ZoneAlarm Free Antivirus

ZoneAlarm Free Antivirus

Check Point Software Technologies, Inc.
Miễn phí 24/02/2021 0-100

ZoneAlarm Free Antivirus được phát triển bởi Zone Labs và sử dụng công nghệ độc quyền, trong đó quyền truy cập chương trình được kiểm soát bởi các “vùng”, nơi mà tất cả những kết nối mạng được phân chia. ZoneAlarm Free Antivirus thực sự mang đến những khía cạnh mới cho thuật ngữ bảo mật.

ZoneAlarm là lựa chọn phổ biến nhất cho tường lửa và chống virus. Cùng đánh giá chi tiết hơn về công cụ này qua bài viết sau đây nhé!

Hiệu suất của ZoneAlarm Free Antivirus

Phần mềm này dễ dàng vượt qua điểm số trung bình trong lĩnh vực này về khả năng bảo vệ, vì nó "tóm" được ngay cả các mối đe dọa mới từ phần mềm độc hại, trang web và email.

ZoneAlarm phát hiện thành công 99,5% các mối đe dọa so với mức trung bình là 94%. Khi đo lường bất kỳ tác động tiêu cực nào đến hiệu suất PC và kết quả cảnh báo không chính xác, hiệu suất của ZoneAlarm bằng với mức trung bình.

ZoneAlarm Free Antivirus vượt trội về hiệu suất và khả năng sử dụng, được xếp vào nhóm các sản phẩm phần mềm bảo mật Internet tốt nhất trên thị trường.

ZoneAlarm Free Antivirus vượt trội về hiệu suất và khả năng sử dụng
ZoneAlarm Free Antivirus vượt trội về hiệu suất và khả năng sử dụng

ZoneAlarm Free Antivirus sở hữu nhiều tính năng, có thể giải quyết thư rác và phần mềm gián điệp (ngoài phần mềm độc hại). Công cụ này có thể phát hiện các mối đe dọa đến thông qua mạng xã hội, rất tiện lợi. Tường lửa độc quyền của ZoneAlarm Free Antivirus cung cấp một giải pháp thay thế phù hợp cho Windows. Có chế độ Game Mode để tạm dừng thông báo khi bạn đang chơi game hoặc xem video. Các tính năng bổ sung bao gồm kiểm soát của phụ huynh và sao lưu trực tuyến.

“True Vector Internet Monitor”, còn được gọi là “TrueVector Security Engine”, là một Windows service tạo nên phần cốt lõi của ZoneAlarm Free Antivirus. Nó được sử dụng để giám sát lưu lượng truy cập Internet và tạo cảnh báo về những truy cập trái phép.

Operating System Firewall giám sát các chương trình và tạo cảnh báo cho những hành vi đáng ngờ. OSFirewall rất hữu ích trong việc ngăn chặn rootkit và các phần mềm gián điệp khác.

SmartDefense Advisor là dịch vụ có sẵn trong tất cả các phiên bản, cho phép người dùng lọc một số loại cảnh báo, sử dụng cơ sở dữ liệu các chữ ký chương trình đáng tin cậy.

ZoneAlarm Anti-Phishing bảo vệ thông tin cá nhân khỏi cuộc tấn công Phishing, tin tặc và các trang web độc hại. Tiện ích mở rộng của nó dành cho Chrome sẽ quét tất cả các trang web trước khi cho phép người dùng nhập bất kỳ thông tin cá nhân nào vào. Nó sẽ cảnh báo người dùng liệu trang web là an toàn hay có âm mưu lừa đảo không, giúp bảo mật tối đa với hiệu suất duyệt web tối ưu (vì công cụ chỉ quét trang web trước khi chèn thông tin).

Trải nghiệm ZoneAlarm Free Antivirus

Trang chủ của ZoneAlarm rất gọn gàng và chỉ hiển thị những tính năng quan trọng nhất. Đó là điều khiến công cụ này trở nên đơn giản và thân thiện với người dùng. Ở bên trái là các menu mà từ đó bạn có thể chọn tường lửa, diệt virus, bảo vệ email, bảo mật web, v.v... Bạn có thể tìm thấy menu con trên cửa sổ chính ở bên phải. Có một phần Quick Tasks ở dưới cùng trỏ sang các liên kết đến một số tính năng hữu ích.

Tùy chọn quét cung cấp các kiểu quét thông thường như Full, Quick và Custom (Toàn bộ, Nhanh và Tùy chỉnh). Bảo vệ thời gian thực và khi tải xuống cũng có sẵn. Tính năng này phân tích các lượt tải xuống của trình duyệt theo ba cách khác nhau và chặn chúng nếu có bất kỳ điều gì đáng ngờ.

Firewall của ZoneAlarm Antivirus giữ cho máy tính ẩn khi trực tuyến, điều này làm giảm nguy cơ bị nhiễm virus. Auto-learn là một tính năng thông minh khác, phân tích hành vi và điều chỉnh cài đặt tường lửa cho phù hợp. Một trong những hạn chế của phần mềm là mất nhiều thời gian cài đặt hơn các chương trình diệt virus tiêu chuẩn.

Một điểm khác biệt đáng kể trong phiên bản mới là tính năng Technical Support trong menu Help. Trong phiên bản miễn phí, đây là trang có liên kết đến các diễn đàn cộng đồng, những bài báo cơ sở kiến ​​thức và hỗ trợ cài đặt sản phẩm. Hỗ trợ trực tiếp chỉ có sẵn cho phiên bản trả phí, nơi một chuyên gia có thể kết nối từ xa với máy tính của người dùng và khắc phục sự cố qua Internet.

Trang chủ của ZoneAlarm chỉ hiển thị những tính năng quan trọng nhất
Trang chủ của ZoneAlarm chỉ hiển thị những tính năng quan trọng nhất

Ưu và nhược điểm của ZoneAlarm Free Antivirus

Thành phần tường lửa trung tâm kiểm soát quyền mạng cho tất cả các chương trình. Nó dựa vào một cơ sở dữ liệu trực tuyến khổng lồ để cấu hình quyền cho các chương trình đã biết và theo mặc định, tự đưa ra quyết định về những chương trình chưa biết.

Nếu người dùng tăng cường bảo vệ đến mức tối đa, nó sẽ hiển thị thông báo khi một chương trình không xác định cố gắng truy cập vào mạng, hỏi người dùng có cho phép hay chặn quyền truy cập của chương trình đó không.

Ở mức bảo mật tối đa, thành phần OSFirewall hiển thị nhiều cảnh báo về hành vi đáng ngờ cho cả chương trình tốt và xấu, điều này có thể gây khó chịu một chút. Nó không cố gắng chặn các cuộc tấn công exploit ở cấp độ mạng trong cả phiên bản miễn phí hoặc trả phí, nhưng có thể làm gián đoạn công việc của bạn.

Tính năng Identity Lock ngăn việc vô tình truyền dữ liệu riêng tư do người dùng xác định qua web hoặc email.

Ưu điểm

  • Tính năng tường lửa nâng cao
  • Ẩn tất cả các cổng để ngăn chặn sự tấn công từ bên ngoài
  • Kiểm soát quyền truy cập của các ứng dụng vào mạng
  • Phát hiện tấn công Phishing theo thời gian thực
  • Chống lại cuộc tấn công trực tiếp
  • Bao gồm sao lưu trực tuyến và các tính năng bổ sung hữu ích khác
  • Phiên bản di động có sẵn
  • Giao diện đơn giản để sử dụng

Nhược điểm

  • Không có khả năng bảo vệ chống lại các cuộc tấn công exploit
  • Các tính năng nâng cao yêu cầu kiến thức chuyên môn không phổ biến
  • Khả năng phát hiện Phishing chỉ hoạt động trong Chrome
  • OSFirewall gắn cờ các chương trình tốt và xấu giống nhau khi được cấu hình để bảo mật tối đa
  • Không có tùy chọn để tạo đĩa cứu hộ có khả năng boot
  • Thiếu nhiều tính năng nâng cao
  • Thiếu công cụ hủy tài liệu

Kết luận

ZoneAlarm Free Antivirus là một giải pháp bảo mật tất cả trong một, tích hợp liền mạch khả năng chống virus và tường lửa để bảo vệ và mang lại hiệu suất tối đa. Nó sử dụng một công cụ diệt virus mạnh mẽ và ít xâm lấn.

Chương trình không bảo vệ chống lại hành vi spam email, nhưng nó có thể ngăn chặn keylogger theo một số cách. ZoneAlarm sử dụng một trong những công cụ diệt virus mạnh nhất - công cụ quét của Kaspersky, đã vượt qua tất cả các bài kiểm tra thường được biết đến, bao gồm VB 100%, West Coast Labs Level 1, 2 và các bài kiểm tra độc lập khác của bên thứ ba. Phần mềm diệt virus này cung cấp khả năng bảo vệ rootkit và cập nhật định nghĩa tự động mới.

Xem thêm:

52 👨 922

Tải ZoneAlarm Free Antivirus:

0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bảo mật, Antivirus