặt bếp để thao tác và khi hàn miệng túi thì bạn sẽ dùng tay ấn nhẹ thanh hàn lên vị trí mép bao bì cần dán kín. Máy bao gồm loại chỉ có chức năng hàn miệng túi và loại có thể hút hàn miệng túi kèm hút chân không.

Tham khảo: Máy hút chân không không kén túi loại nào tốt?

Máy hút chân không gia đình có thể hút chân không và dán miệng bao bì.
Máy hút chân không gia đình có thể hút chân không và dán miệng bao bì.

Có nên mua máy hàn miệng túi mini không?

Với chức năng dán kín miệng bao bì, máy hàn miệng túi mini nói riêng và máy hàn miệng túi nói chung sẽ giúp bạn bảo quản thực phẩm, thuốc, đồ dùng, giấy tờ, tài liệu... hiệu quả, lâu dài khỏi các tác động của không khí, độ ẩm, nấm mốc...

So với dòng máy hàn miệng túi công nghiệp có kích thước lớn, thường phải đặt cố định thì máy hàn miệng túi mini với ưu điểm là thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt, có thể sử dụng linh hoạt tại nhiều địa điểm khác nhau, công suất không quá lớn... cũng đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của một bộ phận không ít người dùng.

Sau đây là đánh giá, so sánh chi tiết ưu, nhược điểm của các loại máy hàn túi mini để bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất để sử dụng.

Máy hàn miệng túi mini cầm tay

Máy hàn miệng túi mini dập tay

Ưu điểm

· Thiết kế nhỏ gọn như một chiếc dập ghim, có thể mang theo người.

· Sử dụng pin linh hoạt.

· Thao tác đơn giản, có thể cầm tay để hàn miệng túi.

· Có nhiều màu sắc, mẫu mã.

· Giá thành rẻ, thường chỉ vài chục ngàn đồng.

· Độ dài đường hàn có thể tới 40cm nên dán được miệng cho cả túi dài nhanh chóng.

· Điều chỉnh được nhiệt độ cho phù hợp với nhiều loại túi có chất liệu và độ dày, mỏng khác nhau.

· Có thể có cả chức năng hút chân không tiện lợi cho bảo quản thực phẩm.

· Công suất không quá lớn nên không tiêu thụ nhiều điện.

· Có thể hàn được số lượng bao bì nhiều hơn.

· Thiết kế chắc chắn, có thể sử dụng hiệu quả trong thời gian dài.

Nhược điểm

· Độ dài đường hàn ngắn, nếu cần hàn túi dài thì phải thực hiện mất thời gian.

· Thường phải hàn lặp lại vài lần nếu muốn đường hàn kín khít, chắc chắn.

· Không điều chỉnh được nhiệt độ.

· Thường chỉ hàn được túi mỏng.

· Chỉ có chức năng dập miệng túi.

· Máy nhanh nóng, bị hạn chế về khả năng hàn liên tục.

· Thường không sử dụng được lâu dài.

· Thiết kế lớn hơn, cần đặt trên mặt bàn, mặt bếp... để thao tác.

· Giá thành cao hơn, thường từ vài trăm nghìn cho tới vài triệu đồng.

Nên sử dụng khi

Chỉ phù hợp sử dụng cho cá nhân với yêu cầu về chất lượng đường hàn mép túi không quá cao.

Phù hợp sử dụng cho gia đình, hộ kinh doanh nhỏ với nhu cầu dập, dán kín miệng túi không quá nhiều nhưng cần chất lượng đường hàn tốt, kín khít, phẳng đẹp và hàn được nhiều loại bao bì khác nhau để đáp ứng bảo quản thực phẩm, đồ dùng, tài liệu... được lâu dài.

Tham khảo một số mẫu máy hàn miệng túi dập tay được nhiều người dùng đánh giá cao và tin tưởng sử dụng hiện nay:

Một trong những thiết bị hữu ích khác có thể hỗ trợ chị em bảo quản thực phẩm được lâu dài, đó chính là máy hút chân không cùng túi đựng thực phẩm. Với thiết bị này, các bà nội trợ có lưu trữ thức ăn lâu hơn từ 1 đến 2 tuần so với thông thường. Để tìm hiểu thêm, bạn hãy tìm đọc bài viết tổng hợp: Tất tần tật những điều bạn cần biết về máy hút chân không gia đình.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm máy hàn miệng túi mini, từ đó có thể chọn lựa được một chiếc máy phù hợp, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng trong đời sống thường ngày hoặc công việc kinh doanh của mình.

Xem thêm:

Trong quá trình sử dụng máy hàn miệng túi mini, ngoài việc làm theo đúng những hướng dẫn của nhà sản xuất thì bạn cũng cần đảm bảo dùng đúng loại túi phù hợp với khả năng dán mép của máy và cần đặt máy tại nơi khô thoáng, làm sạch máy thường xuyên để đảm bảo hiệu quả hoạt động, chất lượng đường hàn tốt, vệ sinh và kéo dài được thời gian sử dụng cho máy.

Thứ Năm, 16/01/2020 09:56
52 👨 2.734
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa