Điểm danh 19 phát minh thú vị sẽ làm thay đổi thế giới trong tương lai

Con người luôn tìm tòi, sáng tạo và phát minh ra những điều mới mẻ nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống. Hầu hết mỗi ngày chúng ta đều đang dùng những sản phẩm mà cách đây 5 năm dường như không tồn tại.

Bài viết này sẽ cho các bạn thấy sự thay đổi của thế giới trong tương lai qua 19 phát minh vô cùng thú vị, những công nghệ tiên tiến đang dần hiện hữu và sắp được áp dụng vào thực tiễn. Có thể nói, trong tương lai con người sẽ làm được những thứ mà chúng ta nghĩ chỉ có trên phim ảnh. Mời các bạn cùng tham khảo!

19. Ly chuyển nước thành rượu

Ly chuyển nước thành rượu© delivery.acm.org

Vocktail, được tạo ra bởi các nhà khoa học đến từ Singapore, là một dạng ly có thể thay đổi hương vị và màu sắc của đồ uống bên trong ly. Thiết bị này được kết nối với một ứng dụng di động cho phép bạn kiểm soát việc cài đặt điều chỉnh lượng chất lỏng.

18. Mắt kính "thông minh"

Mắt kính "thông minh" © Wue Smart Glasses/Kickstarter

Có rất nhiều điều thú vị về kính Vue: có thể thực hiện cuộc gọi, nghe nhạc, là “người dẫn đường”, tích hợp thêm bộ đếm bước đi và bộ đếm calorie. Điều quan trọng chính là chúng có chức năng "Find my glasses - Tìm kính của tôi", do đó bạn không cần phải tốn nhiều thời gian để tìm kính của mình.

Kính Vue trông giống như các loại kính thông thường khác (cũng có tùy chọn kính dâm) nhưng chúng được điều khiển bằng hệ thống cảm ứng và có một tính năng đặc biệt là sạc pin không dây.

17. Bàn chải đánh răng tự động

Bàn chải đánh răng tự động

Bàn chải đánh răng © Amabrush/Kickstarter

Amabrush giúp việc đánh răng của bạn tốt hơn nhiều so với các loại bàn chải thông thường và quá trình hoạt động của nó chỉ diễn ra trong vòng 10 giây. Bạn chỉ cần đặt bàn chải đánh răng tự động Amabrush trong miệng, sau đó kết nối thiết bị với điện thoại thông minh thông qua Bluetooth.

16. Thiết bị chuyển lời nói trở thành văn bản

Thiết bị chuyển lời nói trở thành văn bản © senstone

Senstone có thể gắn vào quần áo hoặc đeo trên cổ như mặt dây chuyền. Chỉ với một nút bấm, thiết bị bắt đầu chuyển ngữ thành văn bản với độ chính xác đến 97%. Nó là điều mơ ước của hầu hết các bạn học sinh và sinh viên: bạn sẽ không cần phải tự tay chép bài vào vở nữa rồi. Thiết bị này có thể "hiểu" được 12 ngôn ngữ trên khắp thế giới.

15. Thảm báo thức

Thảm báo thức © Ruggie/Kickstarter

Thảm báo thức Ruggie dành cho những người không thể thức dậy bằng đồng hồ báo thức. Để hủy kích hoạt báo thức, bạn buộc phải bước lên nó bằng cả hai chân trong vòng 3 giây. Đây là thời gian đủ cho não của bạn đối phó với “sự kinh hoàng” của việc tỉnh giấc và bắt đầu một ngày mới.

14. Máy in bánh

Máy in bánh© Pancakebot

PancakeBot có thể tạo ra nhiều kiểu bánh với bất kỳ hình dạng nào, từ hình bông hoa đến các nhân vật hoạt hình yêu thích. Trong tương lai, bọn trẻ có thể tự tay làm bữa ăn sáng theo ý thích của chúng.

13. Bình lọc nước

Bình lọc nước © LifeStraw

Bộ lọc nước LifeStraw giúp loại bỏ 99,9% vi khuẩn và 96,2% vi-rút có hại. Ban đầu, nó được sản xuất ra để dành cho những người sống ở các nước đang phát triển mà không có đủ nước sạch.

Tuy nhiên, hiện giờ thiết bị này trở nên phổ biến hơn với những vị khách yêu thích du lịch trên thế giới. Bạn có thể sử dụng thiết bị này để uống nước trực tiếp từ sông hoặc hồ. Nó có thể hữu ích khi bạn không chắc chắn về chất lượng nguồn nước mình đang uống.

12. Bao bì thay đổi màu sắc nếu sản phẩm bên trong hết hạn

Bao bì thay đổi màu sắc nếu sản phẩm bên trong hết hạn © Braskem/Youtube

Một công ty có tên Braskem hợp tác với các nhà khoa học Mỹ và Brazil tạo ra một loại nhựa có thể thay đổi màu sắc phụ thuộc vào mức độ рН. Nó được sử dụng sản xuất bao bì cho các loại thực phẩm dễ bị hư hỏng. Chẳng bao lâu chúng ta có thể tự mình tìm được sữa tươi trong siêu thị.

11. Màn hình hiển thị trên kính chắn gió

Màn hình hiển thị trên kính chắn gió© Carloudy/Facebook

Carloudy trao đổi thông tin điều hướng với điện thoại thông minh hoặc bất kỳ thiết bị Bluetooth nào khác. Hình ảnh được truyền trực tiếp lên kính chắn gió mà không làm phiền đến người lái. Thiết bị được điều khiển bởi lệnh thoại, cho phép người lái vẫn giữ tay trên vô lăng.

10. Áo khoác "thông minh"

Áo khoác "thông minh"© Smart Parka/Kickstarter

Smart Parka là một sản phẩm “giấc mơ” đối với những người liên tục làm mất găng tay, vì chúng được tích hợp vào áo khoác "thông minh" cùng với khăn và mũ. Chiều dài của áo có thể thay đổi và có rất nhiều túi tiện ích bên trong. Ngoài ra, áo khoác còn được đính kèm một thẻ tên bên trong, điều này rất hữu ích nếu áo khoác của bạn bị mất hoặc bị đánh cắp. Tất nhiên, nó rất ấm áp bởi là sản phẩm đặc biệt được tung ra dành cho mùa đông lạnh của Canada.

9. Rạp chiếu phim "bỏ túi"

Rạp chiếu phim "bỏ túi" © Nebula Capsule/Indiegogo

Thiết bị này trông giống một lon soda nhưng được sử dụng như một máy chiếu kèm theo dàn loa không dây. Bạn có thể sử dụng nó ở bất cứ nơi nào bạn muốn: trên trần phòng ngủ hoặc trên tường. Thiết bị này hoạt động liên tục trong 2,5 giờ ở chế độ rạp chiếu phim và 40 giờ ở chế độ loa.

8. Áo chống thấm

Áo chống thấm © Fooxmet/Kickstarter

Fooxmet là chiếc áo được làm từ chất liệu cotton không thấm nước. Nó cho phép không khí xuyên qua, nhưng lại đẩy lùi mọi chất lỏng - từ nước đến nước sốt cà chua. Điều tiện lợi nhất chính là bạn không cần ủi áo bởi hầu như nó không bao giờ bị nhăn.

7. Túi ba lô

Túi ba lô © LocTote/Kickstarter

LocTote trông giống như một chiếc ba lô thông thường, nhưng lại chứa nhiều tính năng đặc biệt. Nó không thể bị cắt hoặc bị đốt cháy. Nó cần được mở bằng khóa và thậm chí không cần giám sát liên tục. Đây thật sự là một vật dụng rất hữu ích dành cho khách du lịch nói riêng và mọi người nói chung.

6. Thẻ hành lý điện tử

Thẻ hành lý điện tử © Mu Tag/Kickstarter

Mu Tag là một thẻ hành lý điện tử nhỏ được gắn liền với những thứ mà bạn không muốn bị mất: túi xách, chìa khóa, dây xích cổ của thú cưng hay những thư mục có trong tài liệu quan trọng,... Trong trường hợp bị mất hoặc trộm cắp, thiết bị nhỏ này có thể giúp bạn theo dõi vị trí thông qua một ứng dụng trên điện thoại thông minh.

5. Hộp khối chống căng thẳng

Hộp khối chống căng thẳng © Fidget Cube/Kickstarter

Fidget Cube được phát minh dành cho những người có sở thích cắn một cây bút hoặc xé vụn những mẫu giấy trong khi suy nghĩ. Đây là một khối lập phương nhỏ với một cần điều khiển kết hợp ổ khóa, một quả cầu quay và một bề mặt cảm ứng.

4. Áo ngực “tìm chồng” hay "áo ngực săn lùng đám cưới"

Áo ngực “tìm chồng” hay "áo ngực săn lùng đám cưới" © diamond.jp

Sáng chế này đến từ Nhật Bản. "Áo ngực tìm chồng" bao gồm một đồng hồ điện tử, trong đó các phụ nữ đang tìm kiếm bạn đời sẽ ghi vào đây ngày tháng mà họ mong muốn tổ chức đám cưới.

Nếu người mặc may mắn tìm được "Mr Right" thì chỉ việc cắm chiếc nhẫn đính hôn vào vị trí cài nhẫn ở giữa chiếc áo ngực. Khi đó, đồng hồ đếm ngược sẽ dừng lại và áo ngực sẽ chơi bản nhạc Wedding March (Hành khúc đám cưới) của Felix Mendelssohn.

Để đảm bảo rằng người mặc áo đã chuẩn bị sẵn sàng, Konkatsu - "áo ngực săn lùng đám cưới" cũng "phòng sẵn" một con dấu chính thức ký kết các hợp đồng hôn nhân và một chiếc bút ký thoả thuận trước lễ cưới.

Xem thêm: 16 điều lạ lùng đáng để cả thế giới học tập chỉ thấy ở Nhật Bản

3. Máy vệ sinh tai

Máy vệ sinh tai © japantrendshop

EarScope giúp việc vệ sinh tai của bạn trở nên sạch sẽ và dễ dàng hơn. Nó được phát minh giúp nhìn thấy rõ bên trong tai của mình và tự làm sạch với độ chính xác tuyệt đối. Kết hợp cùng đèn LED sáng, EarScope cũng được sử dụng để tìm kiếm ở những nơi tối tăm và khó tiếp cận.

2. Máy xăm hình

Máy xăm hình © geekiegadgets

MoodINQ được phát minh để cải tiến việc xăm hình. Nó được sử dụng như một “máy quét” đặc biệt cấy trực tiếp hình xăm vào da của bạn. Sau đó, bạn có thể tải lên một mẫu thiết kế hình xăm nào mà bạn yêu thích. Hơn nữa, bạn có thể thay đổi mẫu hình xăm hoặc xóa nó bất cứ khi nào bạn muốn.

1. Kẹp "đóng gói" bao bì

Kẹp "đóng gói" bao bì © fancy.com

Thiết bị nhỏ bé này được chế tạo dành cho những người thích ăn snack trong túi đóng gói. Thiết bị này được gọi là iTouchless, giúp bạn giữ món bánh giòn ngon bằng cách ép kín lớp bao bì lại như trạng thái ban đầu.

Xem thêm: Bộ sưu tập những đồ vật thường dùng nhưng vô dụng nhất thế giới

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 01/12/2017 17:49
51 👨 7.177
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui